Cổ phiếu tâm điểm ngày 7/4: HPG, FPT, NTC, QNS

Cập nhật: 21:59 | 06/04/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhận định kĩ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm HPG, FPT, NTC, QNS.

HPG - Hồi phục

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Phân tích:

HPG là một trong những cổ phiếu largecap đang ở trong trạng thái hồi phục sau khi đã có quá trình giảm giá khá mạnh từ sau Tết Nguyên Đán. Thanh khoản HPG trong những phiên gần đây vẫn giữ giá trị tốt và ổn định. Các chỉ báo kĩ thuật đa số đang ở trong trạng thái tiêu cực.

Tuy vậy, việc đường MACD vừa tạo Golden Cross cho thấy đà giảm đã phần nào không còn mạnh mẽ như trước. Ngưỡng kháng cự và hỗ trợ gần nhất của HPG lần lượt nằm tại mốc 16,5 và 20.

co phieu tam diem ngay 74 hpg fpt ntc qns
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu HPG

QNS - Hồi phục

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Phân tích:

QNS là một midcap đang trong quá trình hồi phục sau khi đã giảm sâu về mức đáy lịch sử. Các chỉ báo kĩ thuật của cổ phiếu đang chuyển biến tích cực hơn. Cụ thể, đường MACD đã cắt lên trên đường tín hiệu.

Chỉ báo RSI tăng mạnh từ vùng quá bán trở lại mức trung lập, cho thấy cổ phiếu vẫn còn dư địa tăng giá. Tuy vậy, đường EMA12 vẫn nằm dưới đường EMA26, báo hiệu xu hướng QNS trong ngắn hạn chưa thực sự tích cực. Ngưỡng hỗ trợ và kháng cự của cổ phiếu là 20 và 28.

co phieu tam diem ngay 74 hpg fpt ntc qns
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu QNS

NTC - Hồi phục

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Phân tích:

NTC là một cổ phiếu midcap đang trong quá trình hổi phục. Chỉ báo MACD đã cắt lên trên đường tín hiệu và đang tăng dần về phía đường trung lập, báo hiệu nhịp hồi phục trong ngắn hạn có thể sẽ tiếp diễn.

Chỉ báo động lượng RSI cũng tăng mạnh nhưng chưa đi vào vùng quá mua, cho thấy động lực tăng của cổ phiếu là vẫn còn. Tuy vậy, đường EMA12 vẫn nằm dưới đường EMA26, báo hiệu rủi ro điều chỉnh vẫn tồn tại. Ngưỡng hỗ trợ và kháng cự mạnh của cổ phiếu là 135 và 161.

co phieu tam diem ngay 74 hpg fpt ntc qns
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu NTC

FPT - Bước vào giai đoạn tích lũy

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 46,68

- Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 39,56

- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

- Ngưỡng kháng cự trung hạn: 49,79

- Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 40,5

- Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Giảm

Phân tích:

Mức Stock Rating của FPT ở mức 71 điểm cho nên chúng tôi đánh giá mức xếp hạng tăng trưởng trung hạn của cổ phiếu là trung tính. Đồ thị giá của FPT hồi phục mạnh về gần đường trung bình 20 ngày và dòng tiền ngắn hạn cũng dần cải thiện trong vài phiên gần đây.

Đồng thời, xu hướng ngắn hạn cũng được nâng từ mức giảm lên tăng và đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy cho thấy rủi ro ngắn hạn đã giảm đáng kể. Do đó, nhà đầu tư có thể xem xét mua với mức tỉ trọng tối đa đã khuyến nghị.

co phieu tam diem ngay 74 hpg fpt ntc qns
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu FPT

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

co phieu tam diem ngay 74 hpg fpt ntc qns Loạt lãnh đạo CTCP Giấy Việt Trì (GVT) bị xử phạt vì vi phạm công bố thông tin

TBCKVN - Mới đây, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành các Quyết định xử phạt vi phạm hành chính ...

co phieu tam diem ngay 74 hpg fpt ntc qns Ngày 6/4: Thị trường bùng nổ, khối ngoại vẫn đẩy mạnh bán ròng gần 700 tỷ đồng

KTCKVN – Trong ngày 6/4, dù thị trường hồi phục mạnh nhưng khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng trên cả 3 sàn HoSE, HNX ...

co phieu tam diem ngay 74 hpg fpt ntc qns Tập đoàn Thiên Long dự chi 42,5 tỷ đồng để mua lại 1,5 triệu cổ phiếu quỹ

KTCKVN - Mới đây, CTCP Tập đoàn Thiên Long (HOSE – Mã chứng khoán: TLG) đã đăng ký mua lại 1,5 triệu cổ phiếu đang ...

Theo Kinh tế & Tiêu dùng