Đà Nẵng bác thông tin tách huyện Hòa Vang thành quận của "cò đất"

Cập nhật: 10:28 | 08/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Lãnh đạo huyện Hòa Vang vừa bác thông tin TP Đà Nẵng thành lập quận mới ở địa phương. Đây là tin đồn thất thiệt của giới "cò" nhằm đẩy giá đất lên cao để trục lợi.

da nang bac thong tin tach huyen hoa vang thanh quan cua co dat Đấu giá quyền sử dụng đất và tài sản gắn với đất tại huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng
da nang bac thong tin tach huyen hoa vang thanh quan cua co dat Đà Nẵng: Giá đất tái định cư tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
da nang bac thong tin tach huyen hoa vang thanh quan cua co dat Đấu giá chuỗi lô đất tại huyện Hòa Vang và quận Liên Chiểu
da nang bac thong tin tach huyen hoa vang thanh quan cua co dat
Nhiều người đến Hòa Vang tìm mua đất

Cụ thể, ngày 07/03, ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, khẳng định thông tin đăng tải trên mạng xã hội về việc Đà Nẵng tách 4 xã thuộc huyện Hòa Vang để thành lập quận mới là bịa đặt.

Đến chiều ngày 07/03, ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng, có văn bản phúc đáp Sở Thông tin Truyền thông về thông tin lan truyền trên mạng xã hội rằng Đà Nẵng có quận mới và được tách từ huyện Hòa Vang.

"Thông tin này không chính xác. Xét theo tiêu chí để tách, huyện Hòa Vang không đáp ứng được cơ sở pháp lý. Đà Nẵng cũng chưa xúc tiến việc tách huyện Hòa Vang thành quận", ông Đồng nói và cho rằng có thể nhóm người nào đó tung tin để vụ lợi.

Trước đó, lúc 23h22 khuya 06/03, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin TP Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới là Hiếu Đức. Quận này sẽ được thành lập cuối năm nay, bao gồm 4 xã Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Nhơ và Hòa Phong.

Theo đó, người đăng tải loan tin có 100 lô đất ở khu vực 4 xã nói trên và rao bán với giá từ 1,3-1,8 tỷ đồng/lô.

Ông Hành cho biết đơn vị đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị phối hợp điều tra, xử lý nghiêm kẻ tung tin thất thiệt nói trên. "Thông tin này là bịa bặt của giới "cò" nhằm thổi giá đất ở vùng nông thôn lên cao, tạo cơn sốt đất, thu lợi bất chính", ông Hành nhận định. Cũng theo ông Hành, hai hôm trước, UBND huyện Hòa Vang có văn bản khẩn gửi UBND 11 xã trên địa bàn huyện về việc chấn chỉnh tình trạng mua bán đất.

Khoảng 1 tháng nay, ở vùng quê thuộc các thôn Nam Sơn, Lệ Sơn của xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, trở nên tấp nập vì… "cò đất". Cụ thể, từ sau Tết đến nay, bất động sản ở Đà Nẵng tăng giá và giới "cò" đất dịch chuyển về huyện Hòa Vang tìm mua. Giới "cò" bịa ra các dự án hoặc xây dựng đường ở nông thông để đẩy giá đất lên cao. UBND huyện khuyến cáo người dân nên cẩn thận khi mua bán đất.

Không chỉ những khu đất có hạ tầng, cả thửa để hoang cũng được "thổi" giá cao gấp 4-5 lần. Nhiều lô đất ở vùng quê trước đây chỉ khoảng 300 triệu đồng, nay được rao bán 1-1,5 tỷ đồng. Việc đặt cọc, dẫn người đi xem đất nhộn nhịp, nhưng giao dịch thực theo chính quyền địa phương là "rất nhỏ giọt".

Đức Hậu

Tin cũ hơn
Xem thêm