Đà Nẵng: Tiểu thương được hỗ trợ 100% các tiện ích bán hàng tại chợ

Cập nhật: 18:00 | 01/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Tiểu thương (kể cả bán hàng rong) ở Đà Nẵng sẽ được TP hỗ trợ 100% tiền dịch vụ sử dụng tiện ích bán hàng tại chợ.

Nữ GĐ Sở Y tế được bầu làm Phó chủ tịch TP Đà Nẵng

Đà Nẵng: Cụ bà 101 tuổi chiến thắng Covid-19 sau hơn 10 ngày nhập viện

25 dự án được Đà Nẵng cho thi công trong giai đoạn “3 tại chỗ”

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa ký Công văn 5614/UBND-SCT về việc hỗ trợ các tiểu thương bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Theo văn bản này, UBND TP Đà Nẵng thống nhất hỗ trợ 100% tiền dịch vụ sử dụng tiện ích bán hàng tại chợ cho tất cả các hộ cố định và không cố định (bán hàng rong) đang kinh doanh, buôn bán tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP Đà Nẵng (không phân biệt ngành hàng).

Thời gian hỗ trợ là 6 tháng, từ tháng 5 đến hết tháng 10/2021.

Về kinh phí thực hiện, đối với đơn vị quản lý chợ thuộc Sở, UBND quận, huyện, phường, xã quản lý: Thực hiện theo công văn 4572/UBND-KT ngày 22/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Các đơn vị căn cứ hướng dẫn của Sở Tài chính tại Công văn số 2487/STC-HCSN ngày 29/7/2021 về việc đánh giá mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến nguồn thu của các đơn vị sự nghiệp công lập để rà soát và báo cáo về đơn vị dự toán cấp trên (trường hợp nguồn thu không đảm bảo chi trả lương cho công chức, viên chức và người lao động).

3822-xe-21
Đà Nẵng có nhiều chính sách hỗ trợ tiểu thương, người bán hàng rong bị ảnh hưởng bởi covid-19

Đối với các đơn vị quản lý chợ là doanh nghiệp, HTX (chợ do doanh nghiệp, tư nhân đầu tư): Sở Công thương phối hợp Sở Tài chính rà soát, nghiên cứu, đề xuất xử lý khi có yêu cầu hỗ trợ của các đơn vị.

UBND TP Đà Nẵng giao Sở Công thương, Sở NN&PTNT, UBND các quận huyện thẩm định và có ý kiến về việc ảnh hưởng của dịch Covid-19 dẫn đến không đảm bảo nguồn thu của các đơn vị dự toán trực thuộc, gửi Sở Tài chính trước ngày 25/9/2021.

Giao Sở Công thương chủ trì phối hợp Sở Tài chính làm việc và đề xuất xử lý kiến nghị của Cty TNHH TM Chợ Siêu thị Đà Nẵng và HTX DVSX &KDTH Hòa Cường (nếu có), báo cáo UBND TP.

Sở Tài chính Đà Nẵng được giao nghiên cứu báo cáo đánh giá mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến nguồn thu của đơn vị, trên cơ sở đó thực hiện thẩm định, tổng hợp đề xuất UBND TP sử dụng nguồn kinh phí phù hợp theo quy định để hỗ trợ các đơn vị đảm bảo trả lương cho viên chức, người lao động, báo cáo UBND TP trước ngày 10/10/2021. Phối hợp Sở Công thương làm việc và đề xuất xử lý kiến nghị của Cty TNHH TM Chợ Siêu thị Đà Nẵng và HTX DVSX &KDTH Hòa Cường (nếu có).

Cao Thái

Tin cũ hơn
Xem thêm