Dệt may Thành Công (TCM) bổ nhiệm tân CEO người Hàn Quốc

Cập nhật: 11:54 | 01/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Hội đồng quản trị của CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Mã: TCM) tính đến nay bao gồm 9 nhân sự, trong đó có tới 5 nhân sự là người Hàn Quốc.

5140-tcm
Dệt may Thành Công (TCM) bổ nhiệm tân CEO người Hàn Quốc.

Theo đó, CTCP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (Mã: TCM) đã công bố nghị quyết bổ nhiệm ông Jung Sung Kwan làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật cho nhiệm kỳ 2021 - 2024 từ ngày 31/5/2021.

Trước đó, ngày 12/5, ông Jung Sung Kwan được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc, phụ trách hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Ông cũng vừa mới trúng cử vào ban quản trị trong đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021 diễn ra ngày 6/4.

Về tân Tổng Giám đốc Jung Sung Kwan (sinh năm 1966), ông đã tham gia vào Công ty Eland Retail, Hàn Quốc được 7 năm và hiện phụ trách ngành hàng may mặc của công ty này.

Ban điều hành của TCM gồm hai thành viên là ông Lee Eun Hong làm Tổng Giám đốc và Phó Tổng Giám đốc thuộc về ông Trần Như Tùng. Như vậy ông Kwan mới được bổ nhiệm sẽ thay thế ông Lee Eun Hong giữ chức Tổng Giám đốc.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 diễn ra 6/4 vừa qua, nhân sự tại TCM cũng có nhiều biến động. Trong số đó, bà Phan Thị Huệ, Chủ tịch HĐQT và là người gắn bó với TCM từ năm 1980 đã thôi vị trí này để nhường lại cho ông Trần Như Tùng. Chức Phó Chủ tịch HĐQT thuộc về ông Park Heung Su.

Như vậy, HĐQT của TCM tính đến nay bao gồm 9 nhân sự, trong đó 5 nhân sự là người nước ngoài, bao gồm ông Trần Như Tùng là Chủ tịch, Phó Chủ tịch là ông Park Heung Su, các thành viên HĐQT gồm ông Nguyễn Văn Nghĩa, ông Lee Eun Hong, bà Nguyễn Minh Hảo, ông Đinh Tấn Tưởng, ông Jung Sung Kwan, ông Kim II Kyu và ông Kim Jong Gak.

Lịch chốt quyền cổ tức tiền mặt của 6 doanh nghiệp: HPP, CDG, DHD, AVC, HJS, CLW

Ngày 2/6/2021, trên thị trường chứng khoán Việt Nam có 6 doanh nghiệp giao dịch không hưởng quyền nhận cổ tức, trong đó có 5 ...

VinaCapital không còn là cổ đông lớn tại Nhà Khang Điền

Quỹ Vietnam Ventures Limited thuộc VinaCapital đã giảm tỷ lệ sở hữu tại Nhà Khang Điền xuống 3,67% vốn và không còn là cổ đông ...

MB nâng room ngoại lên 30%, thông qua chia cổ tức tỷ lệ 35%

Đóng cửa phiên 31/5, MBB có giá 38.000 đồng/cổ phiếu, tăng 65% so với đầu năm, đưa vốn hoá lên trên 106 nghìn tỷ đồng.

Thu Thủy

Tin liên quan