Cẩm nang:

Đánh bay mùi cơ thể mùa nắng nóng với những bí quyết này

Cập nhật: 17:21 | 02/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cơ thể nhiều mùi hơn khi vào mùa nắng nóng, vậy để đánh bay mùi cơ thể có những bí quyết nào?  

danh bay mui co the mua nang nong voi nhung bi quyet nay “Bí quyết” giúp cải thiện làn da cho người ngồi máy tính nhiều
danh bay mui co the mua nang nong voi nhung bi quyet nay CEO Amazon tiết lộ bí quyết để thành công
danh bay mui co the mua nang nong voi nhung bi quyet nay Bí quyết giúp sếp xử lý khôn ngoan thói “bàn tán” của cấp dưới

1. Vệ sinh cơ thể đúng cách

Mỗi ngày bạn nên vệ sinh cơ thể từ 1 - 2 lần nhằm loại bỏ sạch mồ hôi nặng mùi còn tồn đọng trên da. Đồng thời tế bào da chết và vi khuẩn ngoài da cũng được loại bỏ, tránh nguy cơ hình thành mùi hôi cơ thể.

Khi vệ sinh cơ thể, bạn có thể sử dụng một số loại sữa tắm giúp dưỡng ẩm, chăm sóc da, tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả và cải thiện mùi hương trên cơ thể.

danh bay mui co the mua nang nong voi nhung bi quyet nay

Đánh bay mùi cơ thể mùa nắng nóng với những bí quyết này

2. Lựa chọn quần áo vào mùa hè

Bạn cần có sẵn cho mình một tips lựa chọn quần áo để sử dụng khi thời tiết bước vào những ngày hè nóng nực. Hạn chế mặc các loại chất liệu ngăn cản khả năng điều tiết nhiệt độ tự nhiên của cơ thể. Nên lựa chọn những chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt như cotton hoặc polyester.

Chúng ta cũng không nên lựa chọn những bộ quần áo có size lớn hơn so với khổ người của mình. Việc này giúp tạo khoảng không trên cơ thể, mồ hôi nặng mùi được thoát ra tốt hơn.

Ngoài ra, bạn nên chọn các loại quần áo có màu sáng. Bởi màu tối thường mang đến khả năng hấp thu nhiệt lượng từ ánh mặt trời cao hơn so với quần áo sáng màu.

3. Uống nhiều nước lọc

Nước không chỉ làm dịu cơn khát mà còn giúp cơ thể cân bằng lại nhiệt lượng. Vào mùa hè bạn nên tăng cường uống nước lọc và những loại nước ép trái cây, rau củ không đường.

Theo nghiên cứu, mồ hôi là kết quả của sự tăng nhiệt độ cơ thể và dẫn tới bài tiết nước. Cho nên cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ giúp bạn không cảm thấy nóng bức, mệt mỏi và ngăn chặn được mồ hôi nặng mùi trên cơ thể.

4. Cân bằng độ pH cho làn da

Theo nhiều nghiên cứu, tất cả các loại vi khuẩn đều không thể sống trong môi trường axit. Chính vì vậy, vào những ngày trời nóng, bạn có thể áp dụng một số phương pháp làm giảm độ pH cho làn da. Cụ thể, đối với da mặt, toner và các loại nước hoa hồng là một lựa chọn lý tưởng.

Còn với những khu vực da hay ra nhiều mồ hôi như lòng bàn tay, bàn chân, vùng da dưới cánh tay thì bạn có thể thoa một lớp mỏng dầu trà hoặc giấm táo. Vi khuẩn biến mất thì tình trạng mồ hôi nặng mùi sẽ nhanh chóng biến mất đấy.

5. Thư giãn bản thân, hạn chế căn thẳng

Căng thẳng là nguyên nhân hàng đầu kích hoạt tuyến mồ hôi hoạt động. Khi bạn lo lắng, tim sẽ đập nhanh, miệng khô. Từ đó gây ra phản ứng sợ hãi, hệ thần kinh, tim mạch và cả tuyến mồ hôi cũng sẽ bị kích thích để đối phó với tình trạng này.

Một lối sống lành mạnh bao gồm tập thể dục đều đặn, thư giãn phù hợp sẽ giúp cơ thể xử lý căng thẳng hiệu quả. Bạn nên tập cách hít thở sâu, tránh thức khuya hoặc làm việc quá gắng sức. Ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng một ngày cũng là một thói quen mà bạn nên duy trì để hạn chế tình trạng mồ hôi nặng mùi.

6. Lựa chọn loại nước giặt có khả năng diệt khuẩn tốt

Quần áo tuy đã được giặt sạch nhưng vẫn có thể bám mồ hôi nặng mùi, nếu nước giặt/ bột giặt mà gia đình bạn sử dụng không có khả năng làm sạch hiệu quả. Bạn cần lựa chọn một dòng sản phẩm có đủ sức đánh bay mọi loại vết bẩn, mùi hôi bám trên quần áo. Mang đến cho quần áo hương thơm tươi mát sau mỗi lần giặt.

7. Tắm thường xuyên và lau khô người

Tắm giúp bạn khử mùi hôi trong vài tiếng đồng hồ. Khi tắm bạn nên chú ý đến các vùng thường xuyên tiết mồ hôi như: nách, bàn chân, da đầu… Bản chất của mồ hôi là không mùi, nhưng các vi khuẩn ở vùng da này chính là nguyên nhân gây ra mùi hôi. Làm sạch các vùng da để giúp diệt vi khuẩn và hạn chế được mùi hôi.

8. dụng sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ

Dùng lăn khử mùi hoặc nước hoa dịu nhẹ trên cơ thể. Nên sử dụng chúng sau khi tắm rửa sạch sẽ.

Nguyễn Sinh