Cổ phiếu ngân hàng xanh trở lại, thanh khoản được cải thiện

Cập nhật: 08:00 | 01/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch cuối tuần (30/9), trong 27 mã cổ phiếu ngân hàng thì đã có 12 mã tăng giá, 6 mã đứng giá và chỉ còn 9 mã giảm giá.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường có phiên giao dịch nhiều cảm xúc trong ngày kết thúc quý III/2022. Diễn biến giao dịch trong phiên sáng và đầu phiên chiều khá giống với kịch bản quen thuộc của mọi ngày với cách bán tiêu cực theo hướng mạnh dần đều trên diện rộng. Tuy nhiên, ở gần cuối phiên giao dịch cú đảo chiều ngoạn mục đã xảy ra giúp chỉ số và nhiều cổ phiếu đóng cửa trong sắc xanh.

VN-Index kết phiên ở 1.132,11 điểm (+6,04 điểm) và VN30 đóng cửa ở 1.152,01 điểm (+4,57 điểm). Thanh khoản cải thiện trở lại và thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE đạt mức gần 14.000 tỷ đồng. Mức độ lan tỏa của thị trường vẫn ở mức tiêu cực nhưng đã cải thiện so với phiên trước mặc dù số mã tăng điểm chỉ chiếm 36%; số mã đi ngang chiếm 14% và số mã giảm điểm chiếm 50%.

Các chỉ số hồi phục trở lại ở cuối phiên sau khi chịu áp lực bán mạnh ở trong phiên giao dịch tạo ra kỳ một chút hi vọng tạo đáy. Phiên giao dịch hôm nay theo khía cạnh phân tích kỹ thuật là tương đối tích cực nếu không phải là phiên chốt NAV quý III/2022 của một số nhà đầu tư tổ chức.

Diễn biến cổ phiếu ngân hàng phiên 30/9
Diễn biến cổ phiếu ngân hàng phiên 30/9

Trong phiên này, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã cho thấy tín hiệu khởi sắc khi trong 27 mã cổ phiếu ngân hàng thì đã có 12 mã tăng giá, 6 mã đứng giá và chỉ còn 9 mã giảm giá.

Các cổ phiếu trong danh mục tăng giá diễn biến khá sôi động. Hai cổ phiếu nhà băng giao dịch trên thị trường UPCoM là PGB và SGB đều tăng trần, đóng cửa tương ứng tại mức giá 20.300 đồng/cp và 14.300 đồng/cp.

Trên sàn HOSE, cổ phiếu STB cũng bất ngờ tăng mạnh hơn 4,6% sau chuỗi phiên lao dốc hơn 20% giá trị từ đỉnh gần nhất. Một số cổ phiếu vốn hoá lớn khác hồi phục tích cực gồm CTG (2,7%), BID (1,2%), TPB (1,2%), MBB (1%), ACB (0,9%)...

Chiều ngược lại, tác nhân chính kìm hãm đà tăng của thị trường chính là cổ phiếu VCB. Cụ thể, mã này giảm tới 1,1% xuống còn 63.200 đồng/cp. Tuy nhiên, hôm nay là một phiên khá biến động đối với mã này khi có thời điểm đã giảm sâu nhưng cũng có thời điểm tăng mạnh lên 74.300 đồng/cp thanh khoản nghiêng về bên mua.

Bên cạnh đó, cổ phiếu EIB cũng gây chú ý tại chiều giảm khi bất ngờ giảm kịch sàn xuống còn 34.200 đồng/cp. Danh sách giảm giá còn ghi nhận thêm 7 mã khác nhưng biên độ không đáng kể.

Phiên giao dịch hôm nay xuất hiện thoả thuận khủng mã EIB với tổng giá trị tới 2.742 tỷ đồng tại mức giá trần, tương đương gần 31 triệu cổ phiếu được sang tay.

Về thanh khoản, nhóm cổ phiếu ngân hàng ghi nhận thanh khoản có dấu hiệu cải thiện, tăng lên hơn 1.620 tỷ đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tỷ giá VND/USD 'lên đỉnh', loạt doanh nghiệp vay nợ bằng USD đang gặp rủi ro rất lớn

Trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên tục tăng lãi suất, tỷ giá VND/USD trong nước đang liên tục tăng cao, ...

Giá USD ngân hàng vượt mốc lịch sử 24.000 đồng

Giá USD tại các ngân hàng thương mại hôm nay (30/9) ghi nhận vượt mốc lịch sử 24.000 VND/USD. Tỷ giá trung tâm tiếp tục ...

Trình phương án tăng thêm vốn cho nhóm ngân hàng thương mại nhà nước

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có báo cáo gửi đến Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, trong đó nêu cụ thể hướng tăng ...

Hoàng Quyên