Cổ phiếu tâm điểm ngày 15/4: VGI, DBC, VEA, HND

Cập nhật: 20:21 | 14/04/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhận định về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm VGI, DBC, VEA, HND.

VGI - Tăng giá

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá

- Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ dương, MACD nằm trên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: vùng trung lập, phá kênh Bollinger trên.

Phân tích:

VGI đang nằm trong nhịp hồi phục sau khi chạm ngưỡng đáy 18,8. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên đồng thuận với thấy nhịp tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang ủng hộ tín hiệu hồi phục.

Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku, cho thấy động lực tăng giá trung hạn đã hình thành. VGI nhiều khả năng sẽ kiểm tra lại vùng giá 30 trong các phiên giao dịch tới.

co phieu tam diem ngay 154 vgi dbc vea hnd
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VGI

DBC - Áp lực bán ngắn hạn gia tăng

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kĩ thuật:

- Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 22,3

- Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 19,88

- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

- Ngưỡng kháng cự trung hạn: 24,1

- Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 18,16

- Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Tăng

Phân tích:

Mức Stock Rating của DBC ở mức 89 điểm cho nên chúng tôi đánh giá mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu là tích cực. Đồ thị giá của DBC tăng về gần vùng kháng cự mạnh 22,3 – 24,1 cho nên áp lực bán sẽ có chiều hướng gia tăng ở những phiên giao dịch tới.

Xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức tăng với mức hỗ trợ gần nhất là 19,88 cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua thêm ở vùng giá này hoặc có thể xem xét chốt lời một phần. Vị thế nắm giữ vẫn được ưu tiên trong giai đoạn này.

co phieu tam diem ngay 154 vgi dbc vea hnd
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu DBC

VEA - Định giá hấp dẫn dù triển vọng ngắn hạn khó khăn

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCI)

Dịch COVID-19 khiến ngành xe ô tô và xe máy Việt Nam gặp nhiều thách thức từ cả phía cầu lẫn phía cung. Thu nhập và tâm lý của người tiêu dùng sẽ ảnh hưởng nhu cầu xe ô tô và xe máy tại Việt Nam trong năm 2020.

Trong khi đó, những gián đoạn sản xuất do dịch (ví dụ, thiếu hụt phụ tùng ô tô và đại lý đóng cửa) cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và khả năng sinh lời chung của ngành. Tính đến hiện tại, 8 công ty xe ô tô/xe máy (bao gồm 3 công ty liên kết của VEA) đã tạm ngừng hoạt động sản xuất tại Việt Nam.

Ứớc tính doanh số xe ôtô du lịch của Việt Nam đã giảm 23% YoY trong 2 tháng đầu năm 2020. Những khó khăn trong ngành sẽ trầm trọng hơn trong quí II, sau đó có thể phục hồi trong 6 tháng cuối năm. Tương tự, doanh số ngành xe máy dự báo giảm 5% trong năm 2020, sau đó phục hồi trong năm 2021.

Với tỉ lệ P/E trượt/dự phóng 2020 đạt lần lượt 6/6,7 lần (so với trung vị trượt/dự phóng 2020 của các công ty cùng ngành là 7,7/8,5 lần) và lợi suất cổ tức 2019/2020 đạt 15,7%/16,3%, định giá của VEA tỏ ra hấp dẫn.

HND - Cơ hội đầu tư giá trị vào sự thiếu hụt điện của Việt Nam

CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCI)

Dựa theo kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho tăng trưởng tiêu thụ điện và ước tính của VCSC cho tăng trưởng năng suất thiết đặt, lượng điện năng thiếu hụt tại Việt Nam sẽ tăng từ 2 tỷ kWh (0,5% tổng tiêu thụ điện) trong năm 2020 lên 15 tỷ kWh (4,5% tiêu thụ điện) trong năm 2022.

Xu hướng này sẽ giúp tất cả các nhà máy điện tại Việt Nam hưởng lợi – đặc biệt là các nhà máy nhiệt điện như HND – khi được vận hành với hiệu suất cao hơn.

Nhờ đầu tư vào công nghệ hiện đại, HND sở hữu nhiều lợi thế vận hành so với các công ty cùng ngành. Các nhà máy điện của công ty đều được trang bị tua-bin và máy phát điện nhập khẩu từ nhà cung cấp Nhật Bản giúp cả hai nhà máy ghi nhận năng lực công suất cao và ổn định so với các công ty cùng ngành.

Ngoài ra, tháng 1/2020, SCIC đã công bố văn bản chính thức về quyết định thoái vốn 45 triệu cổ phiếu (tương ứng 9% vốn điều lệ) của HND. Ngày đấu giá dự kiến là ngày 22/4/2020.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

co phieu tam diem ngay 154 vgi dbc vea hnd Ngày 14/4: Thị trường rung lắc, khối ngoại vẫn bán ròng gần 190 tỷ đồng

KTCKVN - Trong ngày 14/4, khối ngoại tiếp tục duy trì trạng thái bán ròng trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM. Tính chung toàn ...

co phieu tam diem ngay 154 vgi dbc vea hnd Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 14/04/2020

KTCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như BCG, SVI, VCX, NTF… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng ...

co phieu tam diem ngay 154 vgi dbc vea hnd Báo cáo giao dịch cổ phiếu TST không chính xác, một cổ đông ngoại bị phạt 5 triệu đồng

KTCKVN - Ngày 13/4/2020, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định số 114/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi ...

Theo Kinh tế & Tiêu dùng