Cổ phiếu NAB tăng mạnh sau "đánh cồng"

Cập nhật: 10:24 | 09/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Ngay sau khi thực hiện nghi thức đánh cồng, giá cổ phiếu NAB của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã nhanh chóng tăng mạnh cùng thanh khoản hàng triệu đơn vị.

Hôm nay 09/10, hơn 389 triệu cổ phiếu Nam A Bank chính thức lên sàn UPCoM
Lãnh đạo NAB thực hiện nghi thức đánh cồng trong phiên giao dịch sáng ngày 9/10

Sáng ngày 9/10/2020, hơn 389 triệu cổ phiếu NAB của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức giao dịch trên sàn UpCOM...

Giá chào sàn đối với cổ phiếu NAB trong ngày giao dịch đầu tiên là 13.500 đồng/cổ phiếu; tổng giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch hơn 3.890 tỷ đồng, tương đương vốn điều lệ hiện hữu của ngân hàng.

Tại thời điểm 10h20, cổ phiếu NAB tăng mạnh 3.400 đồng về thị giá lên mức 16.900 đồng và thành khoản đạt hàng triệu đơn vị.

Được biết, NAB là ngân hàng thứ 2 lên sàn trong năm nay, sau Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) đã lên sàn hồi tháng 7, và tới đây có ngân hàng thứ 3 tiếp tục lên sàn là Saigonbank vào ngày 15/10.

Theo ông Trần Ngọc Tâm, Tổng Giám đốc Nam A Bank, việc giao dịch trên UpCOM nhằm giúp cổ phiếu NAB tăng tính thanh khoản trên thị trường, đem lại lợi ích tối đa cho nhà đầu tư. Đồng thời đây cũng là bước đi đầu tiên trong chuỗi hoạt động hướng tới sự an toàn, minh bạch, hiệu quả trong hoạt động của ngân hàng.

Trước đó tại đại hội cổ đông thường niên 2020, Nam A Bank đã chốt phương án đưa cổ phiếu lên HOSE trong năm nay nhưng sau đó lại chuyển sang niêm yết trên UpCOM. Lý giải điều này, lãnh đạo Nam A Bank cho biết, việc chọn niêm yết cổ phiếu trên UpCOM thay vì HOSE là để có lộ trình cọ xát từng bước nhằm đem lại hiệu quả cao nhất.

Theo kế hoạch đã được đại hội đồng cổ đông 2020 thông qua, trong năm 2020, Nam A Bank đặt chí tiêu đạt lợi nhuận khoảng 1.000 tỷ đồng và tăng vốn điều lệ từ 3.890 tỷ đồng lên mức 7.000 tỷ đồng bằng việc phát hành cổ phiếu chi trả cổ tức và chào bán cổ phiếu riêng lẻ.

Trước đó hồi cuối năm 2019, NAB đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho tăng vốn từ 3.890 tỷ lên 5.000 tỷ và quyết định có hiệu lực trong vòng 12 tháng.

Nhà Đà Nẵng (NDN) báo lãi quý III gấp 11 lần cùng kỳ

CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (HNX - Mã: NDN) mới đây đã công bố báo cáo tài chính công ty mẹ trong ...

Haxaco ước lãi riêng quý III đạt 100% kế hoạch cả năm

Mới đây, ông Đỗ Tiến Dũng – Tổng Giám Đốc của CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco – Mã: HAX) đã chia sẻ ...

HNX hủy niêm yết/tạm ngừng giao dịch nhiều mã chứng khoán

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa công bố loạt quyết định liên quan đến việc đưa cổ phiếu vào diện bị hủy niêm ...

Văn Thắng