Cổ phiếu ngân hàng chìm trong sắc đỏ, không một mã nào tăng giá

Cập nhật: 04:30 | 30/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên giao dịch đầu tuần (29/8) ghi nhận tới 25/27 cổ phiếu ngân hàng đang giao dịch trên sàn chứng khoán chìm trong sắc đỏ, chỉ có hai mã VCB và SGB kịp hồi phục về mốc tham chiếu.

Cổ phiếu ngân hàng chìm trong sắc đỏ, không một mã nào tăng giá (Ảnh minh họa)

Cổ phiếu ngân hàng chìm trong sắc đỏ, không một mã nào tăng giá

(Ảnh minh họa)

Đón nhận diễn biến xấu của thị trường chứng khoán Mỹ cuối tuần trước khiến cho VN-Index mở phiên nhanh chóng rơi vào trạng thái giảm điểm và có lúc mức giảm hơn 30 điểm. Thế nhưng, lực cầu mạnh ở phiên chiều phần nào đã giúp đà giảm thu hẹp lại.

Đóng cửa, VN-Index giảm 11,8 điểm, tương ứng 0,92%, và dừng chân tại 1.270 điểm. Thanh khoản khớp lệnh bất ngờ đạt mức cao nhất trong 4 tháng trở lại đây khi đạt 794 triệu đơn vị, tăng 29,3% so với phiên trước và tương ứng đạt hơn 18.800 tỷ đồng về giá trị.

Phiên này, cổ phiếu ngân hàng là nhóm tác động rất tiêu cực đến VN-Index khi lấy đi hơn 4 điểm của chỉ số. 25/27 cổ phiếu ngân hàng đang giao dịch trên sàn chứng khoán chìm trong sắc đỏ, chỉ có hai mã VCB và SGB kịp hồi phục về mốc tham chiếu.

Cụ thể, KLB của KienlongBank là cổ phiếu ngân hàng giảm mạnh nhất phiên đầu tuần, giảm 7,7% và đóng cửa ở mức 25.000 đồng/cp. Các cổ phiếu giảm mạnh tiếp theo gồm PGB (-5,4%), VBB (-3,7%), VAB (-3%),…

Cổ phiếu vốn hóa lớn nhóm ngân hàng giảm điểm mạnh nhất là TPB khi bay mất 2,5% giá trị xuống còn 27.700 đồng/cp. Lực bán tăng khá mạnh, hơn 23% so với mức trung bình 10 phiên gần nhất. Theo sau là các mã TCB, CTG, MSB, SHB, VPB, HDB, STB, BID, ACB,...

Diễn biến cổ phiếu ngân hàng phiên đầu tuần
Diễn biến cổ phiếu ngân hàng phiên đầu tuần

Về thanh khoản, phiên đầu tuần chứng kiến thanh khoản ngành ngân hàng tăng cao so với mức trung bình tuần trước đó, trong đó chủ yếu nghiêng về bên bán khi đạt gần 2.400 tỷ đồng.

Đối với khối ngoại, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng cổ phiếu ngân hàng nhưng quy mô chỉ có hơn 42 tỷ đồng. Lực bán mạnh nhất tại mã HDB với giá trị 27,5 tỷ đồng.

Nhận định về phiên giao dịch tiếp theo (30/8), Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho rằng với xu hướng giảm điểm đang đóng vai trò chủ đạo trong trung hạn, rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh sau đó vẫn đang có phần lấn át. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Theo Chứng khoán BIDV (BSC), dù hôm nay thị trường có một phiên giảm điểm khá mạnh, tuy nhiên cây nến rút chân cho thấy dòng tiền vẫn còn hứng thú với thị trường, và chỉ số vẫn kết phiên trên SMA100. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ giằng co tại ngưỡng hỗ trợ cũ 1.270 - 1.275, nay đã thành ngưỡng kháng cự.

Dưới góc nhìn của Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), có thể nhịp hồi phục vẫn còn tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo nhưng cần lưu ý áp lực cung tại vùng cản 1.278 – 1.283 điểm của VN-Index

Nhưng sức ép của chứng khoán thế giới có khả năng quay trở lại trong kỳ nghĩ lễ Quốc khánh Việt Nam, nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên tận dụng nhịp hồi phục để cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro. Việc mở vị thế mua sẽ cần phải quan sát và chọn lọc kỹ hơn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chạy đua lãi suất tiếp tục “nóng”

Cuộc đua tăng lãi suất của các ngân hàng trong nước chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, lãi suất tiết kiệm tiếp tục được điều ...

CASA đứng trước áp lực giảm trong trung hạn?

Theo dữ liệu tổng hợp, tính đến hết quý II/2022, 18/27 ngân hàng có tỷ lệ CASA giảm so với đầu năm.Tỷ lệ CASA trung ...

Ngân hàng Nhà nước có thể sẽ nới "room" tín dụng lên đến 16%

Trong tuần này, chủ đề được giới tài chính chú ý nhất chính là câu chuyện bổ sung hạn mức tăng trưởng tín dụng. Giới ...

Thu Thủy