Đầu tư chứng khoán ngắn hạn: Ưu điểm và nhược điểm

Cập nhật: 08:00 | 05/02/2023 Theo dõi KTCK trên

Mỗi hình thức đầu tư chứng khoán đều có ưu và nhược điểm riêng. Lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp với nhu cầu và khả năng sẽ giúp nhà đầu tư tận dụng được ưu điểm của hình thức đầu tư đó.

Ưu và nhược điểm của đầu tư chứng khoán ngắn hạn

Ưu điểm

Thời gian đầu tư ngắn, nguồn vốn xoay vòng nhanh.

Tận dụng các biến động giá lên xuống của cổ phiếu trong khoảng thời gian ngắn.

Nhược điểm

Nhà đầu tư thường ra quyết định nhanh với khoản đầu tư ngắn hạn nên dễ gặp rủi ro cao, có thể thua lỗ cả khoản tiền đầu tư ban đầu,

Đầu tư ngắn hạn chủ yếu dành cho những nhà đầu tư có kinh nghiệm và am hiểu phân tích kỹ thuật.

Đầu tư chứng khoán ngắn hạn: Ưu điểm và nhược điểm
Ảnh minh họa.

Nên đầu tư chứng khoán ngắn hạn hay không?

Dưới đây là các kinh nghiệm khi lựa chọn hình thức đầu tư ngắn hạn mà nhà đầu tư có thể tham khảo:

* Đầu tư chứng khoán ngắn hạn là hình thức phù hợp với nhà đầu tư có kinh nghiệm, họ am hiểu và sử dụng phương pháp phân tích kỹ thuật để xem xét và dự đoạn các xu hướng giá.

* Bên cạnh kinh nghiệm đầu tư, kiến thức về các mã cổ phiếu trên thị trường cũng rất quan trọng vì kiến thức tốt giúp nhà đầu tư nhanh chóng đưa ra các quyết định đầu tư nhanh chóng.

* Trong đầu tư ngắn hạn, nhà đầu tư thường dành nhiều thời gian để nghiên cứu các diễn biến giá và khối lượng của cổ phiếu để tìm ra cổ phiếu tiềm năng cho khoản đầu tư.

* Trong đầu tư, đặc biệt là đầu tư ngắn hạn, nhà đầu tư phải kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân để tránh đưa ra các quyết định sai lầm trong thời gian ngắn.

* Nhà đầu tư cũng cần có chiến thuật quản trị rủi ro phù hợp để hạn chế các khoản lỗ lớn đối với số vốn đầu tư bỏ ra.

* Các nhà đầu tư ngắn hạn thường đặt rất nhiều giao dịch mua và bán chứng khoán, bên cạnh đó họ rất thường xuyên sử dụng dịch vụ margin để gia tăng cơ hội kiếm lời. Nhà đầu tư nên chọn các công ty miễn phí giao dịch chứng khoán và phí margin thấp để tiết kiệm các chi phí đầu tư.

Trên đây là các kiến thức cơ bản về đầu tư chứng khoán trong ngắn hạn. Với các nhà đầu tư lựa chọn chứng khoán là kênh sinh lời chính, và tự tin với kiến thức, kinh nghiệm của bản thân thì đầu tư chứng khoán ngắn hạn sẽ là hình thức phù hợp.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Làm thế nào để tích sản cổ phiếu dài hạn?

Chia sẻ về cách phân bổ nguồn tiền và lựa chọn mã cổ phiếu để tích sản, ông Tuấn Anh cho biết để tích luỹ ...

Những bài học tài chính bạn cần biết trước khi đến tuổi 30

Khi bước vào độ tuổi 30, có thể bạn thấy bản thân vẫn còn trẻ trung và bất khả chiến bại. Tuy nhiên để chuẩn ...

Nhiều ngân hàng lỗ từ hoạt động kinh doanh, đầu tư chứng khoán

Năm 2022, nhiều ngân hàng ghi nhận lỗ từ hoạt động mua bán chứng khoán kinh doanh, chứng khoán đầu tư, đồng thời giảm tỷ ...

Hoàng Đức