Cổ phiếu MBS và MBB tiếp tục diễn biến đồng pha trong phiên sáng 7/1

Cập nhật: 11:33 | 07/01/2021 Theo dõi KTCK trên

Đồng pha với diễn biến giá cổ phiếu MBS các phiên gần nhất, cổ phiếu MBB của Ngân hàng TMCP Quân đội - MB Bank (công ty mẹ của Chứng khoán MB) cũng ghi nhận diễn biến tích cực trong 3 phiên gần đây.

3258-mbb
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Phiên sáng ngày 7/1, trong khi sự phân hóa vẫn đang diễn ra tại các nhóm khác thì tại nhóm chứng khoán, sắc tím vẫn nở rộ tại nhóm ngành này.

Cập nhật tại thời điểm 11h, các mã AGR, APS, BSI, TVS, VIG, VDS đang giao dịch trên mức giá trần cùng với ORS, WSS, SBS cũng tăng giá mạnh.

Đáng chú ý, dù không tái hiện mức giá trần trong phiên trước đó, cổ phiếu MBS của CTCP Chứng khoán MB (HNX: MBS) hiện vẫn tăng giá rất mạnh gần 9% lên 20.700 đồng cùng thanh khoản đột biến hơn 2,3 triệu đơn vị chỉ trong phiên sáng.

Theo tìm hiểu, Chứng khoán MB được thành lập ngày 11/5/2000 với tên gọi ban đầu là Công ty Chứng khoán Thăng Long với môi giới và đầu tư chứng khoán; lưu ký chứng khoán; bảo lãnh phát hành chứng khoán; tư vấn tài chính.

Về kết quả kinh doanh, lợi nhuận trước thuế năm 2020 của MBS ước đạt hơn 315 tỷ đồng - tăng hơn 10% so với năm 2019.

So với kế hoạch 720 tỷ đồng doanh thu và 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế đã được ĐHCĐ thường niên giao phó, kết quả kinh doanh ước tính của MBS đã vượt rất xa.

Tuy vậy, theo đánh giá của nhà đầu tư, trong bối cảnh các công ty chứng khoán đang được hưởng lợi từ xu hướng nhà đầu tư cá nhân mở mới tài khoản và thanh khoản tăng mạnh thì tình hình kinh doanh của các công ty chứng khoán nói chung và MBS nói riêng vẫn còn nhiều dư địa tăng mạnh mẽ. Bởi lý do đó, nhiều nhà đầu tư cũng đã gom mua cổ phiếu đẩy giá cổ phiếu MBS từ ngưỡng hơn 11.000 đồng đầu năm lênmức giá ở thời điểm hiện tại.

Đồng pha với diễn biến giá cổ phiếu MBS các phiên gần nhất, cổ phiếu MBB của Ngân hàng TMCP Quân đội - MB Bank (công ty mẹ của Chứng khoán MB) cũng ghi nhận diễn biến tích cực trong 3 phiên gần đây. Mã tiếp tục duy trì sắc xanh với biên độ 2% trong phiên sáng ngày 7/1 qua đó thị giá đạt mức 25.800 đồng.

Chốt lời cổ phiếu NVL (NovaLand) tại mức giá nào?

Sau chuỗi 4 phiên mất điểm liên tiếp kể từ cuối tháng 12/2020, cổ phiếu NVL của CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No ...

Mở cửa phiên ngày 7/1: Cổ phiếu VCS, GAS lao dốc, nhóm ngân hàng tăng mạnh, giao dịch đổ về CTG

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên giao dịch ngày 7/1 vẫn với diễn biến tích cực trong đó nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp ...

Có nên nắm giữ cổ phiếu trước tín hiệu bứt tốc của VN-Index trong tháng 1/2021?

Chứng khoán SSI nhận định, sự tích cực của dòng vốn ETF vào thị trường Việt Nam sẽ vẫn là yếu tố hỗ trợ tích ...

Quốc Trung