CTCP Xây dựng số 5 ghi dấu ấn tại miền Trung

Cập nhật: 09:43 | 04/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Cty CP Xây dựng số 5 (HOSE: SC5) đang chứng tỏ vị thế đầy sức nặng của một trong những nhà thầu có uy tín tại Đà Nẵng và miền Trung.

Đà Nẵng muốn làm tàu điện ngầm khoảng 2 tỷ USD

Đà Nẵng công bố 57 dự án trọng điểm thu hút đầu tư từ 2020 - 2025

Đà Nẵng: Vốn đầu tư từ nguồn ngân sách giảm mạnh trong tháng 2/2021

Công ty Cổ phần Xây dựng số 5 là một doanh nghiệp xây dựng hạng 1 được cổ phần hóa từ một doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Tổng Công ty Xây dựng số 1 - Bộ Xây dựng theo Quyết định số 1588/QĐ-BXD ngày 20/11/2003 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Đến nay, Doanh nghiệp đã được cổ phần hóa không còn vốn Nhà nước. Giấy chứng nhận ĐKDN Công ty cổ phần mã DN: 0300378152, chứng chỉ năng lực hoạt động XD hạng 1 số BXD 00000882, hoạt động đa ngành nghề, địa bàn hoạt động khắp lãnh thổ Việt Nam. Công ty có trụ sở chính tại số 137 Lê Quang Định phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Trải qua một quá trình từ khi thành lập và phát triển, đến nay Công ty CP Xây dựng số 5 từng bước đã khẳng định được một thương hiệu nhà thầu xây dựng uy tín, được các chủ đầu tư đánh giá rất cao. Lĩnh vực hoạt động của nhà thầu của SC5 là xây dựng các công trình xây dựng DD & CN, hạ tầng kỹ thuật, cấp thoát nước, giao thông, thủy lợi, kinh doanh phát triển nhà và đô thị...

Công ty đã có nhiều sản phẩm xây dựng đạt Huy chương Vàng chất lượng cao ngành Xây dựng. Công ty đã đón nhận các Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba của Nhà nước trao tặng và nhiều bằng khen của Bộ Xây Dựng, và Bằng khen công trình đạt chất lượng, tiến độ của Chủ đầu tư của các địa phương trong cả nước.

Riêng tại Đà Nẵng và miền Trung, SC5 đã ghi dấu ấn với các dự án có nguồn vốn đầu tư lớn, đòi hỏi năng lực rất cao như dự án Nhà máy nước Hòa Liên; Hệ thống thu gom nước thải riêng và các tuyến cống chuyển nước mưa về sông Hàn cho lưu vực từ đường Hồ Xuân Hương đến giáp tỉnh Quảng Nam.

3129-151092345-3740880809358501-8054613110105723026-n

Công ty Cổ phần Xây dựng Số 5 đã là doanh nghiệp cổ phần hoạt động trên sàn chứng khoán TP.HCM (HOSE) do vậy mọi thông tin của doanh nghiệp là một sự minh bạch rõ ràng.

Với năng lực tài chính, thiết bị, vật tư, máy móc sẵn có, đội ngũ công nhân lành nghề và có bề dày kinh nghiệm, luôn áp dụng các phương pháp thi công mới và công nghệ thi công tiên tiến, Công ty tiếp tục củng cố phát triển ngành nghề truyền thống để các công trình thi công luôn đảm bảo chất lượng, an toàn, tiến độ và vệ sinh môi trường nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Công ty khẳng định là Nhà thầu có đủ năng lực và uy tín đảm bảo khả năng nhận thầu các công trình lớn đòi hỏi kỹ thuật, chất lượng, mỹ thuật cao ở trong nước cũng như quốc tế.

Mặt khác với kinh nghiệm đầu tư các chung cư, cao ốc văn phòng và phát triển các khu đô thị, Công ty tiếp tục phát triển các dự án đầu tư xây dựng góp phần vào chỉnh trang đô thị ở TP.HCM và mở rộng ra các Tỉnh thành trong cả nước.

Các lĩnh vực khác Công ty tiếp tục củng cố phát triển để tạo những bước đệm bền vững cho chiến lược phát triển lâu dài những năm tiếp theo để cùng đất nước phát triển theo Nghị quyết của Đại hội Đảng XIII đã đề ra đến năm 2030 – 2045 là một nước phát triển.

Hoạt động sản xuất kinh doanh

SC5 tập trung vào lĩnh vực xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp, cấp thoát nước. Đây là lĩnh vực hoạt động kinh doanh chính và truyền thống của công ty bao gồm: xây dựng nhà ở, chung cư cao tầng, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, nhà máy, các công trình cấp thoát nước, công trình chính sách xã hội, nghĩa trang …

Công ty Cổ phần Xây dựng Số 5 đã trúng thầu nhiều công trình trong cả nước có giá trị lớn, đòi hỏi yêu cầu cao về tiến độ, biện pháp thi công, kỹ mỹ thuật chất lượng công trình. Các công trình sau khi hoàn thành được các chủ đầu tư đánh giá rất cao.

3642-91092312-777624599429382-968647259916861440-n

Lĩnh vực đầu tư và kinh doanh địa ốc cũng là hoạt động nổi bật của SC5. Trong những năm qua công ty đã thực hiện thành công nhiều dự án nhà ở lớn, xây dựng các khu đô thị mới cũng như đầu tư xây dựng một số chung cư trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Miền Đông Nam bộ.

Trong tương lai, hướng đầu tư của công ty sẽ được chọn lọc kỹ nhằm vào các phân khúc thị trường có tiềm năng: Liên doanh với các đối tác trong và ngoài nước xây dựng các căn hộ từ mức trung bình tới cao cấp ở nội thành, vùng ven và một số tỉnh lớn trong cả nước. Đồng thời, kết hợp đầu tư các dự án nhà thấp tầng xây dựng theo quy hoạch với tiêu chí đẹp, tiện nghi, góp phần hình thành khu đô thị mới, hiện đại. Bên cạnh đó, dành một phần vốn đầu tư xây dựng các chung cư cho người có thu nhập trung bình và thấp.

Ngoài ra, SC5 còn kinh doanh vật liệu xây dựng, ngoài việc cung cấp vật tư, hàng hóa phục vụ thi công cho các công trình của Công ty, đối tượng khách hàng của công ty còn được mở rộng ra cả nước Việt Nam; là nhà cung cấp tất cả các vật tư, vật liệu xây dựng như: nhựa Bình Minh, nhựa Minh Hùng, Thép Pomina, thép TungHo, dây cáp CADIVI, dây cáp CADISUN, xi măng Holcim, xi măng Hà Tiên, gạch ốp lát Taicera, gạch ốp lát Viglacera…

SC5 còn cho thuê máy móc thiết bị và mặt bằng, văn phòng. Đây cũng là một thế mạnh của công ty do lợi thế là một công ty kinh doanh địa ốc, chủ đầu tư của nhiều dự án lớn như: Cao ốc văn phòng Công ty 137 Lê Quang Định; Khu quy hoạch đường Nguyễn Hữu Cảnh Phường 22 Quận Bình Thạnh, và các chung cư ở quận Bình Thạnh, TP.Thủ Đức, TP.HCM…

Công ty đạt mức doanh thu bình quân các năm gần đây là hơn 2000 tỷ đồng, cụ thể:

  • Năm 2017: 1.967,0 tỷ đồng
  • Năm 2018: 2.596,7 tỷ đồng
  • Năm 2019: 2.235,1 tỷ đồng
  • Năm 2020: 1.901,8 tỷ đồng

Kiều Linh