Đất nền giá rẻ chuẩn bị quay trở lại?

Cập nhật: 09:33 | 29/04/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong cơn sốt đất ngay từ đầu năm 2021, mới đây, chuyên gia Colliers Việt Nam - ông David Jackson đã bày tỏ ý kiến về câu chuyện "có hay sẽ có đợt giảm giá hay cắt lỗ phân khúc đất nền trong thời gian tới?".

3101-yyt
Ảnh minh họa (nguồn internt)

Còn nhớ, thời điểm tháng 4/2020, tình trạng bán tháo, bán cắt lỗ đất nền đã diễn ra mạnh tại thị trường các tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Dương, Bình Thuận, Khánh Hòa... Trên các kênh mua bán nhà, đất, thông tin bán đất nền chiếm phần lớn với hàng loạt lời rao có cánh như “bán lỗ hơn 50% giá thị trường”, “bán gấp về quê trốn dịch”, “kinh doanh thua lỗ cần bán gấp”…

Phần lớn tin rao là bán đất nền dạng riêng lẻ và những dự án phân lô, bán nền nhỏ lẻ ở các khu vực xa khu dân cư. Tuy nhiên, cũng có những thông tin rao bán lỗ, giảm giá nhưng thực sự không giảm mà chỉ là vì lô đất có vị trí xấu nên giá rẻ.

Trong cơn sốt đất ngay từ đầu năm 2021, mới đây, chuyên gia Colliers Việt Nam - ông David Jackson đã bày tỏ ý kiến về câu chuyện "có hay sẽ có đợt giảm giá hay cắt lỗ phân khúc đất nền trong thời gian tới?".

Ông David Jackson cho rằng, đầu năm 2021, thị trường đất nền ghi nhận mức tăng trưởng mạnh về giá bán ở một số khu vực nhất định. Tuy nhiên, dấu hiệu sốt đất có phần hạ nhiệt và số lượng giao dịch mới cũng bắt đầu chững lại trong giai đoạn gần đây. Điều này đến từ việc thị trường đất nền đang bão hòa về giá bán do không có yếu tố mới tác động vào.

Nhìn chung, phân khúc đất nền tại các thành phố lớn sẽ không có đợt giảm giá hay cắt lỗ một cách ồ ạt trong năm 2021 bởi nhu cầu thực về loại hình bất động sản này vẫn rất cao.

Ông David Jackson cho biết, giá trị đất nền ở Việt Nam tương đối thấp so với các nước trong khu vực nên tiềm năng phát triển về giá trị là tương đối lớn. Do vậy, loại hình bất động sản này cũng thu hút được đầu tư từ nguồn vốn nước ngoài.

Tuy nhiên, ông Jackson cũng khẳng định, việc bán cắt lỗ có thể xảy ra ở một số tỉnh thành lân cận TP. HCM và Hà Nội do nhu cầu thực về đất nền ở đây không quá cao khi mà "sốt" đất ở các khu vực này trong thời gian vừa qua là không thực sự lành mạnh và thường chỉ xảy ra dựa trên thông tin về hạ tầng như trường hợp của Sân bay Hớn Quản (thuộc tỉnh Bình Phước).

Dự báo thị trường đất nền tại các thành phố lớn sắp tới, chuyên gia Colliers Việt Nam nhận định, phân khúc này sẽ tiếp tục phát triển ổn định với tốc độ tăng trưởng tốt dựa vào hạ tầng phát triển và sự tăng cường quản lý thị trường từ chính quyền địa phương.

Bên cạnh việc làm tăng giá trị bất động sản, hạ tầng phát triển còn giúp tính kết nối giữa các đô thị với nhau và nhiều khu vực trong cùng một đô thị từ đó biến các khu đất trước đây vốn là ngoại ô, xa trung tâm thành phố thì nay phù hợp để phát triển thành các dự án bất động sản nhà ở và thương mại. Thị trường có thêm lựa chọn về nguồn cung để đáp ứng với nhu cầu sử dụng đất ngày càng cao tại các thành phố lớn. Do đó, thị trường sẽ tự điều tiết và tiếp tục phát triển ở mức ổn định trong thời gian tới.

"Hiện tại, giá trị đất nền ở Việt Nam còn tương đối thấp so với một số nước trong khu vực. Từ đó, thị trường bất động sản cũng sẽ có triển vọng đón thêm 1 lượng vốn FDI đầu tư nhất định", ông David Jackson khẳng định.

Đà Nẵng: Sẽ đấu giá, tìm chủ cho 15.000 lô đất tái định cư

Hơn 15.000 lô đất tái định cư chưa được bố trí sẽ được TP. Đà Nẵng nghiên cứu tổ chức đấu giá và hợp thửa ...

Sốt đất có trở lại khi 8 huyện ngoại thành Hà Nội lên quận?

Với thông tin Hà Nội sẽ có thêm 8 quận mới giai đoạn 2021 - 2030, nhiều ý kiến chuyên gia bất động sản bày ...

Doanh nghiệp địa ốc "mắc cạn" ở biển

Từ năm 2020 tới nay, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, biệt thự biển phía Nam liên tục được các doanh nghiệp lớn triển ...

Hữu Dũng T/H

Tin cũ hơn
Xem thêm