Cổ phiếu tâm điểm ngày 7/8: DGW, HVN, DXG, LCG

Cập nhật: 20:17 | 06/08/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhận định kĩ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm ngày 7/8 vừa được các công ty chứng khoán đưa ra gồm các mã DGW, HVN, DXG, LCG,...

co phieu tam diem ngay 68 c4g hpg tcm ptb

CTCP Chứng khoán FPT (FTS): DGW - Khả năng tiếp diễn xu hướng tăng ngắn hạn

Kể từ tháng 4/2020, DGW đã ghi nhận một mức tăng trưởng vượt trội về giá. Tuy nhiên, giai đoạn điều chỉnh của cổ phiếu từ đầu tháng 7 lại được duy trì ở vùng giá cao thay vì chịu áp lực điều chỉnh sâu.

Diễn biến này giúp quy luật tăng giá ngắn hạn của DGW được bảo toàn. Với sự kết thúc của giai đoạn điều chỉnh trong những diễn biến hiện tại, xu hướng tăng ngắn hạn của DGW có khả năng tiếp diễn.

CTCK Bản Việt (VCSC): Mua HVN với giá mục tiêu 25.900 đồng/cỏ phiếu

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (HVN) đã công bố tài liệu ĐHCĐ năm 2020, trong đó công ty đặt kế hoạch ghi nhận khoản lỗ ròng trị giá 15 nghìn tỷ đồng (giảm 498% so với năm ngoái) và doanh thu đạt 41 tỷ đồng (giảm 60%).

HVN sẽ không chia cổ tức cho năm 2019, thay vào đó công ty sẽ sử dụng nguồn lực để ứng phó với các khó khăn trong năm 2020. Chúng tôi lưu ý rằng khoản lỗ trong kế hoạch của HVN cho năm 2020 chiếm 83% tổng vốn chủ sở hữu của công ty tính đến cuối năm 2019.

VCSC khuyến nghị phù hợp thị trường cho HVN với giá mục tiêu 25.900 đồng/cổ phiếu (tổng mức sinh lời dự phóng 7,9%).

CTCK Bản Việt (VCSC): Khuyến nghị mua cho DXG với giá mục tiêu 14.000 đồng/cổ phiếu

Bản Việt khuyến nghị mua cổ phiếu DXG của CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) trong khi giảm giá mục tiêu thêm 22% còn 14.000 đồng/cổ phiếu, chủ yếu đến từ việc ghi nhận tác động từ việc thoái vốn khỏi LDG và chiết khấu 25% cho mô hình định giá RNAV so với mức 10% trước đây.

Giá cổ phiếu hiện tại của DXG là hấp dẫn trong ngắn hạn trong bối cảnh kỳ vọng tiếp tục ghi nhận giá trị bán trước và tiến độ xây dựng tại các dự án chính là Gem Sky World và Opal Boulevard tích cực.

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC): LCG - Tín hiệu tích cực

LCG đang ở trong trạng thái tăng giá ngắn hạn với sáu phiên tăng điểm liên tiếp và dễ dàng vượt qua mốc 8. Thanh khoản cổ phiếu trong phiên hôm nay có sự cải thiện đáng kể khi đã vượt lên trên khối lượng giao dịch trung bình của 20 phiên gần nhất. Các chỉ báo kĩ thuật đều đang ở trong trạng thái tích cực.

Ngày 6/8, chỉ báo MACD vừa xuất hiện Golden Cross, đồng thời chỉ báo động lượng RSI vẫn trong xu hướng tăng, nhưng chưa đạt tới vùng quá mua nên cổ phiếu được kì vọng có thể duy trì đà tăng trong những phiên tới. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của LCG nằm tại khu vực 8 - 8,1.

CTCP Chứng khoán FPT (FTS): PGC - Thu hút sự chú ý của dòng tiền thị trường

Diễn biến giá từ tháng 4/2020 đến nay của PGC ghi nhận hai dấu hiệu nổi bật. Thứ nhất, hiệu suất biến động trong pha tăng giá gần nhất của PGC vượt trội hơn so với VN-Index.

Ngoài ra, tâm lí giao dịch khá vững vàng trên nền hỗ trợ ngắn hạn. Cặp đường EMA 20 và 60 bảo toàn biến động của cổ phiếu sau hai phiên rung lắc mạnh 24 và 27/7/2020.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): KSB – M&A sẽ tạo nền tảng tăng trưởng mạnh

KSB công bố kết quả kinh doanh của quý II/2020 với doanh thu thuần đạt 398 tỷ đồng, tăng trưởng tăng 36% so với cùng kì; lợi nhuận sau thuế đạt 108 tỷ đồng, tăng trưởng tăng 12% so với cùng kì. Các chi phí bán hàng, chi phí quản lí và chi phí lãi vay tăng mạnh đã khiến lợi nhuận sau thuế của KSB tăng chậm hơn so với doanh thu.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, KSB ghi nhận doanh thu thuần đạt 694 tỷ đồng, tăng trưởng tăng 18% so với cùng kì; lợi nhuận sau thuế đạt 159 tỷ đồng, tăng trưởng tăng 4% so với cùng kì.

Năm 2020, mỏ Tân Đông Hiệp của Công ty sẽ bước vào giai đoạn cải tạo phục hồi môi trường để đóng cửa theo giấy phép khai thác, do đó, KSB sẽ gần như không còn nguồn thu từ mỏ này kể từ năm 2021.

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): DHC – Biên lãi gộp cải thiện trong quí III

Nhờ nhà máy Giao Long 2 đi vào hoạt động đã giúp DHC tăng trưởng mạnh sản lượng so với cùng kì quý II/2019, đánh giá yếu tố này sẽ hỗ trợ cho DHC duy trì được tăng trưởng trong hai quí tới.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, DHC đã hoàn thành 29% kế hoạch doanh thu và 45% kế hoạch lợi nhuận sau thuế. Dự báo biên lợi nhuận gộp sẽ hồi phục trở lại trong quí III khi nền kinh tế thế giới sản xuất trở lại và đảm bảo nguồn cung giấy thu hồi OCC.

Mức Stock Rating của DHC ở mức 91 điểm, trong đó điểm cơ bản và sức mạnh giá đều trên 80 điểm cho nên chúng tôi duy trì đánh giá tích cực mức xếp hàng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tập đoàn Thành Nam có tân Chủ tịch HĐQT

CTCP Tập đoàn Thành Nam (HOSE - Mã: TNI) mới đây đã có quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) thay ...

Điểm tin giao dịch cổ phiếu mới nhất ngày 7/8

Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như TDN, DAG, HDG, TNI,... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

Chứng khoán Mỹ ngày 6/8: Cổ phiếu công nghệ tiếp đà tăng mạnh

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 6/8 tăng điểm trên diện rộng với nhóm cổ phiếu công nghệ có vốn hóa lớn làm nhiệm vụ ...

Quân Vương