Đảng uỷ khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân trao tặng tiền hỗ trợ sửa nhà cho thân nhân liệt sỹ

Cập nhật: 15:08 | 20/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Đảng uỷ khối đã tiến hành kêu gọi toàn thể cán bộ, Đảng viên, người lao động trong tòan Đảng bộ ủng hộ với nhiều hình thức như: Nhận phụng dưỡng chăm sóc suốt đời các Mẹ Việt Nam anh hùng...

Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/ 1947 – 27/7/2022), chiều 20/7, Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân đã trao tặng số tiền 78.631.000 đồng cho bà Trần Thị Tuyết trú tại số nhà số 71, ngõ 302, đường Láng. Được biết, bà Tuyết là con của liệt sỹ Trần Đình Thực, hy sinh năm 1970 tại mặt trận phía Nam.

Đảng uỷ khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân trao tặng tiền hỗ trợ sửa nhà cho thân nhân liệt sỹ
Ông Nguyễn Văn Minh, Quận uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân trao tặng số tiền cho gia đình bà Tuyết (ảnh Tạ Dũng).

Nhận được số tiền trên, bà Tuyết xúc động cho biết: “Thay mặt gia đình, tôi xin được gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo của địa phương, đặc biệt là đảng uỷ Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân. Đây là việc làm rất thiết thực, giúp cho gia đình tôi có thêm kinh phí để sửa sang ngôi nhà và cũng như nơi thờ cúng của bố tôi là liệt sỹ Trần Đình Thực”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Minh, Quận uỷ viên, Bí thư đảng uỷ khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Quận uỷ - HĐND- UBND- UBMTTQ quận Thanh Xuân, Đảng uỷ khối đã tiến hành kêu gọi toàn thể cán bộ, Đảng viên, người lao động trong tòan Đảng bộ ủng hộ với nhiều hình thức như: Nhận phụng dưỡng chăm sóc suốt đời các Mẹ Việt Nam anh hùng, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, Đảng viên là Thương binh, Đảng viên người lao động là con Liệt sỹ.

Đặc biệt năm nay, Đảng bộ khối đã kêu gọi ủng hộ với số tiền hơn 100 triệu đồng để sửa chữa cải tạo nhà cho 1 Đảng viên là con liệt sỹ, chung tay cùng các đơn vị như phòng lao động TBXH quận, Hội chữ thập đỏ của quận sửa chữa cải tạo nhà cho gia đình chính sách.

Những hoạt động tình nghĩa này thể hiện tình cảm tri ân của toàn thể cán bộ, Đảng viên của hơn 80 Chi bộ, trên 700 Đảng viên, hàng vạn người lao động thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân đến các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh một phần xương máu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.

Đảng uỷ khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân trao tặng tiền hỗ trợ sửa nhà cho thân nhân liệt sỹ
Bà Tuyết bày tỏ niềm vui trước nghĩa cử cao đẹp của đảng uỷ khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân (ảnh Tạ Dũng).

Theo báo cáo của quận Thanh Xuân, hướng đến hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, tính đến thời điểm này kết quả thực hiện các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn đạt được nhiều kết quả khả quan. Quỹ đã vận động được 985 triệu đồng (đạt gần 200% chỉ tiêu Thành phố giao); tặng 120 sổ tiết kiệm (120/85 sổ) với tổng giá trị là 240 triệu đồng.

Ngoài ra quận Thanh Xuân, cũng tiến hành hỗ trợ tu sửa, nâng cấp nhà ở cho 16/10 hộ gia đình người có công với Cách mạng với số tiền lên tới hơn 777 triệu đồng. Được biết, toàn bộ số tiền trên được chích từ ngân sách của quận.

Không chỉ có thế, quận Thanh Xuân còn phối hợp với nhiều đơn vị như Hội Chữ thập đỏ, Viện Y học Phòng không – Không quân, Bệnh viện Xây dựng, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Nội, Trung tâm Y tế quận tổ chức khám sức khoẻ và phát thuốc miễn phí cho đối tượng Người có công và nhân thân Người có công trên toàn địa bàn….

Dấu ấn của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp trong sự phát triển chung của quận Thanh Xuân

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân được thành lập ngày 27/12/2012, trực thuộc Đảng bộ quận Thanh Xuân. Sau 9 năm thực hiện ...

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân hướng tới kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng ngày 18/5/2022, Đoàn đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân do đồng chí Nguyễn Văn Minh – QUV, Bí thư Đảng ...

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Thanh Xuân tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị

Thực hiện Kế hoạch số 90-KH/QU ngày 22/6/2022 của Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Xuân về việc triển khai Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày ...

Đào Giang

Tin cũ hơn
Xem thêm