Đất Xanh Miền Trung: Hiệu quả từ mô hình đô thị thông minh

Cập nhật: 11:31 | 26/07/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Qua 6 tháng đầu năm 2018 đầy khởi sắc, Đất Xanh Miền Trung (ĐXMT) đang dần tiến tới hoàn thành mục tiêu đạt 600 tỷ lợi nhuận đã đặt ra đồng thời trở thành một trong những đại diện tiên phong trong việc kiến tạo những dự án đô thị thông minh.  

Để mở rộng mạng lưới đầu tư và kinh doanh, đến nay Đất Xanh Miền Trung đã thành lập Chi nhánh chính đặt tại Hội An & Hà Nội, thành lập các công ty con: Công ty Cổ phần Đất Xanh Bắc Miền Trung tại thành phố Huế, Công ty Cổ phần Đất Xanh Đà Nẵng và sắp tới sẽ là công ty Đất Xanh Nam Miền Trung tại TP Đà Nẵng.

Dẫn đầu xu thế về ứng dụng công nghệ thông minh, ĐXMT đang chọn lựa áp dụng vào từng ngôi nhà, từng công trình, dự án của mình những nguyên liệu đặc biệt về mẫu mã, chất liệu và tuổi thọ bền. Một trong chính là đá marble - biểu tượng cho những công trình sang trọng bậc nhất bởi sự độc đáo, tinh tế và quý hiếm. Tại Việt Nam, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, khách sạn Tân Sơn Nhất và hàng loạt khách sạn 5 sao tại Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết… cũng sử dụng đá marble làm vật liệu tiên phong trong xây dựng và ốp lát công trình.

Sau Dự án Marina Complex, Dragon Villas, Lakeside Palace, mới đây nhất, Dự án One River của ĐXMT được ốp đá marble tất cả mặt tiền, sử dụng hệ kính 2 lớp schuco của Đức; hệ thống biệt thự thông minh (smart villas) tích hợp toàn diện với công nghệ điều khiển không dây qua điện thoại thông minh (smart phone)…

Một “siêu dự án” khác của ĐXMT là Dragon Smart City lại tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ mới nhất vào xây dựng, quản lý và vận hành, như công nghệ camera 360 hoạt động 24/7; wifi; hệ thống đèn thông minh (smart lighting) tích hợp nhiều tính năng như cảm quan độ ẩm, hướng gió, thời tiết…; trạm sạc năng lượng cùng nhiều tiện ích khác.

dat xanh mien trung hieu qua tu mo hinh do thi thong minh
Hệ thống đèn thông minh được lắp đặt tại dự án của Đất Xanh Miền Trung

Quý II/2018, Đất Xanh Miền Trung đã hoàn thành bàn giao Dự án Shophouse Lakeside và nhận được sự hài lòng của khách hàng, hình thành tuyến phố thương mại đẳng cấp đầu tiên ốp đá marble toàn bộ mặt tiền, tạo nên điểm nhấn hoàn hảo tại khu vực Tây Bắc Đà Nẵng. Với chuỗi “siêu phẩm” thuộc dòng sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng hạng sang One River trải dài 2,1 km bên sông Cổ Cò và các dự án đất nền nổi bật như Dragon Smart City, Lakeside Infinity… tại khu vực phía Tây TP. Đà Nẵng.

dat xanh mien trung hieu qua tu mo hinh do thi thong minh
Dragon Smart City: Một sản phẩn thiết kế thông minh của Đất Xanh Miền Trung, nơi hội tụ của nhiều tính năng công nghệ hiện đại

Sự thành công của ĐXMT đến từ phương hướng hoạt động và điều hành nhất quán đến từ Ban lãnh đạo cũng toàn thể cán bộ công nhân viên công ty mà công đầu chính là Tổng giám đốc Trần Ngọc Thành.

Trước những nỗ lực ấy ĐXMT đã được ghi nhận bằng những danh hiệu cao quý, như: top 3 công ty bất động sản hàng đầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên với nguồn tài chính vững mạnh; top 10 doanh nghiệp xuất sắc - uy tín năm 2017; đứng đầu trong hệ thống các công ty thành viên của Tập đoàn Đất Xanh; vị trí 143 trong số các doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam; top 500 doanh nghiệp Việt Nam Thịnh vượng năm 2018…

Nhiệm vụ của công ty từ nay đến cuối năm, sẽ phát triển tiếp tục hệ thống khu đô thị thông minh tại Hội An, Đà Nẵng, Huế hướng tới chào sàn 500 căn Shophouse tại khu vực Miền Trung, đồng thời hoàn thành mục tiêu lợi nhuận 600 tỷ đồng trước thuế, doanh thu 1000 tỷ đồng và nộp gần 200 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

Ngày 12/8/2018 tới đây, ĐXMT sẽ tổ chức hội thảo tại tầng 6 tòa nhà Lotte Hà Nội nhằm giúp khách hàng hiểu rõ hơn về xu thế mô hình nhà ở tương lai cũng như việc giới thiệu một số công nghệ thông minh được ứng dụng trong các sản phẩm bất động sản của công ty.

Nam Thiên

Tin cũ hơn
Xem thêm