Cổ phiếu tâm điểm ngày 6/5: NLG, GVR, DRC

Cập nhật: 21:41 | 05/05/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhận định kĩ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm NLG, GVR, DRC.

NLG - Khả năng nối dài đà hồi phục

CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Sự hình thành của mô hình Extended V Bottom giúp cùng cố cho đà hồi phục của NLG sau diễn biến sụt giảm mạnh cuối tháng 3/2020. Trong đó, quá trình mở rộng diễn ra dưới dạng mô hình Ascending Triangle hàm ý cho sự tái tích lũy.

- Nến tăng mạnh kèm thanh khoản lớn ngày 29/4 giúp hoàn thiện mô hình Ascending Triangle và kích hoạt tín hiệu mua ngắn hạn.

- Mặc dù chững lại trong phiên 4/5, nhưng việc ghi nhận nến doji với bóng nến dưới dài kèm thanh khoản lớn cho thấy lực cầu vẫn đang hoạt động tích cực.

- Mục tiêu gần cho kịch bản hồi phục của cổ phiếu là vùng giá 24, tương ứng với ngưỡng 61,8% Fibonacci retracement tính cho nhịp giảm bắt đầu từ tháng 2/2020

Phân tích:

Quá trình tạo đáy được nhận diện theo dạng mô hình Extended V Bottom. Trong đó, việc hình thành mô hình tích lũy Ascending Triangle trong gần ba tuần qua đã mở ra khả năng kéo dài đà hồi phục bắt đầu từ cuối tháng 3.

Phiên giao dịch ngày 29/4 với biên độ tăng lớn kèm thanh khoản vượt mức trung bình 5 phiên đã xác nhận hoàn thiện mô hình và cho tín hiệu mua ngắn hạn với mục tiêu là vùng giá 26.

Mặc dù chững lại với nến doji ngày 4/5 sau trạng thái quá đà từ diễn biến breakout, cấu tạo nến có bóng dưới dài kèm theo thanh khoản mở rộng vượt mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực điều chỉnh đang được hấp thụ tốt bởi lực cầu.

Do nhịp hồi phục vừa qua có độ dốc thấp và diễn biến thanh khoản giảm dần theo các lần tạo đỉnh, nên mục tiêu cho dư địa hồi phục ngắn hạn cần thận trọng đặt thấp tại vùng giá 24, tương ứng với ngưỡng 61,8% Fibonacci Retracement tính cho giai đoạn giảm giá đầu năm 2020.

co phieu tam diem ngay 65 nlg gvr drc
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu NLG

GVR - Tín hiệu tích cực

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ dương, MACD nằm trên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: vùng trung lập, xu hướng tăng.

Phân tích:

GVR đang nằm trong nhịp tăng giá trung hạn sau khi tạo ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn tại vùng giá 10. Thanh khoản cổ phiếu đang duy trì ở ngưỡng trung bình 20 phiên đồng cho thấy cổ phiếu vẫn đang hấp dẫn dòng tiền.

Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ tín hiệu tích cực. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, cho thấy động lực tăng giá trung hạn đã hình thành. GVR nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự 14 trong các phiên giao dịch tới.

co phieu tam diem ngay 65 nlg gvr drc
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu GVR

DRC - Xu hướng tăng

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ dương, MACD nằm trên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: vùng trung lập, xu hướng tăng.

Phân tích:

DRC đang nằm trong nhịp tăng giá trung hạn sau khi chạm ngưỡng đáy tại mức giá 15. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với nhịp tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ tín hiệu tích cực. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, cho thấy động lực tăng giá trung hạn đã hình thành. DRC nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại vùng kháng cự 23 - 24 trong các phiên giao dịch tới.

co phieu tam diem ngay 65 nlg gvr drc
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu DRC

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

co phieu tam diem ngay 65 nlg gvr drc Ngày 5/5: Khối ngoại bán ròng cả 3 sàn với tổng giá trị hơn 130 tỷ đồng

KTCKVN - Trong ngày 05/05, giao dịch khối ngoại vẫn không có tín hiệu cải thiện khi họ tiếp tục bán ròng trên cả 3 ...

co phieu tam diem ngay 65 nlg gvr drc Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 05/05/2020

KTCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như CTI, TVB, VPB, RIC… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng ...

co phieu tam diem ngay 65 nlg gvr drc Bán chui cổ phiếu SJS, Phó Chủ tịch Sudico bị phạt 55 triệu đồng

KTCKVN - Ngày 29/4/2020, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định số 288/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành ...

Theo Kinh tế & Tiêu dùng