“Dế yêu nịnh mắt” người dùng nhà Nokia: Thiết kế mới mẻ, hiệu năng “ngon nghẻ”, giá cả cực rẻ

Cập nhật: 12:30 | 30/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Cách đây không lâu, Nokia đã đem đến một chiếc điện thoại giá rẻ mới thuộc C series với nhiều trang bị ngon so với mức giá như màn hình rộng rãi, bền bỉ trong thiết kế hay hệ thống camera chụp ảnh tốt. Chính vì thế mà Nokia C31 đang là một trong những thiết bị nhận được khá nhiều sự quan tâm đến từ phía người dùng.

Ngoại hình tao nhã quen thuộc

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào Nokia C31 ắt hẳn đó chính là ngoại hình khá tương đồng với các thế hệ 'anh em' cùng nhà khác. Tính đến thời điểm hiện tại thì Nokia chính là một trong những nhà sản xuất smartphone có sự đồng nhất trong khâu thiết kế sản phẩm dù cho máy thuộc phân khúc giá rẻ hay tầm trung nên chính vì thế mà Nokia C31 cũng sở hữu một ngoại hình mà mình tin rất quen mắt với dùng.

“Dế yêu nịnh mắt” người dùng nhà Nokia: Thiết kế mới mẻ, hiệu năng “ngon nghẻ”, giá cả cực rẻ
Nokia C31

Tổng thể mặt lưng của Nokia C31 được làm khá đơn giản và quen thuộc với các đường vân nổi giúp hạn chế tình trạng bám vân tay và mồ hôi lại trên máy trong quá trình sử dụng. Không chỉ dừng lại ở đó, sự quen thuộc này phải kể đến thiết kế cụm camera sau của máy với khung khung camera hình chữ nhật được chia làm hai nửa với một bên ôm trọn 3 ống kính và bên còn lại chứa đèn flash.

Ngoài ra, mặt sau của Nokia C31 cũng là nơi đặt cảm biến vân tay của máy. Cá nhân mình đánh giá vị trí đặt này hoàn toàn vừa tầm với với cánh đàn ông, còn chị em phụ nữ thì có vẻ sẽ hơi cao và phải với ngón tay lên để mở khóa đấy! Vì tổng thể khá 'quen mặt' nên để giúp Nokia C31 ghi được điểm mới mẻ mà lạ hơn, nhà sản xuất còn đem đến cho người dùng 3 phiên bản màu sắc khác nhau là Charcoal (Đen), Cyan (Xanh lam), Mint (Bạc hà). Mỗi màu sắc mỗi vẻ đẹp khác nhau nhưng Nokia C31 đều có thể đem đến cho bạn những phiên bản với cá tính khác nhau như thanh lịch, năng động hay lạ mắt đấy!

Chưa kể đến việc Nokia C31 cũng được chú trọng trong khâu sản xuất và cho độ bền khá cao, mặt lưng và khung viền của máy được hoàn thiện từ nhựa Polycarbonate giúp tăng độ bền cho máy hơn, đồng thời theo kênh YouTube TheMrNokia I Abdulla Zaki chia sẻ thì Nokia C31 có độ bền khá cao kể cả khi tác giả dùng sức bẻ thiết bị thì cũng rất khó bị biến dạng hay hư hỏng nên với Nokia C31, bạn hoàn toàn có thể an tâm về độ bền khi sử dụng dài lâu nhé!

Mặt trước của Nokia C31 sử dụng thiết kế màn hình giọt nước với các cạnh viền được làm khá đều nhau trừ phần cằm dưới. Đi kèm với đó, Nokia C31 cũng sử dụng tấm nền IPS LCD có kích thước 6.75 inch và cho ra hình ảnh có độ phân giải HD+. Với những gì được trang bị Nokia C31 đã làm việc rất tốt khi đem đến những hình ảnh mà theo mình là đủ để đáp ứng các nhu cầu sử dụng khác nhau như giải trí, làm việc, học tập,... Không những thế, khung hình 20:9 cũng giúp cho người dùng có được không gian hiển thị rộng hơn để trải nghiệm thêm phần tốt hơn.

Nokia C31 cấu hình đủ với vi xử lý Unisoc SC9863A cùng pin khá 5.050 mAh

Thông số cấu hình của Nokia C31 cụ thể như sau.

Màn hình

Kích thước 6.75 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+.

Camera sau

13 MP + 2 MP + 2 MP.

Camera trước

Độ phân giải 5 MP.

CPU

Unisoc SC9863A.

RAM

3 GB hoặc 4 GB.

Bộ nhớ trong

32 GB, 64 GB hoặc 128 GB (hỗ trợ thẻ nhớ microSD).

Pin

5.050 mAh.

