Cổ phiếu tâm điểm ngày 22/4: PHR, PVB, DPM

Cập nhật: 22:21 | 21/04/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhận định kĩ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm PHR, PVB, DPM.

PHR - Đứng vững trên đôi chân

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tích lũy.

- Chỉ báo xu hướng MACD: đường MACD ở trên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: Chưa vượt qua giá trị 50.

- Đường MA: EMA12 ở dưới EMA26.

Phân tích:

PHR đang ở trong trạng thái dao động lên xuống trong khu khu vực 35 - 48 sau khi đã giảm giá mạnh từ sau Tết Nguyên Đán đồng thuận với trạng thái chung của thị trường. Đường EMA12 duy trì dưới đường EMA26 tạo thành vùng kháng cự và những nhịp điều chỉnh đã và đang xuất hiện khi giá cổ phiếu chạm trở lại những đường này.

Đường MACD đã cắt trở lại lên trên đường tín hiệu, phần nào cho thấy áp lực cầu trong ngắn hạn có thể được tiếp tục duy trì. Chỉ báo động lượng RSI hiện vẫn chưa vượt qua giá trị 50 nên các nhà đầu tư vẫn cần thận trọng trong việc dần dần mua trở lại cổ phiếu.

Thanh khoản PHR trong những tuần gần đây vẫn đang có giá trị tốt và ổn định. Nếu có thể vượt qua được vùng cản tại ngưỡng 45, cổ phiếu sẽ hướng đến chinh phục mục tiêu tiếp theo tại khu vực 48 - 49 và sau đó có thể điều chỉnh nhẹ tại vùng giá này.

Nhìn chung, PHR cố gắng để thoát khỏi đà giảm trung hạn, tuy nhiên cổ phiếu sẽ cần thêm nhiều động lực hơn để trở lại một cách bền vững.

co phieu tam diem ngay 224 phr pvb dpm
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu PHR

PVB - Duy trì đà tăng

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá.

- Chỉ báo xu hướng MACD: đường MACD ở trên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: Ở trong vùng quá mua.

- Đường MA: EMA12 nằm trên EMA26.

Phân tích:

PVB đang ở trong trạng thái tăng giá sau khi đã thiết lập mức đáy lịch sử tại giá 6,9 vào đầu tháng này. Phiên hôm nay, sự hưng phấn được duy trì đã đẩy giá cổ phiếu tăng hơn 4% khá ấn tượng, qua đó vượt lên trên mốc 15.

Các chỉ báo xu hướng hầu hết đều đang ủng hộ cho trạng thái tích cực của cổ phiếu. Tuy vậy, chỉ báo động lượng RSI đã đi vào vùng quá mua nên áp lực chốt lời có thể xuất hiện trong ngắn hạn. PVB tiềm năng sẽ tiếp tục tăng cho đến khi tiếp cận vùng giá xung quanh 18.

co phieu tam diem ngay 224 phr pvb dpm
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu PVB

Đồ thị kĩ thuật cổ phiếuDPM – Đồ thị giá tiến về vùng kháng cự kế tiếp 17

CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 15,2

- Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 13,09

- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

- Ngưỡng kháng cự trung hạn: 17

- Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 12,23

- Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Tăng

Phân tích:

Mức Stock Rating của DPM ở mức 84 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của DPM vượt mức kháng cự ngắn hạn 14,4 với khối lượng giao dịch tăng đột biến trên mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, xu hướng ngắn và trung hạn vẫn duy trì ở mức tăng và đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên đồ thị giá có thể tiếp tục hướng về mức kháng cự kế tiếp 17.

Tuy nhiên, rủi ro điều chỉnh của thị trường có dấu hiệu gia tăng cho nên các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh của DPM để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu với mức hỗ trợ ngắn hạn 13,09.

co phieu tam diem ngay 224 phr pvb dpm
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu DPM

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

co phieu tam diem ngay 224 phr pvb dpm Giao dịch thỏa thuận khủng cổ phiếu Vinamilk, Thế giới Di động phiên lao dốc đầu tuần

Thanh khoản thị trường chứng khoán tăng đột biến trong phiên lao dốc 21/4 với áp lực bán tháo tại hầu hết nhóm ngành, trong ...

co phieu tam diem ngay 224 phr pvb dpm Ngày 21/4: Thị trường sụt giảm, khối ngoại bán ròng 16 phiên liên tiếp trên sàn HOSE

KTCKVN - Trong ngày 21/4, giao dịch khối ngoại cũng không mấy tích cực khi họ tiếp tục bán ròng trên cả 3 sàn với ...

co phieu tam diem ngay 224 phr pvb dpm Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 21/04/2020

KTCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như DBC, SCR, TMS, BFC… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng ...

Theo Kinh tế & Tiêu dùng