Đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang

Cập nhật: 14:00 | 09/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Công ty Đấu giá hợp danh Thanh Nam thông báo bán đấu giá tài sản vào ngày 26/11/2019 do Sở Công thương Tiền Giang ủy quyền như sau:

dau gia quyen su dung dat va tai san gan lien voi dat tai huyen chau thanh tinh tien giang

Đấu giá tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu và quyền sử dụng đất tại Hà Nội

dau gia quyen su dung dat va tai san gan lien voi dat tai huyen chau thanh tinh tien giang

Đấu giá quyền sử dụng đất tại huyện Lâm Thao và huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ

dau gia quyen su dung dat va tai san gan lien voi dat tai huyen chau thanh tinh tien giang

Đấu giá quyền sử dụng đất tại huyện Nhà Bè, TP.HCM

dau gia quyen su dung dat va tai san gan lien voi dat tai huyen chau thanh tinh tien giang
Ảnh minh họa

Công ty Đấu giá hợp danh Thanh Nam (Số 181, Quốc lộ 1, khu phố Thanh Xuân, phường 5, thành phố Tân An, tỉnh Long An)

1. Tài sản đấu giá và giá khởi điểm: Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại ấp Long Bình, xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để thực hiện dự án Trung tâm Thương mại, dịch vụ Lương Phú, cụ thể như sau:

- Quyền sử dụng đất: thửa số 885, tờ bản đồ số 1, tọa lạc tại ấp Long Bình, xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Tổng diện tích: 13.530,4m2, trong đó:

+ Diện tích đất hành lang lộ giới: 1.690m2.

+ Diện tích nằm trong hành lang bảo vệ kênh: 548,2m2.

+ Diện tích đất thương mại dịch vụ: 11.292,2m2.

+ Thời hạn cho thuê: 50 năm.

+ Hình thức đấu giá: Nhà nước cho thuê đất có thu tiền thuê đất.

+ Hình thức thanh toán: Trả tiền thuê đất một lần cho cả thời gian thuê.

- Giá khởi điểm cho thuê quyền sử dụng đất: 38.145.294.709 đồng

- Tài sản gắn liền với đất, gồm:

+ Công trình xây dựng trên đất: 22.199.472.947 đồng.

+ Cây trồng trên đất: 75.787.000 đồng.

+ Giá khởi điểm tài sản gắn liền với đất: 22.275.259.947 đồng

Tổng giá khởi điểm đấu giá cho thuê quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất: 60.420.555.000 đồng (Sáu mươi tỷ, bốn trăm hai mươi triệu, năm trăm năm mươi lăm ngàn đồng)

Giá trị tài sản cho thuê trên chưa bao gồm thuế trước bạ và lệ phí địa chính và các chi phí khác (nếu có).

2. Thời gian, địa điểm xem tài sản đấu giá:

- Thời gian xem tài sản đấu giá: Sở Công thương phối hợp các đơn vị có liên quan tổ chức cho người tham gia đấu giá được xem tài sản bán đấu giá ngày 19/11/2019 và ngày 20/11/2019 (trong giờ hành chính).

- Địa điểm xem tài sản đấu giá: liên hệ tại Sở Công thương Tiền Giang để được hướng dẫn (Số 17, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 4, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang)

3. Thời gian, địa điểm bán hồ sơ tham gia đấu giá:

- Thời gian bán hồ sơ tham gia đấu giá: Từ ngày thông báo, niêm yết công khai việc đấu giá tài sản cho đến 16 giờ ngày 21/11/2019 (trong giờ hành chính).

- Địa điểm bán hồ sơ tham gia đấu giá: Công ty Đấu giá hợp danh Thanh Nam (Số 181, Quốc lộ 1, khu phố Thanh Xuân, phường 5, thành phố Tân An, tỉnh Long An).

4. Thời gian, địa điểm, đối tượng, điều kiện, cách thức đăng ký tham gia đấu giá:

- Thời gian đăng ký tham gia đấu giá: Từ ngày thông báo, niêm yết công khai việc đấu giá đến 16 giờ 30 phút ngày 21/11/2019 (trong giờ hành chính). Địa điểm đăng ký tham gia đấu giá: Công ty Đấu giá hợp danh Thanh Nam (Số 181, Quốc lộ 1, khu phố Thanh Xuân, phường 5, thành phố Tân An, tỉnh Long An).

- Đối tượng tham gia đấu giá: Các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước thuộc đối tượng được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất theo quy định của Luật đất đai, có tư cách pháp nhân, có đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư, có hoạt động đầu tư lĩnh vực thực hiện dự án, có đủ năng lực về kinh nghiệm và khả năng tài chính để thực hiện dự án đầu tư theo quy định.

- Điều kiện về năng lực tài chính, kinh nghiệm của người tham gia đấu giá, cam kết tiến độ triển khai dự án:

+ Người tham gia đấu giá phải là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ.

