Đáp ứng tiêu chí mỏng nhẹ nhưng phải "pin trâu": Gương mặt laptop nào được gọi tên?

Cập nhật: 18:02 | 09/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Thông thường, với những mẫu laptop văn phòng mỏng, nhẹ thì thường khó duy trì được thời lượng sử dụng pin lâu dài. Vậy đâu là giải pháp giúp bạn có thể mang theo mọi lúc mọi nơi, không lo lắng đến vấn đề hết pin giữa chừng, hãy cùng xem bài bên dưới nhé.

Tài chính 10 triệu: Chiếc laptop nào đáp ứng yêu cầu mỏng, nhẹ, hiệu năng tốt?

Top 5 laptop MSI bán chạy nhất 2022: Modern nào hút khách hàng nhất!

MacBook Air M2 2022: Diện mạo mới của "người khổng lồ"

Apple MacBook Air M1 2020

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Apple MacBook Air M1 2020 là chiếc laptop thời thượng, cao cấp khi sở hữu vỏ kim loại nguyên khối. Máy đạt độ mỏng 16.1 mm và có trọng lượng 1.29 kg.

Laptop Apple MacBook Air M1 2020 trang bị chip M1, card đồ họa GPU 7 nhân và RAM 16GB cho phép sử dụng đa nhiệm, thao tác nhiều ứng dụng cùng lúc với những tác vụ như lướt web, soạn thảo văn bản, xem video hay thiết kế hình ảnh bằng Photoshop, Figma... Màn hình Retina có gam màu rộng và đạt độ phủ màu 125% sRGB hiển thị hình ảnh sống động, sắc nét tới từng chi tiết. Công nghệ True Tone giúp tự động điều chỉnh ánh sáng và màu sắc màn hình.

Laptop trang bị 2 cổng Thunderbolt 3 (USB-C) có băng thông kết nối lên tới 40 Gbps cho phép xuất ra màn hình với chất lượng hình ảnh cao, đồng thời hỗ trợ khả năng truyền tải dữ liệu, cải thiện được thời gian sạc nhanh hơn.

Khả năng kết nối không dây trên dòng Macbook Air này luôn được đảm bảo tốt nhờ chuẩn Wi-Fi 6 (802.11ax) cùng Bluetooth 5.0. Từ đó, nâng cao hiệu suất công việc, nâng cấp đường truyền luôn được ổn định, tránh xảy ra lỗi khi thao tác.

Giá tham khảo: 30.990.000 đồng.

Asus ZenBook UX325EA i5 1135G7 (KG656W)

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Laptop Asus được thiết kế tinh tế đến từng chi tiết với lớp vỏ làm từ kim loại nguyên khối cao cấp, sở hữu trọng lượng 1.14 kg và dày 13.9 mm, dễ dàng nằm gọn trong balo, đồng hành cùng bạn đến bất kỳ đâu, phục vụ bạn trong suốt chuyến đi. Trải qua hàng loạt bài kiểm tra về áp suất, độ bền,... Zenbook UX325EA đạt độ bền chuẩn quân đội MIL STD 810G mang lại khả năng bảo vệ thiết bị của bạn trước những va chạm không mong muốn, giúp bạn thoải mái hơn trong những trải nghiệm với chiếc laptop của mình.

Dọc hai bên laptop được trang bị các cổng kết nối thông dụng như 2 cổng Thunderbolt 4 USB-C, cổng USB 3.2, HDMI cùng đầu đọc thẻ Micro SD giúp bạn liên kết dễ dàng với nhiều thiết bị ngoại vi khác nhau một cách linh hoạt hơn mà không cần chuyển đổi rườm rà.

Bộ vi xử lý Intel Core i5 Tiger Lake 1135G7 thế hệ mới nhất với 4 nhân 8 luồng mang lại hiệu suất CPU hàng đầu, đồ hoạ sống động, cung cấp tốc độ CPU 2.40 GHz và đạt tối đa đến 4.2 GHz nhờ Turbo Boost, giúp bạn hoàn thành các công việc văn phòng cơ bản như Word, Excel,... một cách hiệu quả, nhanh chóng hơn.

Mang đến hình ảnh sắc nét chuẩn 8K nhờ card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics, thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo trong bạn cùng các công việc chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế đơn giản với các ứng dụng như Photoshop, Ai, Lightroom,...

Laptop màn hình OLED cao cấp có kích thước 13.3 inch viền mỏng, với độ phân giải Full HD (1920 x 1080) được hỗ trợ dải màu rộng 100% DCI-P3, mang đến hình ảnh rõ nét, chân thật đến từng chi tiết, cho phép bạn nhận được những khung hình đặc sắc ở cả điều kiện ánh sáng cao nhờ độ sáng màn hình 550 nits.

Giá tham khảo: 21.790.000 đồng.

Asus ZenBook UX425E

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Laptop Asus UX425E i5-1135G7 14 inch UX425EA-KI429T thuộc dòng ZenBook cao cấp của Asus, nên được ưu ái sở hữu một thiết kế sang trọng, với vẻ ngoài được hoàn thiện từ kim loại nguyên khối đi cùng vân đồng độc đáo. Bên cạnh đó, trọng lượng nhẹ chỉ 1.17 kg và mỏng 13.9 mm, đây sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cho bất kì ai. Rất tiện lợi để mang đi học tập, làm việc, đáp ứng tốt mọi nhu cầu ở mọi không gian. Ngoài ra, chiếc laptop này vượt qua hàng loạt bài kiểm tra khắt khe nhằm đáp ứng tiêu chuẩn MIL-STD-810G của quân đội Hoa Kỳ về tính bền bỉ và ổn định, trở thành chiếc laptop bền chắc trước những va chạm hằng ngày trong quá trình di chuyển.

