CT Group tiên phong chiến dịch hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân Hồng 2023

Cập nhật: 09:30 | 28/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Sáng 26/12/2022, Tập đoàn CT Group phối hợp Ban Chỉ đạo vận động hiến máu TP. Hồ Chí Minh tổ chức thành công chương trình hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân Hồng 2023. Đã có hơn 200 nhân viên CT Group tham gia, không chỉ hiến 250ml mà lên đến 450m mául.

Tìm việc ở đâu giữa làn sóng sa thải toàn cầu?
Đông đảo nhân sự Tập đoàn CT Group hưởng ứng hiến máu tình nguyện
Đông đảo nhân sự Tập đoàn CT Group hưởng ứng hiến máu tình nguyện

Chương trình có sự tham gia của bà Huỳnh Thị Xuân Lam - Phó Chủ tịch TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ông Trần Trường Sơn - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh và đại diện Hội Đồng Nhân Dân TP. Hồ Chí Minh cũng như Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh.

Từ 7h00 sáng đã có rất nhiều nhân viên CT Group xếp hàng mong ngóng tới lượt mình được thăm khám và hiến máu. Giữa dòng người đó có rất nhiều người đã quen mặt trong hàng chục lần hiến máu trước đó. Sau nhiều lần tổ chức, hầu hết đều hiểu được ý nghĩa nhân đạo trong hành động mình đang làm.

Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân hồng 2023 được tổ chức nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh dịp Tết Nguyên đán. Đây là chương trình được tổ chức thường niên với sự hưởng ứng của hàng chục tỉnh, thành trên cả nước. Năm 2023, toàn quốc đặt mục tiêu tiếp nhận 1,47 triệu đơn vị máu, tương đương khoảng 1,8 triệu đơn vị máu có thể tích 250ml.

Kịp thời đáp ứng lượng máu dự trữ, đảm bảo đủ máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân.
Kịp thời đáp ứng lượng máu dự trữ, đảm bảo đủ máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Có mặt từ sớm, Trương Nguyệt Quế (Trung tâm Phát triển Nhân tài, CT Group) cho biết “Rất nhiều người đang thực sự cần máu để được tiếp tục sống, được cống hiến cho đời. Hiến máu là hành động có ý nghĩa cho xã hội, cũng đồng thời có lợi cho người hiến máu. Việc nên làm thì cứ đủ điều kiện cho phép là em sẽ hiến ngay”.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Trường Sơn bày tỏ: "Hôm nay, rất cám ơn Tập đoàn CT Group. Không những chăm lo đời sống cho các nhân viên tập đoàn, mà còn khơi gợi lòng yêu thương, đoàn kết với cộng đồng qua việc hiến giọt máu đào nhằm kịp thời cứu chữa và dự trữ cho những ngày Tết, để cấp cứu cho những trường hợp thiếu máu, cần máu. Tất cả đều xuất phát từ tấm lòng khi máu không giống như thuốc, không có gì có thể thay thế được máu...”

Hội Chữ Thập Đỏ quận Bình Thạnh gửi lời cảm ơn chân thành đến CT Group
Hội Chữ Thập Đỏ quận Bình Thạnh gửi lời cảm ơn chân thành đến CT Group

Dịp cận Tết là thời điểm số lượng người hiến máu tình nguyện giảm xuống, trong khi nhu cầu máu điều trị lại tăng cao, đây là áp lực rất lớn của ngành Y tế. Với 250 đơn vị máu đã được nhân viên Tập đoàn CT Group hiến tặng, Lễ hội Xuân Hồng 2023 tại Hồ Chí Minh đã có sự khởi đầu tốt đẹp, sẽ có thêm nhiều đơn vị tiếp nối, hưởng ứng để có đủ lượng máu trong dịp trước Tết, trong Tết và sau Tết.

Với việc kịp thời tham gia hiến máu tình nguyện, nhân viên CT Group đã luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình với cộng đồng.
Với việc kịp thời tham gia hiến máu tình nguyện, nhân viên CT Group đã luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm của mình với cộng đồng.

Một giọt máu đào trao đi, một cuộc đời có thể được cứu sống, đây là hành động hết sức nhân văn và trọn vẹn trách nhiệm với cộng đồng. Vì vậy, ngoài việc chăm lo cho người dân có cái Tết an lành, không ai bị bỏ lại phía sau, còn phải lo việc chăm sóc sức khỏe, có đủ máu dự trữ cho việc cấp cứu, điều trị.

Nỗ lực khởi xướng, tài trợ và tham gia nhiều chương trình xã hội ý nghĩa và hữu ích với mong muốn nhân rộng lòng yêu thương, nhân ái, CT Group đang cho thấy tập đoàn này đang thực sự là môi trường làm việc nhân văn. Không chỉ từ trong nội bộ, chiến lượt phát triển con người của CT Group còn hướng đến tích cực tìm kiếm, tuyển dụng những người đồng đội cùng chí hướng, không chỉ cùng nhau vươn ra biển lớn, không chỉ mong nhận, mà còn biết cho đi , kể cả máu của mình .

Ngọc Lan

Tin cũ hơn
Xem thêm