Cổ phiếu tâm điểm ngày 25/5: CTG, KSB, SHB, PNJ

Cập nhật: 23:30 | 24/05/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhận định kĩ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm CTG, KSB, SHB, PNJ.

KSB - Bứt phá

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá.

- Chỉ báo xu hướng MACD: Xuất hiện Golden Cross.

- Chỉ báo RSI: Ở trong vùng quá mua.

- Đường MA: EMA12 ở trên EMA26.

Phân tích:

KSB đang ở trong trạng thái tăng giá từ đầu tháng 4 đến nay đồng thuận với đà hồi phục của thị trường chứng khoán Việt Nam. Thanh khoản cổ phiếu những phiên gần đây vẫn đang duy trì giá trị tốt và ổn định.

Sự hưng phấn đã đẩy giá cổ phiếu vượt ngưỡng cản tại giá 21 để chính thức phá vỡ xu hướng giảm dài hạn. Các chỉ báo xu hướng hầu hết đều đang ủng hộ cho trạng thái tích cực của KSB.

Tuy vậy, chỉ báo động lượng RSI vừa đi vào vùng quá mua nên cổ phiếu có thể có những nhịp điều chỉnh ngắn hạn trong đà tăng của mình. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của KSB nằm tại mốc 19,5.

co phieu tam diem ngay 255 ctg ksb shb pnj

CTG - Tích cực

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Phân tích:

CTG là một trong những cổ phiếu largecap đang vận động tăng tích cực sau giai đoạn tích lũy ngắn hạn trong tháng 4 quanh vùng giá 19-20. MACD nằm trên đường tín hiệu, đồng thời EMA12 nằm trên EMA26.

Thanh khoản duy trì tại mức cao, đồng thuận cùng vận động tăng của CTG. RSI điều chỉnh giảm sau khi chạm vùng quá mua, cho thấy CTG khả năng tích lũy ngắn hạn quanh giá 22-23 trước khi tiếp tục vận động tăng. Ngưỡng hỗ trợ của cổ phiếu là 21,5. Ngưỡng kháng cự của cổ phiếu là 23.

co phieu tam diem ngay 255 ctg ksb shb pnj

PNJ - Tích lũy

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Phân tích:

PNJ là một trong những cổ phiếu largecap đang trong xu hướng phục hồi tích cực sau giai đoạn giảm điểm đầu tháng 2 xuống giá 45. PNJ đang trong nhịp vận động tích lũy ngắn hạn tại vùng 60-65.

RSI vận động quanh ngưỡng mua. Đường MACD nằm trên đường tín hiệu, đồng thời EMA12 nằm trên EMA26. Thanh khoản duy trì tại mức tích cực, cho thấy PNJ có thể tiếp tục vận động tích lũy ngắn hạn trước khi tiếp tục vận động tăng. Ngưỡng kháng cự của cổ phiếu là 65. Ngưỡng hỗ trợ của cổ phiếu là 60.

co phieu tam diem ngay 255 ctg ksb shb pnj

SHB – Xu hướng giảm ngắn hạn chưa kết thúc

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Mức Stock Rating của SHB ở mức 88 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Xu hướng giảm ngắn hạn đã được xác lập từ ngày 15/5/2020 và đồ thị giá cũng rơi vào trạng thái quá bán khi lượng cổ phiếu từ cổ tức được giao dịch.

Đồng thời, theo mô hình giá, hai mức hỗ trợ quan trọng cho đà giảm của cổ phiếu này là 12 và 8,6. Ngoài ra, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các NĐT nên hạn chế tham gia bắt đáy ở giai đoạn này.

co phieu tam diem ngay 255 ctg ksb shb pnj
Nguồn cafef

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

co phieu tam diem ngay 255 ctg ksb shb pnj 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần từ 18-22/5

KTCKVN - Chốt tuần giao dịch từ 18-22/5, VN-Index tăng 25,71 điểm (+3,11%), lên 852,74 điểm. Giá trị giao dịch trên HOSE giảm 10,7% xuống ...

co phieu tam diem ngay 255 ctg ksb shb pnj Những cổ phiếu giúp VN-Index vượt mốc 850

Các chỉ số thị trường biến động trái chiều trong tuần qua. VN-Index kết thúc tuần tăng 3.11% đạt mức 852.74 điểm; HNX-Index đóng cửa ...

co phieu tam diem ngay 255 ctg ksb shb pnj Khối ngoại trở lại bán ròng hơn 160 tỷ đồng trong tuần 18-22/5

KTCKVN - Trong tuần từ 18-22/5, nhà đầu tư nước ngoài quay đầu bán ròng hơn 160 tỷ đồng trên cả 3 sàn sau khi ...

Tân An (t/h)