Intel Core i7 1165G7 và card tích hợp Intel Iris Xe Graphics cho khả năng xử lý tác vụ văn phòng và đồ họa rất tốt. Bộ pin Li-ion 4 cell giúp thời gian sử dụng tăng lên nhiều. Màn hình 14 inch trên tấm nền IPS, tích hợp công nghệ chống chói Anti Glare giúp hạn chế hiện tượng chói lóa. Màu sắc hiển thị cũng rất tươi sáng do màn hình đạt 100% sRGB.

Laptop Asus UX425E i5-1135G7 14 inch UX425EA-KI429T sở hữu thời lượng pin tối đa lên tới 22 tiếng sau một lần sạc đầy, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cả ngày dài. Hơn nữa, laptop Asus còn hỗ trợ tính năng sạc nhanh, cho phép sạc đầy 60% pin chỉ trong vòng 49 phút, đảm bảo nguồn năng lượng dồi dào.

Giá tham khảo: 26.990.000 đồng

Dell Inspiron 13 5310

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Laptop Dell Inspiron 13 5310 với các số đo lần lượt là dài 296.78 mm - rộng 210 mm - dày 15.9 mm tương đương kích thước của tờ giấy A4, dễ dàng để cất gọn chiếc laptop của mình vào túi xách hay balo mang theo bên mình. Trang bị lớp vỏ bằng kim loại nhưng laptop vẫn có trọng lượng nhẹ chỉ 1.28 kg, nó có thể đồng hành cùng bạn suốt một ngày dài không gây mệt mỏi.

RAM 8 GB chuẩn LPDDR4X (On board) thực hiện đa nhiệm ổn định, xử lý mượt mà đa tác vụ cùng lúc, chuyển đổi nhanh nhạy giữa các ứng dụng. Bạn có thể khởi chạy đồng thời các phần mềm Office và đồ họa 2D mà không gây đứng máy, giật màn hình dựa vào tốc độ Bus RAM 4267 MHz. Một điểm cộng lớn của chiếc laptop này là cảm biến vân tay được tích hợp trên nút nguồn, bạn có thể mở và đăng nhập vào thiết bị một cách nhanh chóng chỉ bằng một chạm, vô cùng tiện lợi và bảo mật so với nhập mật khẩu truyền thống.

Độ phân giải Full HD+ (1920 x 1200) trên một chiếc màn hình 13.3 inch mang đến cho bạn những thước phim chất lượng nhất, các chi tiết được thể hiện sắc nét với mật độ điểm ảnh dài đặc.

Giá tham khảo: 16.990.000 đồng.

Lenovo ThinkBook 14s G2 ITL

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Laptop Lenovo ThinkBook đi theo lối thiết kế đơn giản, hiện đại với kiểu dáng vuông vắn, sắc sảo từ kim loại nguyên khối với 2 tông màu xám bóng và xám nhám, thân máy gọn nhẹ chỉ nặng 1.27 kg, mỏng 14.9 mm bạn có thể cầm bằng một tay. Kích thước tương đương như khổ giấy A4 (Dài 322 mm - Rộng 207 mm) dễ dàng để vào balo, túi xách tối ưu cho việc di chuyển làm việc và học tập của bạn.

Chiếc laptop Lenovo này được trang bị CPU Intel Core i5 1135G7 thế hệ 11 xử lý nhanh, ổn định các công việc văn phòng, đồ họa 2D và tiết kiệm năng lượng hiệu quả với lõi Willow Cove 4 nhân 8 luồng mang đến xung nhịp tối đa 4.2 GHz nhờ Turbo Boost.

CPU kết hợp cùng card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics giúp nâng cao hiệu suất xử lý đồ họa các thao tác chỉnh ảnh trên Photoshop, Ai trở nên mượt mà hơn. Bên cạnh hỗ trợ làm việc thì máy cũng có thể chạy tốt các tựa phổ biến với độ họa trung bình khá như: Rocket League, CS:GO, Valorant, LoL, Genshin Impact,...

RAM 8 GB DDR4 (On board) giúp laptop chuyển đổi mượt mà giữa các cửa sổ làm việc, nâng cao hiệu xuất làm việc của bạn với tốc độ Bus RAM 4266 MHz. Bạn có thể mở Lightroom để chỉnh ảnh vừa mở nhiều tab Chrome để tìm nguồn cảm hứng hoặc đơn giản là mở YouTube để nghe nhạc, cày view cho thần tượng.

Bên cạnh đó chiếc laptop Lenovo ThinkBook này còn được trang ổ cứng SSD 512 GB M.2 PCIe cho tốc độ khởi động và mở máy cực nhanh chỉ trong vài giây. Dung lượng 512 GB cho bạn không gian lưu trữ lớn bạn có thể thoải mái lưu trữ các bộ phim điện ảnh yêu thích hay các tập tin lớn mà không lo lắng bị đầy dung lượng.

Giá tham khảo: 19.690.000 đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 5 chiếc laptop Lenovo đắt nhất năm 2022: Có thực sự đáng đồng tiền?

Xét ở thời điểm hiện tại, Lenovo - một trong những hãng Laptop tốt nhất khi sở hữu các dòng sản phẩm laptop bền bỉ, ...

Microsoft Surface Laptop 4: Có xứng là siêu phẩm hoàn hảo của Microsoft?

Sức mạnh hiệu năng khá, tính di động cao, vẻ ngoài “sang chảnh” là những từ mô tả chính xác về Surface Laptop 4. Chiếc ...

Gia đình máy tính bảng SamSung 2022: "Ngôi vương" gọi tên ai?

Samsung hiện không chỉ mạnh về mảng sản xuất điện thoại mà họ còn đang chứng tỏ sức mạnh của mình trong lĩnh vực tablet. ...

Hoàng Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm