Đánh giá xe máy Honda PCX 2022: Mạnh mẽ, đầy cuốn hút

Cập nhật: 17:23 | 23/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe máy tay ga Honda PCX 160 2022 vừa được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á. Xe máy có kiểu dáng mang nét hiện đại, thể thao cùng với đó là được trang bị công nghệ cao cấp, đáp ứng nhu cầu của người dùng hiện nay. Cùng xem đánh giá xe PCX 160 2022 có ưu nhược điểm gì trong bài viết sau nhé.

Xe máy PCX chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 15 tháng 9 năm 2010, được coi là mẫu xe “toàn cầu” khi mang thiết kế phù hợp với cả vóc dáng cao lớn của người châu Âu và vóc dáng nhỏ nhắn của người châu Á với tư thế ngồi lái thoải mái.

Dòng xe máy chiến lược toàn cầu này ngay khi về Việt Nam đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của những khách hàng ưa thích kiểu dáng sang trọng nhưng vẫn gần gũi và tiện ích. Mẫu xe là sự phá cách đầy mạnh mẽ trong diện mạo nhưng vẫn đảm bảo được sự cân bằng trong khả năng vận hành, nhằm đem đến sự thoải mái cao nhất cho người dùng.

Trong nỗ lực nhằm hướng đến một đẳng cấp cao hơn so với các mẫu xe trước đây, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới của dòng sản phẩm xe máy PCX. Phiên bản mới được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên “điểm nhấn” đầy thú vị và độc đáo cho người dùng trong phân khúc xe tay ga cỡ lớn của thị trường Việt Nam.

Bảng giá xe máy Honda PCX mới nhất ngày 24/6

1503-ynh-chyp-man-hinh-2022-06-23-luc-171432
1505-ynh-chyp-man-hinh-2022-06-23-luc-171441

Ưu điểm trong thiết kế của xe máy PCX 160 2022

Thiết kế xe

Honda PCX 160 2022 vẫn giữ ý tưởng thiết kế kéo dài và mượt mà từ phiên bản trước. Tuy nhiên, xe có 1 vài thay đổi nhỏ như việc Honda khéo léo chỉnh sửa 1 vài chi tiết làm tăng tính hiện đại và cao cấp cho xe hơn. Thiết kế liền khối của thân xe tạo nên sự linh hoạt và ấn tượng nhưng lại không kém phần mạnh mẽ cho xe.

Về cơ bản, Honda PCX 160 2022 vẫn giống các thế hệ trước ở kiểu dáng xe lẫn thông số. Nhưng ở phiên bản này xe được tập trung hơn ở những chi tiết bên trong nhằm giúp xe vận hành ổn định, tăng cảm giác lái cho người dùng hơn.

Thiết kế khung xe eSAF mới cùng hệ thống giảm xóc trước sau cải tiến cho xe Honda PCX 160 2022. Phần khung của xe được chuyển từ dạng Underbone sang dạng khung treo võng đôi giúp tăng độ vững chắc cho hệ thống khung sườn và tăng khả năng điều khiển để xe đạt tốc độ tối đa tốt hơn.

1626-pcx

Động cơ hoàn toàn mới

Nếu đã nhắc tới Honda PCX 160 2022 thì điểm nhấn đáng nói tới nhất chính là động cơ 160cc mới nhất được trang bị cho xe. So với phiên bản cũ PCX 150 thì công suất đã tăng hơn khoảng 1,9 mã lực và lực kéo mạnh hơn 1,8 NM. Theo như Honda, động cơ của PCX 160 2022 đã có 1 số thay đổi như đường kính bướm ga đã được mở rộng hơn để tăng lượng không khí vào buồng đốt. Để nâng cao hiệu quả làm sạch khí thải thì Honda cũng điều chỉnh cấu trúc bên trong của ống xả.

Cụm đèn xe mới

Cụm đèn xe chiếu xa/ gần full LED được Honda PCX 160 2022 giữ nguyên trong khi đèn định vị và đèn báo rẽ đc được Honda thay mới. Hai dải đèn này của xe được nối liền nhau và thiết kế vuông vức hơn so với các mẫu xe khác. Điểm nhấn của phần đèn xe là phần đèn định vị với 5 dải sáng chạy song song. Honda đã trang bị cho dòng xe này hệ thống đèn LED hiện đại tích hợp với đèn Hazard.

Không chỉ có như vậy, phần cụm kính chắn gió cũng được gắn thêm phần nhô ra ở hai bên. Nhờ đặc điểm này giúp cải thiện khả năng chắn gió cho xe khi di chuyển trên đường đồng thời làm tăng vẻ mạnh mẽ cho xe Honda PCX 160 2022.

Thiết kế mặt đồng hồ LCD mới

Cũng như nhiều dòng xe khác, Honda PCX 160 2022 cũng được trang bị đồng hồ LCD hiện đại, mặt đồng hồ hiển thị dạng điện tử, kiểu dáng thể thao hơn. Ngoài ra, phần thông báo xung quanh cũng được tách biệt giống như phần hiển thị của mặt đồng hồ. Chính ưu điểm này đã đem lại góc nhìn rộng rãi hơn cho người điều khiển xe.

Đèn phanh và cụm đèn hậu của xe

Thiết kế tinh tế và thanh mảnh của đèn hậu 2 tầng theo hình chữ X. Kích thước đèn hậu cũng lớn hơn với đèn xi nhan nhọn gây ấn tượng mạnh mẽ cho người nhìn khi nhìn từ góc độ phía sau xe.

Cốp xe máy Honda PCX 160 2022

Sp với phiên bản trước đó thì Honda PCX 160 2022 có cốp xe rộng hơn 2 lít. Với dung lượng 30 lít, phần cốp xe có thể thoải mái để mũ bảo hiểm fullface cùng nhiều vật dụng khác.

Phân yên xe Honda PCX 160 2022 cũng vẫn có thiết kế giống với phiên bản trước. Tuy nhiên, Honda đã khéo léo điều chỉnh 1 chút ở viền yên xe làm thấp hơn, giúp người lái xe có thể dễ dàng lên cũng như xuống xe hơn trước. Không gian phía trước rộng hơn 30 mmm nên người lái sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

1707-pcx1

Khóa thông minh Honda Smartkey

Cũng như nhiều dòng xe khác hiện nay thì Honda PCX 160 2022 cũng trang bị khóa thông minh Smartkey. Khóa này bao gồm: xác định vị trí của xe, khóa/ mở xe từ xa, báo động chống trộm giúp xe tăng khả năng chống trộm và mang lại trải nghiệm sử dụng xe sang trọng và hiện đại hơn cho khách hàng. Chìa khóa thông minh được kết nối với bảng an toàn của bộ điều khiển thông minh Honda.

So với các dòng xe tay ga khác tại thị trường Việt Nam của Honda thì rõ ràng PCX không phổ biến bằng. Nhưng dòng xe này vẫn luôn có chỗ đứng nhất định trên thị trường, chủ yếu là nam giới ở độ tuổi trung niên rất yêu thích dòng xe này của Honda.

Nhờ có những đường nét được vuốt thuôn một cách mềm mại mà Honda PCX 160 2022 gây ấn tượng thị giác nhỏ gọn hơn so với các phiên bản trước đó. Honda đã tổng hòa được các đặc điểm của các phiên bản trước để cho ra mắt PCX 160 hiện đại với những đường cong mềm mại, hiện đại và phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Lốp xe có kích thước lớn và được cải thiện độ cứng nhằm làm giảm mức tiêu hao năng lượng khi lốp xe biến dạng. Trong mâm xe Honda PCX 160 2022 có 8 nan giúp giảm đáng kể trọng lượng bánh xe cũng như cải thiện cảm giác lái và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể cho xe.

Nhược điểm:

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì Honda PCX 160 2022 cũng còn 1 vài nhược điểm đáng kể như:

- Chiều dài xe lớn khiến cho người điều khiển xe không thoải mái khi xoay sở với chiếc xe như dắt xe, xoay xe,...

- Xe thiếu các tiện ích hiện đại như cổng sạc USB hay phanh ABS.

Các phiên bản màu sắc

Xe tay ga Honda PCX 160 2022 có 3 phiên bản màu cho khách lựa chọn, gồm: CBS, ABS VÀ eHEV

- Bản CBS: Trắng, Xám, Đỏ, Đen

- Bản ABS: Đen, Đỏ, Xanh, Trắng

- Bản eHEV: hiện tại phiên bản này chỉ có màu Trắng bóng

Cập nhật giá xe máy Honda Wave RSX mới nhất cuối tháng 6/2022: Đối thủ 'một chín một mười' với Honda Wave Alpha

Xe máy Honda Wave RSX Fi 110 phiên bản mới 2022 được ra mắt thị trường Việt Nam với tem xe được thiết kế mới ...

Top 5 mẫu xe máy số 'không hao xăng' đáng mua nhất thị trường Việt

Trước những biến đổi của môi trường sống, việc hạn chế khí thải, nhiên liệu... ngày càng được quan tâm hơn. Việc bạn tìm được ...

Có nên mua xe máy Honda Sh Mode 2022 trả góp với lãi suất mới nhất cuối tháng 6/2022?

Mua xe máy trả góp hiện nay tại thị trường Việt Nam có rất nhiều hình thức khác nhau, mua xe Honda Sh Mode 2022 ...

Thuận Thảo