Cục Thuế TP HCM phản đối quyết định của Tòa án liên quan đến truy thu thuế Thuduc House

Cập nhật: 13:49 | 26/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Cục Thuế TP HCM đã có văn bản gửi Chánh án Tòa án Nhân dân TP HCM đề nghị hủy bỏ Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời liên quan đến việc Cục Thuế TP HCM truy thu gần 400 tỷ đồng của Thuduc House.

4614-thy-yyc
Cục Thuế TP HCM phản đối quyết định của Tòa án liên quan đến truy thu thuế Thuduc House.

Cụ thể, qua thanh tra tại CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, Mã: TDH), Cục thuế TP HCM đã phát hiện Thuduc House thực hiện hành vi vi phạm có dấu hiệu phạm tội trốn thuế theo quy định tại Điều 200 Bộ Luật Hình sự 2015 và đã ban hành các quyết định về việc áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả thu hồi tiền hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT).

Sau đó, Tòa án Nhân dân TP HCM đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời (ngày 11/1/2021) và tạm đình chỉ quyết định của Cục trưởng Cục thuế TP HCM.

Đến ngày 12/1, Cục thuế TP HCM đã chuyển hồ sơ vụ vi phạm hành chính có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự đến Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC03) và Giám đốc Công an TP HCM.

Theo Cục thuế TP HCM, quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Tòa án Nhân dân TP HCM "có thể dẫn đến tình trạng doanh nghiệp không còn tài sản để thu hồi tiền thuế vào ngân sách nhà nước, gây thiệt hại đến lợi ích hợp pháp của nhà nước."

Theo đó, Cục thuế TP HCM đề nghị Chánh án Tòa án Nhân dân TP HCM hủy bỏ các quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời để đảm bảo thu hồi tiền thuế kịp thời.

Trong trường hợp Tòa án Nhân dân TP HCM không hủy bỏ, dẫn đến doanh nghiệp không còn tài sản để thu hồi tiền thuế vào ngân sách nhà nước, trách nhiệm thuộc về Tòa án Nhân dân TP HCM.

Trước đó, sau khi Cục Thuế TP HCM ban hành quyết định truy thu gần 400 tỷ đồng, Thuduc House đã phát thông cáo cho biết không đồng ý với toàn bộ nội dung mà Cục Thuế TP HCM đưa ra trong các biên bản làm việc và kết luận thanh tra.

Đồng thời khẳng định những nội dung đề cập tại quyết định 5438 và 5439 không đúng với bản chất hoạt động kinh doanh cũng như không đúng với quy định của pháp luật và không đảm bảo tính khách quan với tài liệu, hồ sơ do doanh nghiệp cung cấp.

Thuduc House cũng cho rằng quyết định của Cục Thuế TP HCM đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của công ty và doanh nghiệp này. Sau đó, Thuduc House đã yêu cầu Tòa án nhân dân TP HCM áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời.

Ngày 8/3, mở lại phiên xét xử vụ án tại Ethanol Phú Thọ

Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội vừa quyết định, ngày 8/3 tới sẽ mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án ...

Vĩnh Phúc: “Đất tặc” vẫn lộng hành bất chấp lệnh cấm của UBND tỉnh

Có mặt tại khu vực khai thác, chúng tôi nhận thấy, cả một quả đồi đã bị khai thác nham nhở, các máy múc được ...

Bắt nhóm đối tượng khai thác than trái phép tại khai trường của Công ty than Hạ Long - TKV

Bước đầu điều tra cho thấy, một số doanh nghiệp tư nhân và cá nhân bên ngoài đã thông đồng với cán bộ thuộc Công ...

Hoàng Hà