Mẫu xe máy mang tên "giấc mơ" - "Cực phẩm" để đời, nhấn chìm mọi đối thủ

Cập nhật: 12:38 | 22/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Vào đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, khi đại đa số người dân Việt đang sử dụng xe đạp là phương tiện chính cho quãng đường di chuyển ngắn và tầm trung. Chỉ có những gia đình khá giả mới đủ điều kiện sắm những chiếc xe máy như Cub “đời Tống”, Simson, MinsK… để vừa là phương tiện đi lại nhưng cũng là tài sản quý giá của cả gia đình. Vào thời điểm đó, thị trường Việt Nam bất ngờ xuất hiện một “cực phẩm” mang tên “giấc mơ”, sự góp mặt của nó đã ngay lập tức “nhấn chìm” hầu hết các thương hiệu xe máy đang hiện diện lúc bấy giờ.

Trong ký ức nhiều người Việt, chiếc xe máy Honda Dream II quả thực là “giấc mơ” một thời. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Dream II về Việt Nam vào năm 1992. Thời điểm đó, giới chơi xe có điều kiện trả giá bằng vàng cho chiếc xe này. Theo đó, mỗi chiếc trị giá từ 8-10 cây vàng. Nếu tính số tiền đó so với bây giờ, có thể nói một chiếc Honda Dream II có giá ngang vài lô đất Hà Nội.

2555-dream-ii
Chiếc xe Honda Dream II nguyên bản của một người dân TP.HCM

Sở dĩ Dream Thái đặc biệt được ưa chuộng ở Việt Nam là do nó có kiểu dáng không bị lỗi mốt, hợp cho mọi lứa tuổi và công việc, từ doanh nhân thành đạt, đến thanh niên lượn phố, hay trung niên công chức,… máy móc bền bỉ theo năm tháng, ít hỏng vặt, giảm xóc êm ái, "ăn" ít xăng, càng ngắm càng “mê mẩn lòng người”… Ngoài ra, với mầu “mận chín thủy chung” không lẫn vào đâu cũng giúp mẫu xe này “chung thủ với dân mộ đạo”.

Quay lại với “ký ức dữ dội”, những chiếc Honda Dream II đầu tiên được nhập về Việt Nam những năm 1992, 1993 thường được người tiêu dùng Việt lúc đó gọi là Dream "3 cục" (linh kiện mỗi một chiếc xe được chứa trong 3 thùng hàng, 1 thùng gồm khung xe; thùng tiếp theo là toàn bộ linh kiện nhựa, yếm xe; thùng thứ 3 gồm 2 bánh xe và một số linh kiện rời khác).

Dream Thái thời đầu có "tem hồng" và lúc đó giá tương đương từ 8 đến 10 cây vàng mà chỉ các "đại gia" mới có tiền để sắm. Chính vì vậy, xe Dream II suốt thời gian dài được coi như một biểu tượng của sự giàu có, quyền lực.

Không những thế, xe Dream Thái mua về thường được chủ bảo quản cẩn thận, và chỉ sử dụng trong những dịp quan trọng như lễ, tết, đám cưới...

Top 5 xe máy mang đậm chất hoài cổ, "gợi thương gợi nhớ" cho bao thế hệ

Đến khoảng năm 1993-1994, phiên bản Dream Thái "tem lửa" bắt đầu được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Dream Thái "tem lửa" có giá đắt hơn 2-3 triệu đồng (giá vàng thời đó là 5 triệu đồng/cây) so với Dream "tem hồng".

Đến năm 1997 thì dòng xe này có hơi giảm độ hot, giá xe dao động trong khoảng 30 triệu đồng. Nguyên nhân bởi vào năm 1996, Honda được cấp phép đầu tư vào Việt Nam. Việc làm đầu tiên của hãng là lắp ráp ngay dây chuyền sản xuất Dream II.

Tháng 12/1997, mẫu Super Dream đầu tiên của Honda Việt Nam ra đời có giá rẻ hơn so với Dream Thái, khiến nhiều người có thể tiếp cận mẫu xe này. Tuy nhiên, tâm lý sính ngoại và chất lượng xe ngoại nhập vượt trội nên đến năm 2000, Dream Thái vẫn được nhiều người mua.

2749-supe-dream
Super Dream đủa Honda Việt Nam ra đời giúp nhiều người dân tiếp cận với mẫu xe huyền thoại này

Cuối những năm 2000, Dream Thái thậm chí còn được săn lùng ráo riết. Dân buôn về tận các tỉnh để tìm mua những chiếc Dream Thái còn nguyên bản, đăng ký biển thành phố và bán lại cho những "dân chơi" thành phố với giá cực cao.

Nhiều người nắm bắt tâm lý muốn níu giữ quá khứ của người dùng nên đã cố hét giá những chiếc Dream Thái huyền thoại lên mức giá không tưởng. Thậm chí, một người chơi xe ở TP.HCM từng mạnh miệng hét giá cho một chiếc Dream chưa đổ xăng lên tới 250 triệu đồng, tương đương một chiếc xe hơi giá rẻ. Dream Thái có lẽ là mẫu xe số in sâu đậm nhất vào kí ức của người Việt.

