Cổ phiếu tâm điểm ngày 13/4: VJC, HVN, SHS, DHC

Cập nhật: 22:02 | 12/04/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhận định kĩ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm VJC, HVN, SHS, DHC.

SHS - Hưng phấn

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Xu hướng hiện tại: Tăng giá.

- Chỉ báo xu hướng MACD: đường MACD ở trên đường tín hiệu.

- Chỉ báo RSI: Tăng dần trên giá trị 50 nhưng chưa tiến vào vùng quá mua.

- Đường MA: Xuất hiện Golden Cross.

Phân tích:

SHS thời gian vừa qua đã ở trong trạng thái tăng giá theo xu hướng hồi phục chung của thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong hôm nay, sự hưng phấn đã giúp SHS có phiên giao dịch tích cực và đã đóng cửa ở mức giá trần.

Thanh khoản cổ phiếu những phiên gần đây đang có chiều hướng tăng dần. Các chỉ báo kỹ thuật hiện đều đang ở trong trạng thái tích cực.

Đáng chú ý, các đường EMA vừa tạo Golden Cross đồng thời chỉ báo RSI đang tăng dần nhưng chưa đi vào vùng quá mua nên đà tăng có thể được duy trì trong thời gian tới.

Cổ phiếu SHS tiềm năng sẽ trở lại đỉnh cũ tại mức giá 9 và có thể xảy ra sự tích lũy ngắn hạn để lấy thêm động lực cho quá trình chinh phục mệnh giá 10.

co phieu tam diem ngay 134 vjc hvn shs dhc
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu SHS

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Phân tích:

VJC là một trong những cổ phiếu largecap tăng mạnh sau giai đoạn vận động tích lũy ngắn hạn dưới giá 100. RSI vượt lên trên mức 50, trong khi MACD cắt lên trên đường tín hiệu, báo hiệu vận động tăng trong ngắn hạn.

Tuy vậy, thanh khoản chỉ tăng vừa phải trong các phiên gần đây, chưa ủng hộ vận động tăng rõ ràng. Ngưỡng kháng cự của cổ phiếu là 121. Ngưỡng hỗ trợ của cổ phiếu là 102.

co phieu tam diem ngay 134 vjc hvn shs dhc
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VJC

HVN - Tích cực

CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

Phân tích:

HVN là một trong những cổ phiếu largecap đang hồi phục ngắn hạn sau giai đoạn giảm tiêu cực tron hơn hai tháng qua xuống giá 17,5. Thanh khoản tăng mạnh trong những phiên gần đây, đồng thuận cùng vận động tăng của HVN.

RSI vượt lên trên giá trị 50, trong khi MACD cắt lên trên đường tín hiệu, báo hiệu vận động tăng trong ngắn hạn. Ngưỡng hỗ trợ của cổ phiếu là 20. Ngưỡng kháng cự của cổ phiếu là 26.

co phieu tam diem ngay 134 vjc hvn shs dhc
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu HVN

DHC - Tích lũy trong nhịp điều chỉnh

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Điểm nhấn kỹ thuật:

- Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 34,03

- Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 32,09

- Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

- Ngưỡng kháng cự trung hạn: 40,78

- Ngưỡng kháng cự trung hạn: 40,78

- Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Giảm

Phân tích:

Mức Stock Rating của DHC ở mức 86 điểm cho nên thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của DHC vượt đường trung bình 20 ngày và rủi ro ngắn hạn cũng đã giảm đáng kể.

Đồng thời, đồ thị giá đang bước vào giai đoạn tích lũy và gặp ngưỡng kháng cự tại đường trung bình EMA(35) cho nên các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi và tích lũy trong nhịp điều chỉnh. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của DHC được nâng từ mức giảm lên tăng.

co phieu tam diem ngay 134 vjc hvn shs dhc
Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu DHC

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

co phieu tam diem ngay 134 vjc hvn shs dhc 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất trong tuần từ 6-10/4

KTCKVN - Trong tuần từ 06-10/4, thị trường giao dịch khởi sắc nhờ sự hỗ trợ tích cực của nhóm cổ phiếu bluechip. Điểm nhấn ...

co phieu tam diem ngay 134 vjc hvn shs dhc Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 11/04/2020

KTCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như ASD, HAS, HLT… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán ...

co phieu tam diem ngay 134 vjc hvn shs dhc Bán ra gần 9,3 triệu cp, Dragon Capital không còn là cổ đông lớn tại Thép Nam Kim

KTCKVN - Nhóm quĩ Dragon Capital vừa công bố thông tin bán ra gần 9,3 triệu cổ phiếu NKG của Công ty Cổ phần Thép ...

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Tin liên quan