Cổ phiếu DIC rơi vào diện huỷ niêm yết bắt buộc do kiểm toán từ chối đưa ra ý kiến

Cập nhật: 11:00 | 09/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) vừa có công văn gửi đến CTCP Đầu tư và Thương mại DIC (Mã: DIC) thông báo cổ phiếu DIC đã rơi vào diện huỷ niêm yết bắt buộc.

HOSE cho biết đã nhận được báo cáo tài chính kiểm toán năm 2019 của DIC, trong đó Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán Nam Việt là đơn vị kiểm toán đã từ chối đưa ra ý kiến.

Căn cứ quy định tại điểm h Khoản 1 Điều 60 Nghị định 58 và Khoản 1.8 Điều 26 quy chế niêm yết tại HOSE thì chứng khoán bị huỷ niêm yết khi tổ chức kiểm toán không chấp nhận thực hiện kiểm toán hoặc có ý kiến không chấp nhận hoặc từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính năm gần nhất.

HOSE yêu cầu phía CTCP Đầu tư và Thương mại DIC phải có công văn giải trình có xác nhận của đơn vị kiểm toán về nguyên nhân dẫn đến việc báo cáo kiểm toán bị từ chối đưa ra ý kiến.

Căn cứ báo cáo tài chính năm 2019 đã kiểm toán, cơ sở của việc từ chối đưa ra ý kiến là tới thời điểm phát hành báo cáo (ngày 3/7) phía kiểm toán vẫn chưa nhận được các thư xác nhận liên quan đến các khoản gồm: Công nợ phải thu khách hàng ngắn hạn 302 tỉ đồng, trả trước cho người bán ngắn hạn 200 tỉ đồng, phải thu tạm ứng 38 tỉ, phải thu khác ngắn hạn 28 tỉ, phải trả người bán ngắn hạn 38 tỉ, người mua trả tiền trước ngắn hạn 2,6 tỉ, phải trả khác ngắn hạn 17 tỉ đồng.

Phía kiểm toán không thể đưa ra ý kiến về tính chính xác của các khoản nêu trên.

Về kết quả kinh doanh, quý I/2020, DIC tiếp tục báo lỗ gần 28 tỉ đồng. Doanh nghiệp giải trình do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên tình hình kinh doanh các mặt hàng chính là clinker, thạch cao, sắt thép… gặp khó. Lỗ luỹ kế đến cuối tháng 3 là gần 41 tỉ đồng.

Được biết, DIC hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất, thương mại, xây dựng trong đó các sản phẩm chính gồm: clinker, sắt thép, xi măng, ngói màu với vốn điều lệ gần 266 tỉ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, tạm dừng phiên giao dịch sáng nay (9/7), cổ phiếu DIC lao dốc mạnh tới 6%, hiện xuống mức 1.580 đồng/cp, khối lượng khớp lệnh đạt 1.073.820 đơn vị.

2431 dic
Biến động cổ phiếu DIC một tháng trở lại đây. Nguồn cafef
Bị hủy niêm yết bắt buộc chưa lâu, cổ phiếu LMH lại bị hạn chế giao dịch tại UpCoM

KTCKVN – Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã ra thông báo về việc hạn chế giao dịch cổ phiếu LMH ...

Bị hủy niêm yết bắt buộc, cổ phiếu HNM của Hanoimilk sắp “đầu quân” cho UPCoM

Ngày 19/6 tới đây, 20 triệu cổ phiếu HNM của CTCP Sữa Hà Nội (Hanoimilk) sẽ bắt đầu giao dịch trên thị trường UPCoM sau ...

"Hậu" hủy niêm yết bắt buộc, cổ phiếu PVX sắp được giao dịch trên UPCoM

KTCKVN - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu PVX của Tổng CTCP Xây lắp ...

Trang Nhi (t/h)