+ Đối với người tham gia đấu giá nước ngoài khi tham gia đấu giá phải mở tài khoản tại Ngân hàng hoặc tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam và tuân thủ theo pháp luật Việt Nam, các hoạt động liên quan đến việc tham gia đấu giá phải thông qua tài khoản này.

+ Người tham gia đấu gía chứng minh đã có kinh nghiệm là chủ đầu tư các dự án tương tự, cụ thể đã triển khai đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào hoạt động ít nhất 01 dự án thương mại, dịch vụ quy mô 10.000m2 sàn trở lên (Khi nộp hồ sơ, người tham gia đấu giá cung cấp các tài liệu chứng minh nội dung này thông qua văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan có thẩm quyền để bàn giao đưa công trình và khai thác sử dụng).

+ Người tham gia đấu giá phải có tình hình tài chính doanh nghiệp lành mạnh, đủ năng lực để thực hiện dự án, cụ thể kết quả hoạt động kinh doanh 03 năm liên tiếp 2016, 2017, 2018 phải có lãi, không có lỗ lũy kế (Khi nộp hồ sơ. Nhà đầu tư cung cấp báo cáo tài chính có kiểm toán 03 năm 2016, 2017, 2018 để chứng minh đáp ứng nội dung này).

+ Người tham gia đấu giá phải lập báo cáo tóm tắt dự án đầu tư phù hợp với mục đích là xây dựng thương mại, dịch vụ, đồng thời gửi kèm theo khái toán tổng mức đầu tư với tổng mức đầu tư đề xuất dự kiến tối thiểu 100 tỷ đồng.

+ Chứng minh vốn chủ sở hữu của tổ chức tham gia đấu giá để thực hiện dự án thể hiện tại báo cáo tài chính có kiểm toán năm 2018 không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư của dự án đề xuất nêu trên (Nếu không đáp ứng thì hồ sơ không hợp lệ).

+ Phần vốn còn lại 80% tổng mức đầu tư của dự án được nhà đầu tư chứng minh thông qua 01 trong 02 phương án sau:

* Nguồn vốn tự có của người tham gia đấu giá được chứng minh bằng lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh thể hiện trong báo cáo tài chính có kiểm toán năm 2018.

* Hoặc nguồn vốn từ hợp tác đầu tư được chứng minh thông qua văn bản ghi nhớ về việc góp vốn hợp tác đầu tư của các nhà đầu tư, đồng thời mỗi nhà đầu tư phải chứng minh nguồn vốn tự có của mình; hoặc văn bản xác nhận vay vốn của ngân hàng hoặc giấy cam kết cho vay vốn của các tổ chức tài chính trong và ngoài nước với mục đích thực hiện dự án này.

+ Người tham gia đấu giá dự án này không vi phạm của pháp luật về đất đai đối với trường hợp đang sử dụng đất được Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư khác.

+ Mỗi tổ chức chỉ được một đơn vị tham gia đấu giá; có hai doanh nghiệp trở lên thuộc cùng một Tổng công ty thì chỉ được một doanh nghiệp tham gia đấu giá; Tổng công ty với công ty thành viên, công ty mẹ và công ty con, doanh nghiệp liên doanh với một bên góp vốn trong liên doanh thì chỉ được một doanh nghiệp tham gia đấu giá.

+ Người tham gia đấu giá phải có cam kết triển khai thực hiện dự án đầu tư theo chỉ tiêu quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt và phải lập dự án đầu tư gửi UBND tỉnh xem xét.

+ Người tham gia đấu giá phải có văn bản cam kết về tiến độ triển khai và hoàn thành dự án trong vòng 18 tháng kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

- Cách thức đăng ký tham gia đấu giá: Tổ chức đăng ký tham gia đấu giá thông qua việc nộp hồ sơ tham gia đấu giá hợp lệ và tiền đặt trước cho Công ty Đấu giá hợp danh Thanh Nam theo quy định và không thuộc đối tượng quy định tại khoản 4 Điều 38 Luật Đấu giá tài sản và khoản 1 Điều này. Người tham gia đấu giá có thể ủy quyền bằng văn bản (có công chứng hoặc chứng thực theo quy định) cho người thay thế mình tham gia đấu giá.

Hồ sơ tham gia đấu giá gồm:

- Đơn đăng ký tham gia đấu giá (theo mẫu).

- Bản sao CMND hoặc giấy tờ thay thế khác.

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đầu tư.

- Giấy cam kết sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy hoạch và cam kết tiến độ triển khai dự án theo quy định; Cam kết thực hiện thu hồi đất do vi phạm của pháp luật về đất đai.

