Đầu tư bất động sản Hà Nội - khu vực ngoại thành là điểm sáng

Cập nhật: 14:02 | 16/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Theo chuyên gia, trong bối cảnh quỹ đất nội đô ngày càng eo hẹp, các nhà đầu tư nên tham khảo các khu vực mới phát triển của Hà Nội như Gia Lâm, Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm,...

Trong mắt các nhà đầu tư bất động sản (BĐS), nếu TP.HCM là thị trường rất được quan tâm thì Hà Nội lại có sức hút riêng biệt nhờ sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng.

Ông Troy Griffiths, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam cho biết, theo tiêu chuẩn mặt bằng chung tại Việt Nam, Hà Nội có lượng dân số trung lưu lớn và con số này vẫn còn đang tăng nhanh. Tính liên kết và giá trị BĐS của Thủ đô đang được cải thiện nhờ sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng.

5923-nha-y
Ảnh minh họa

Trong khi đó, nguồn cung các dự án BĐS hiện đại của Hà Nội đang tăng lên và các chủ đầu tư trong nước đang tập trung cung cấp ra thị trường các BĐS tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, dân số ngày càng tăng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng nguồn cầu cho các dự án nhà ở tại Hà Nội.

Có thể kể đến một số chủ đầu tư và nhà phát triển nước ngoài đang hoạt động tại Hà Nội như Keppel Land, CapitaLand, Mistsubishi Estate, Gaw Capital Partners và Hongkong Land.

Các chuyên gia Savills cũng dự báo, trong nửa cuối năm 2020, khoảng 24.200 căn hộ từ 4 dự án hiện tại và 18 dự án tương lai sẽ ra mắt thị trường. Trong đó, 68% đang trong quá trình xây dựng và 32% đang làm móng. Các quận/huyện dẫn đầu nguồn cung bao gồm Từ Liêm với 45% thị phần, Gia Lâm với 32% và Hoàng Mai với 9% thị phần.

Chia sẻ tại Hội thảo trực tuyến mới đây, ông Nguyễn Đức Thêm, Quản lí kinh doanh bộ phận kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội cho biết, dịch COVID-19 tái bùng phát lần này đã không ảnh hưởng quá mạnh đến thị trường BĐS, do Chính phủ đã có kinh nghiệm hơn.

Cũng theo đánh giá của vị chuyên gia này, thị trường BĐS nhà ở Hà Nội đang ổn định và không có quá nhiều biến động. Đặc biệt, thị trường hiện nay không có nhiều sự lựa chọn mặc dù nhu cầu vẫn có. Do đó, những dự án tốt, có đầy đủ pháp lí, chủ đầu tư uy tín, sản phẩm tốt,... thì chắc chắn sẽ không có chuyện giảm giá.

Một trong những nguyên nhân tác động đến giá bán trong thời gian tới theo ông Thêm, đó là dân số tại khu vực Hà Nội đang có xu hướng tăng. Điều này tất yếu sẽ kéo theo sự gia tăng của nhu cầu về nhà ở. Trong khi đó, quỹ đất trung tâm ngày càng eo hẹp,...

Theo vị chuyên gia này, các nhà đầu tư nên cân nhắc các khu vực, các quận mới như Long Biên, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm,... bởi khả năng sinh lời tốt trong tương lai.

Bất động sản 3 miền thoát cảnh "ngủ đông", nên đầu tư vào đâu?

Sau gần 2 tuần không có ca nhiễm Covid-19 mới, thị trường bất động sản (BĐS) 3 miền bắt đầu thoát khỏi trạng thái “ngủ ...

Giá bất động sản Đà Nẵng giảm mạnh

Vốn đã gặp nhiều khó khăn vào cuối năm 2019, đến khi dịch Covid-19 bùng phát thì bất động sản (BĐS) Đà Nẵng mới thực ...

Làn sóng rao bán khách sạn mạnh nhất 10 năm

Mỗi ngày, hàng chục khách sạn từ TP HCM, Hà Nội, các thành phố biển được chào bán rầm rộ nhưng vắng bên mua.

Đại Dương

Tin liên quan