Cổ phiếu ngành nào hút tiền quý IV/2020?

Cập nhật: 10:19 | 11/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Nhóm doanh nghiệp được hưởng lợi từ hoạt động chuyển dịch sản xuất do tác động của chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiêu biểu là nhóm cảng biển – logistics và nhóm phát triển bất động sản... có thể sẽ là điểm đến của dòng tiền chứng khoán trong quý IV này.

Góc nhìn giao dịch chứng khoán tuần mới: Nhóm cổ phiếu chứng khoán sẽ tạo  sóng?

Theo báo cáo chuyên đề: "Triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam quý IV/2020", Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, với xu hướng đi lên zig zag – đan xen liên tục giữa các nhịp tăng giá nhẹ và tích lũy – như hiện tại, VN-Index sẽ khó có khả năng giảm sâu trong quý cuối cùng của năm, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục được kiểm soát tốt tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tăng trưởng kinh tế Việt Nam vẫn đang trong quá trình phục hồi tương đối khả quản.

Cuối cùng, dòng tiền của khối nội vẫn tham gia khá hào hứng trên thị trường còn đà bán ròng của khối ngoại đã giảm tốc đáng kể trong thời gian gần đây. Theo đó, VN-Index nhiều khả năng sẽ dao động trong vùng 920 - 950 điểm trong quý IV với các ngưỡng hỗ trợ mạnh là 880 - 900 điểm.

Trong khi đó, với HNX-Index, chỉ số đã bứt phá khỏi ngưỡng kháng cự 130 điểm trong quý III và chỉ số cũng có nhiều khả năng sẽ hướng tới vùng 145 - 150 điểm trong quý IV. Các ngưỡng hỗ trợ mạnh của chỉ số này là 120 và 100 điểm.

Thanh khoản được VCBS kỳ vọng sẽ tiếp tục có sự cải thiện cả về giá trị và khối lượng giao dịch so với quý trước nhờ sự gia tăng của dòng tiền trong đó khối ngoại đã quay trở lại mua ròng trong những phiên cuối tháng 9 và nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu thế này trong quý IV.

Tới đây, kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ được công bố; sự phân hóa sẽ diễn ra . Theo đó, VCBS tiếp tục kỳ vọng một số lĩnh vực sẽ ghi nhận mức tăng trưởng tích cực hơn so với phần còn lại trên thị trường trong đó những doanh nghiệp tập trung vào ngành nghề kinh doanh cốt lõi và được hưởng lợi từ hoạt động chuyển dịch sản xuất do tác động của chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiêu biểu là nhóm cảng biển – logistics.

Bên cạnh đó là nhóm doanh nghiệp phát triển bất động sản triển khai dự án xung quanh các đô thị loại 1 với điều kiện tiên quyết là các doanh nghiệp này phải sở hữu lợi thế về nguồn lực tài chính dồi dào với tầm nhìn phát triển dự án bài bản, dài hạn.

Cuối cùng là một số doanh nghiệp với “câu chuyện riêng” liên quan đến tìm kiếm đối tác chiến lược nước ngoài, mua bán sáp nhập, niêm yết mới,…

Nước Thủ Dầu Một mua xong 14,4 triệu cổ phiếu của Biwase

CTCP Nước Thủ Dầu Một (Mã: TDM) báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu BWE của CTCP Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase).

AAA tăng tỷ lệ sở hữu lên 15,97% vốn tại Nhựa Hà Nội

CTCP Nhựa An Phát Xanh (HOSE – Mã: AAA) mới đây thông tin mua thành công thêm cổ phần tại CTCP Nhựa Hà Nội (Mã: ...

TCH vượt kế hoạch doanh thu năm sau 6 tháng, sẽ tăng gấp đôi cổ tức lên 20%

Doanh số bán xe đầu kéo Mỹ Navistar đạt gần 500 tỷ đồng và mảng kinh doanh bất động sản và xây dựng đem lại ...

Quốc Trung