Cổ phiếu ngân hàng phiên 18/7: Bất ngờ điều chỉnh cuối phiên, khối ngoại rục rịch xả hàng

Cập nhật: 06:02 | 19/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch đầu tuần, sau tín hiệu tăng nhẹ ban đầu, nhóm cổ phiếu ngân hàng trở nên phân hoá và nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn đảo chiều giảm điểm cuối phiên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mặc dù phần lớn thời gian giao dịch trong vùng giá xanh nhưng áp lực bán về cuối phiên lại khiến chỉ số đánh mất động lực tăng và lùi về vùng dưới tham chiếu.

Đóng cửa, VN-Index giảm 2,76 điểm (0,23%) về 1.176,49 điểm, HNX-Index tăng 0,23 điểm (0,08%) lên 284,63 điểm, UPCoM-Index tăng 0,14 điểm (0,17%) đạt 87,46 điểm.

Phiên này, cổ phiếu ngân hàng sau tín hiệu tăng nhẹ ban đầu thì trở nên phân hoá và nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn đảo chiều giảm điểm cuối phiên. Nhóm cổ phiếu ngân hàng đã lấy đi 0,08 điểm phần trăm của VN-Index, toàn ngành chỉ còn 10 mã giữ được sắc xanh, 17 mã còn lại là giảm điểm.

Cụ thể, đa phần các mã trong danh sách tăng giá đều giao dịch trên sàn HNX và thị trường UPCoM, trong khi đại diện đến từ sàn HOSE có VIB (1,4%), LPB (0,7%), TCB (0,6%), TPB (0,6%) và MSB (0,6%)...

Cổ phiếu ngân hàng phiên 18/7: Bất ngờ điều chỉnh cuối phiên, khối ngoại rục rịch xả hàng

Chiều ngược lại, cổ phiếu STB đứng đầu danh mục giảm giá với biên độ 2% và đóng cửa tại 22.550 đồng/cp. Tuy nhiên, áp lực bán tại mã này không quá lớn với thanh khoản chỉ đạt hơn 14 triệu đơn vị, thấp hơn 22% so với trung bình 10 phiên gần nhất.

Toàn ngành chỉ còn SHB giảm 1,7%, trong khi các mã còn lại đều có biên độ giảm dưới 1% như BID, VPB, VCB, HDB, CTG, ACB, MBB.

Về thanh khoản, nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn duy trì ở mức trung bình 1.550 tỷ đồng, nhưng nếu cộng thêm giao dịch thoả thuận, giá trị giao dịch toàn ngành tăng lên 3.318 tỷ đồng. Giao dịch đáng chú ý tại MSB (164 tỷ đồng), TPB (96 tỷ đồng), TCB (58 tỷ đồng), HDB (57 tỷ đồng)...

Đối với khối ngoại, họ giải ngân nhẹ vào nhóm này với quy mô mua ròng gần 24 tỷ đồng. Dòng tiền nhà đầu tư nước ngoài tìm đến các mã BID (20 tỷ đồng), LPB (20 tỷ đồng), TPB (9 tỷ đồng), MSB (5 tỷ đồng)... nhưng cũng xả khá mạnh cổ phiếu STB (23 tỷ đồng).

Nhận định chứng khoán ngày 19/7/2022

(CTCK BIDV – BSC): VN-Index kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm

Thị trường vẫn gặp khó khăn trong việc lấp gap vùng 1.180 điểm. Sau một phiên giao dịch trồi sụt quanh vùng 1.180-1.185 điểm, VN-Index đi xuống đóng cửa tại ngưỡng 1.176,49 điểm, giảm nhẹ 2 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Bảo hiểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong tuần này, VN-Index dự kiến có thể kiểm tra ngưỡng 1.200 điểm.

(CTCK KB Việt Nam - KBSV): VN-Index tiếp tục quán tính giảm điểm

Sau những nỗ lực vượt vùng cản gần bất thành, VN-Index dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên. Áp lực chốt lời ngắn hạn quanh vùng cản gần 119x khiến cho đà tăng của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục ngắn hạn vẫn hiện hữu, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên tới trước khi hồi phục trở lại với vùng hỗ trợ gần tại quanh 1.160 (+-5) điểm. NĐT được khuyến nghị chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

(CTCK Tân Việt - TVSI): Thị trường đang trong các phiên tích lũy

Diễn biến phiên giao dịch hôm nay gây một chút hụt hẫng cho những người lạc quan khi thị trường Việt Nam yếu hơn kỳ vọng trong bối cảnh thị trường quốc tế tăng giá tốt. Các chỉ số và cổ phiếu tích cực trong hầu hết thời gian giao dịch nhưng lại đảo chiều nhẹ ở cuối phiên.

TVSI cho rằng, đây là kết quả của sự đảo chiều về mặt tâm lý khi bên cầm cổ phiếu đánh giá cơ hội bứt phá chưa rõ ràng bởi dòng tiền vẫn yếu. Theo góc nhìn của TVSI, thị trường đang trong các phiên tích lũy bình thường để chờ đợi bứt phá và TVSI giữ nguyên quan điểm của mình về kỳ vọng cú bứt phá sẽ sớm xảy ra trong tuần này.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

HSBC: Rủi ro lạm phát thúc giục Ngân hàng Nhà nước thắt chặt tiền tệ

Trong báo cáo nhận định mới đây của HSBC Việt Nam, Ông Ngô Đăng Khoa, Giám đốc toàn quốc Khối ngoại hối, thị trường vốn ...

Lãi suất vay mua nhà tiếp tục tăng trong tháng 7

Theo khảo sát, trong tháng 7, một số ngân hàng có sự thay đổi về lãi suất cho vay mua nhà với điều chỉnh khoảng ...

Kho bạc Nhà nước tăng mua ngoại tệ trong tháng 7

Kho bạc Nhà nước đã có tổng cộng 8 đợt chào mua ngoại tệ kể từ đầu năm 2022. Trong đó, trung tuần tháng 7 ...

Thu Thủy