Hiện nay, vẫn có những chiếc Honda Dream II nguyên bản được dân chơi Việt lưu giữ lại. Thậm chí, có người còn "tôn thờ" Dream II như một báu vật khi đặt làm trưng bày nơi trang trọng trong nhà. Với tính chất là xe cổ, những chiếc Honda Dream II được hét giá lên tới 200-300 triệu đồng. Thậm chí, có chiếc xe Dream II 16 năm tuổi còn được rao với giá 1,2 tỷ đồng gây xôn xao.

Ngược dòng ký ức, đi tìm vẻ đẹp hoang sơ của mẫu xe máy được mệnh danh “Hoàng tử đen”

Honda Dream 125 xuất hiện: Ngắm nhìn “tiền bối” vẫn “rớt nước mắt”

Mới đây, hãng sản xuất xe máy Honda đã chính thức ra mắt phiên bản năm 2022 cho dòng xe Dream 125 của mình tại thị trường Campuchia. Đây là tín hiệu tích cực cho những khách hàng Việt yêu thích dòng xe huyền thoại này với hi vọng sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

3017-honda-dream-125
Dù chưa xuất hiện ở thị trường Việt Nam nhưng theo đánh giá của một số người hâm mộ Dream Thái, Honda Dream 125 2022 có kiểu dáng và mẫu mã còn lâu mới sánh bằng "tiền bối" của nó.

Về tổng thể, Dream 125 2022 vẫn duy trì thiết kế đặc trưng vốn có kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2000 nhưng được bổ sung và cập nhật thêm một số chi tiết khiến cho xe trông thanh lịch và hấp dẫn ánh nhìn hơn.

Đầu tiên là phần đầu xe được vuốt nhọn lên, cùng với đó là cụm đèn pha LED vuông lớn được điều chỉnh chi tiết đến từ bên trong bóng mang đến khả năng chiếu sáng tốt hơn trong điều kiện trời tối hoặc sương mù. Trong khi đó, nằm phía hai bên đèn pha trước vẫn sẽ là cụm đèn xi nhan truyền thống vốn có.

Tiếp theo đáng chú ý hơn cả chính là những họa tiết tem vàng óng ánh kết hợp với hoa văn kim cương và các chi tiết mạ crom tạo ra sự sang trọng và bắt mắt, từ đó đem đến một tổng thể diện mạo mới mẻ và độc đáo cho phiên bản 2022 của dòng xe huyền thoại này.

Dream 125 2022 sử dụng đồng hồ analog quen thuộc, hiển thị các thông số cần thiết như tốc độ, quãng đường di chuyển, nhiên liệu cùng các đèn báo hiệu về đèn, cấp số vận hành. Tuy nhiên, cụm đồng hồ mang vẻ sang trọng hơn để đồng nhất với các họa tiết tem mới của xe.

Xe máy Honda SH 2022, có đủ hấp dẫn với giá cực chát?

Dream 125 2022 sở hữu kích thước tổng thể chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 1.867 x 702 x 1.049 mm, chiều dài cơ sở 1.199 mm, chiều cao yên xe 745 mm cùng trọng lượng khoảng 101 kg, nhìn chung phù hợp với việc di chuyển trong thành thị.

Các trang bị đáng chú ý còn lại vẫn sẽ là hệ thống phanh tang trống trước sau, vành bánh kích thước 17 inch nan hoa với kích cỡ bánh trước sau lần lượt là 60/100 và 70/100 cùng bình xăng dung tích 4 lít.

Về sức mạnh, Dream 125 2022 tiếp tục sử dụng động cơ xăng dung tích 124,85cc, làm mát bằng gió, hộp số 4 cấp, bộ chế hòa khí, đánh lửa DC-CDI nổi tiếng về độ bền.

Hiện tại, Honda Dream 125 2022 mới chỉ được bán tại thị trường Campuchia dưới 03 tùy chọn màu sắc gồm đen, đỏ và trắng với mức giá quy đổi sang tiền Thái Lan là 90.000 bath (khoảng 60 triệu đồng).

Tuy chưa rõ về khả năng Honda Dream 125 2022 cập bến thị trường Việt Nam, tuy nhiên với một lượng người hâm mộ nhất định sẵn có, mẫu xe này vẫn hứa hẹn tạo ra "cơn sốt" trong phân khúc xe số tại Việt Nam.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Top 5 xe máy mang đậm chất hoài cổ, "gợi thương gợi nhớ" cho bao thế hệ

Qua bao năm tháng, những mẫu xe này vẫn giữ cho mình một vẻ đẹp hoàn mỹ, mang đậm dấu ấn lịch sử và giá ...

Ngược dòng ký ức, đi tìm vẻ đẹp hoang sơ của mẫu xe máy được mệnh danh “Hoàng tử đen”

Trong thời kỳ khó khăn những năm 80 của thế kỷ trước đã xuất hiện “chàng kỵ sỹ” khoác trên mình bộ cánh đầy bụi ...

Nên mua xe máy Honda Air Blade 125 hay 150, loại nào “đáng đồng tiền bát gạo”?

Bạn đang phân vân giữa việc nên mua xe máy Honda Air Blade 125 hay 150? Bài viết dưới đây sẽ đánh giá chi tiết ...

Tân An (t/h)