Cổ phiếu VNM đang phát tín hiệu hồi phục?

Cập nhật: 11:07 | 10/05/2021 Theo dõi KTCK trên

Phiên sáng ngày 10/5/2021, cổ phiếu VNM của Vinamilk bất ngờ được mua mạnh, đảo chiều tăng sát giá trần. Cổ phiếu này sau một thời gian dài giảm giá đã có cú hồi phục ngoạn mục trong sự ngỡ ngàng của nhiều nhà đầu tư.

0518-maii
Bà Mai Kiều Liên

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới trong sắc đỏ bao trùm. Tuy nhiên, sắc đỏ không kéo dài được lâu khi dòng tiền tiếp tục lựa chọn thị trường chứng khoán làm bến đỗ.

VNM của Vinamilk bất ngờ được mua mạnh, đảo chiều tăng sát giá trần. Cổ phiếu này sau một thời gian dài giảm giá đã có cú hồi phục ngoạn mục trong sự ngỡ ngàng của nhiều nhà đầu tư.

Sự hồi phục nhanh chóng của VNM đã tác động đến tâm lý của nhà đầu tư. Trong bối cảnh nhà đầu tư vẫn đang do dự nên mua hay bán thì việc dòng tiền mạnh chọn cổ phiếu nhóm bluechips để đầu tư bắt đáy thì nhà đầu tư trở nên tự tin hơn. Hàng loạt cổ phiếu hồi phục nhanh chóng đẩy VnIndex tăng 5 điểm so với mức giảm 5 điểm đầu phiên.

5650-vnmm
Diễn biến cổ phiếu VNM sáng 10/5/2021

Ngoài sự đột biến tại VNM, cổ phiếu MSN của Masan cũng bứt phá tăng mạnh mẽ lên sát giá trần. Nhờ phiên tăng hơn 5% sáng nay, cổ phiếu MSN đã vượt qua ngưỡng giá 100.000 đồng/cổ phiếu.

5841-mnv
Cùng với việc thị giá bứt phá mạnh trở lại, cổ phiếu VNM cũng ghi nhận tín hiệu tích cự từ khối ngoại khi nhóm này đã mua ròng hơn 40 tỷ đồng tại mã (tính đến thời điểm 11h)

Theo quan sát, trong những tháng giao dịch gần đây, cổ phiếu VNM của Vinamilk được nhà đầu tư quan tâm lớn khi mã này đi ngược xu hướng với các bluechip khác trên thị trường. Đóng cửa phiên 6/5, cổ phiếu VNM ở 89.600 đồng, giảm gần 23% kể từ mốc đỉnh ngắn hạn 116.300 đồng thiết lập trong phiên 12/1.

Dường như giao dịch kém khởi sắc của cổ phiếu VNM một phần ảnh hưởng bởi hoạt động bán dòng của các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo thống kê kể từ giữa tháng 12 năm ngoái, nhà đầu tư nước ngoài đã liên tục bán ra cổ phiếu VNM. Khối lượng bán ròng tương đương 3% số cổ phần (khoảng 61,2 triệu cp) đang lưu hành của Vinamilk. Tính đến ngày 6/5, khối ngoại đang sở hữu 55,32% vốn điều lệ của Vinamilk.

Với đà giảm giá trong nhiều tháng liên tiếp, cổ phiếu VNM không còn lọt nhóm những khoản đầu tư lớn nhất của nhiều quỹ ngoại. Lần gần đây nhất cổ phiếu của Vinamilk còn nằm trong Top10 mã chiếm tỷ trọng lớn nhất của quỹ tỷ USD do Dragon Capital quản lý – VEIL là ngày 8/10/2020. Tỷ trọng của mã VNM thời điểm đó là 3,12%. Quy mô quỹ thành viên của Dragon khi đó là 1,5 tỷ USD, tăng lên hơn 2,2 tỷ USD vào cuối tháng 4.

Chi tiết xem thêm tại đây

Thị trường tiếp tục điều chỉnh đầu phiên, cổ phiếu thép vẫn xanh tích cực

Thị trường mở cửa phiên giao dịch 10/5/2021 với sắc đỏ chiếm ưu thế ở nhóm cổ phiếu trụ cột và khiến các chỉ số ...

Lịch chốt quyền cổ tức bằng tiền của 14 doanh nghiệp: ITQ, DNN, PLE, TRA, NDC

Thêm 14 doanh nghiệp trong đó có ITQ, DNN, PLE, TRA, NDC,... vừa công bố lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền năm 2019 ...

Sự kiện chứng khoán tâm điểm tuần từ ngày 10 - 14/5/2021

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn tinnhanhchungkhoan.vn thông tin về các sự kiện chứng khoán nổi bật tuần từ ...

Đức Hậu