Ở phiên bản Nokia C31, nhà sản xuất đã trang bị cho máy vi xử lý Unisoc SC9863A. Một chút thông tin ngoài lề thì đây là con chip được sản xuất trên tiến trình 28 nm với tám nhân Cortex-A55 (1.6 GHz) và đi kèm GPU PowerVR GE8322 bên trong. Chính vì thế mà Unisoc SC9863A hoàn toàn có thể cung cấp sức mạnh đủ để giúp Nokia C31 hoạt động được dễ dàng khi sử dụng các tác vụ cơ bản và chơi các tựa game nhẹ như Subway Surfer, Zombie Tsunami, Candy Crush,...

Để hỗ trợ tốt và mang đến một khả năng hoạt động tương thích với nhau, Nokia C31 còn sở hữu mức dung lượng RAM 3 GB hoặc 4 GB giúp máy chạy mượt hơn. Đi kèm với đó sẽ ba mức dung lượng 32 GB, 64 GB hoặc 128 GB cho bạn dễ dàng lựa chọn được phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn. Còn nếu như bấy nhiêu vẫn còn khá ít để để bạn dùng thì cũng yên tâm nhé, bởi Nokia C31 còn có thể hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ microSD lên đến 256 GB để bạn tha hồ tải về các bộ phim hay ứng dụng yêu thích mà không lo hết bộ nhớ đấy!

Chưa dừng lại ở hiệu năng tốt, hãng còn trang bị cho Nokia C31 viên pin có mức dung lượng 5.050 mAh, một con số khá tốt so với mặt bằng chung trên thị trường smartphone hiện nay. Không những thế, Nokia cho biết thêm rằng thiết bị đã được tối ưu phần pin khá tốt nên việc mang đến thời lượng sử dụng dài là điều khá hiển nhiên và theo hãng công bố thì con số này có thể lên đến 2 - 3 ngày đấy! Nhưng để chắc chắn thì cùng mình đợi trang 24h Công nghệ thực hiện bài đánh giá pin Nokia C31 để có cái nhìn rõ hơn nhé!

Hệ thống camera Nokia C31 chụp ảnh khá đẹp với cảm biến chính 13 MP

Nokia C31 được trang bị 3 cảm biến camera ở mặt sau, đi kèm với camera selfie ở mặt trước có thông số cụ thể là:

Camera chính: Độ phân giải 13 MP.

Camera macro: Độ phân giải 2 MP.

Camera chiều sâu: Độ phân giải 2 MP.

Camera selfie: Độ phân giải 5 MP.

Đối với mình thì hệ thống camera của Nokia C31 có thể nói là một điểm cộng mà máy xứng đáng nhận được. Tuy nhìn vào độ phân giải 13 MP là một con số không quá cao nhưng xét về việc ống kính do Google phát triển kết hợp với 2 ống kính phụ cùng loạt tính năng chụp ảnh như HDR, chế độ ban đêm,.. thì chất lượng hình ảnh cho ra quả thật rất nịnh mắt người dùng đấy!

Nokia C31 giá bao nhiêu?

Tại thị trường Ấn Độ, Nokia C31 được bán với mức giá 10.290 INR (khoảng 3 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn. Theo mình, với một chiếc smartphone bình dân thì những gì mà Nokia C31 mang quả thật rất “đáng đồng tiền bát gạo” như hiệu năng đủ dùng, thiết kế đẹp mắt, camera chụp ảnh tốt cùng pin lớn. Nếu những yếu tố trên là những gì mà bạn đang tìm kiếm ở một chiếc smartphone có giá phải chăng thì Nokia C31 đích thị là dành cho bạn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Trình làng điện thoại Nokia sinh ra là để “chiều lòng” khách hàng khó tính

Nokia chính thức trình làng chiếc điện thoại Nokia 110 4G phiên bản nâng cấp của Nokia 110 2019 có điểm nhấn chính là công ...

Không phải fan Android vẫn “phải lòng” trước “chiến hạm” giá rẻ sắp ra mắt nhà Nokia

Tuy đã trở lại khá lâu nhưng Nokia vẫn chưa để lại quá nhiều sự nổi bật đến cho người dùng. Hãng đã cho ra ...

"Huyền thoại" nắp gập nhà Nokia chưa từng "hết thời": Đẳng cấp còn đó, giá rẻ bất ngờ

Điện thoại nắp gập từ lâu đã được nhiều người dùng ưa chuộng, và mới đây Nokia đã giới thiệu chiếc Nokia 2720 Flip (2019) ...

Hoàng Đức