- Hồ sơ kinh nghiệm là chủ đầu tư các dự án tương tự, cụ thể đã triển khai đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào hoạt động ít nhất 01 dự án thương mại, dịch vụ quy mô 10.000m2 sàn trở lên (Khi nộp hồ sơ, người tham gia đấu giá cung cấp các tài liệu chứng minh nội dung này thông qua văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan có thẩm quyền để bàn giao đưa công trình và khai thác sử dụng).

- Báo cáo tóm tắt dự án đầu tư phù hợp với mục đích là xây dựng thương mại, dịch vụ, đồng thời gửi kèm theo khái toán tổng mức đầu tư với tổng mức đầu tư đề xuất dự kiến tối thiểu 100 tỷ đồng.

- Báo cáo tài chính năm 2016, 2017, 2018.

- Chứng minh vốn chủ sở hữu của tổ chức tham gia đấu giá để thực hiện dự án thể hiện tại báo cáo tài chính có kiểm toán năm 2018 không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư của dự án đề xuất nêu trên (Nếu không đáp ứng thì hồ sơ không hợp lệ).

- Chứng minh phần vốn còn lại 80% tổng mức đầu tư của dự án được nhà đầu tư chứng minh thông qua 01 trong 02 phương án sau:

+ Nguồn vốn tự có của người tham gia đấu giá được chứng minh bằng lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh thể hiện trong báo cáo tài chính có kiểm toán năm 2018.

+ Hoặc nguồn vốn từ hợp tác đầu tư được chứng minh thông qua văn bản ghi nhớ về việc góp vốn hợp tác đầu tư của các nhà đầu tư, đồng thời mỗi nhà đầu tư phải chứng minh nguồn vốn tự có của mình; hoặc văn bản xác nhận vay vốn của ngân hàng hoặc giấy cam kết cho vay vốn của các tổ chức tài chính trong và ngoài nước với mục đích thực hiện dự án này.

- Trường hợp ủy quyền nộp hồ sơ tham gia đấu giá thì phải có giấy ủy quyền theo quy định của pháp luật.

5. Thời gian, địa điểm xét duyệt hồ sơ tham gia đấu giá: Vào ngày 22/11/2019. Địa điểm: Tại Sở Công thương Tiền Giang

6. Tiền mua hồ sơ tham gia đấu giá, tiền đặt trước và bước giá:

- Tiền mua hồ sơ tham gia đấu giá: 3.000.000 đồng/hồ sơ.

- Tiền đặt trước tham gia đấu giá: 12.084.111.000 đồng/hồ sơ.

- Bước giá: 100.000.000 đồng.

- Thời gian nộp tiền đặt trước: Chậm nhất là 15 giờ ngày 25/11/2019.

- Địa điểm nộp tiền đặt trước: Người tham gia đấu giá nộp tiền đặt trước vào tài khoản của Công ty đấu giá hợp danh Thanh Nam số 6600201010914 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An hoặc bảo lãnh ngân hàng.

7. Thời gian, địa điểm tổ chức đấu giá: Vào lúc 14 giờ 00 phút, ngày 26/11/2019. Địa điểm tổ chức đấu giá: tại Trụ sở Chi nhánh 2 Công ty Đấu giá hợp danh Thanh Nam (Số 88, đường Nguyễn Thị Thập, phường 10, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang)

8. Hình thức, phương thức và cách thức đấu giá:

- Hình thức đấu giá: Đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá (không giới hạn số vòng bỏ phiếu)

- Phương thức đấu giá: Phương thức trả giá lên.

- Cách thức đấu giá:

+ Người tham gia đấu giá được phát một tờ phiếu trả giá, ghi giá muốn trả vào phiếu của mình. Hết thời gian ghi phiếu, đấu giá viên yêu cầu người tham gia đấu giá nộp phiếu trả giá và công bố phiếu trả giá cao nhất.

+ Giá cao nhất là giá khởi điểm cho vòng đấu tiếp theo và người tham gia đấu giá tiếp tục trả giá.

+ Cuộc đấu giá kết thúc khi không còn ai tham gia trả giá tiếp. Đấu giá viên công bố người trả giá cao nhất là người trúng đấu giá;

* Lưu ý: Với hình thức đấu giá bằng cách bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá mà không giới hạn số vòng bỏ phiếu thì người trúng đấu giá là:

- Người duy nhất tham gia trả giá với giá trả cao nhất.

- Nếu vòng bỏ phiếu sau không còn ai tham gia trả giá tiếp thì người trả giá cao nhất của vòng trả giá liền kề trước đó là người trúng đấu giá.

Tổ chức có nhu cầu xin liên hệ tại:

- Công ty Đấu giá hợp danh Thanh Nam (Số 181, Quốc lộ 1, khu phố Thanh Xuân, phường 5, thành phố Tân An, tỉnh Long An) hoặc điện thoại số 0966607744, 0397766794 để biết thêm chi tiết.

- Sở Công thương Tiền Giang (Số 17, đường Nam Kỳ Khởi nghĩa, phường 4, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Thanh Hằng