Cổ phiếu ART của Chứng khoán BOS bị đình chỉ giao dịch từ ngày 21/11

Cập nhật: 16:47 | 19/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Theo thông báo từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), cổ phiếu ART của Công ty CP Chứng khoán BOS (HNX: ART) sẽ bị đưa vào diện đình chỉ giao dịch từ ngày 21/11/2022.

Nguyên nhân mà HNX đưa ra là Chứng khoán BOS đã tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi chứng khoán bị đưa vào diện hạn chế giao dịch, cụ thể là chậm nộp báo cáo tài chính quý 3/2022. Theo đó, gần 97 triệu cổ phiếu ART sẽ bị đình chỉ giao dịch trên HNX kể từ ngày 21/11/2022.

Cổ phiếu ART của Chứng khoán BOS bị đình chỉ giao dịch từ ngày 21/11
Cổ phiếu ART là mã chứng khoán thứ 4 trong "họ FLC" bị đình chỉ giao dịch, trước đó ROS, FLC và HAI đã đều phải nhận quyết định tương tự đều trong năm 2022. Hình minh họa

Ghi nhận tại báo cáo ĐHCĐ thường niên 2022 (lần 1) của công ty hồi cuối tháng 6 vừa qua, Chứng khoán BOS đang có tổng cộng 14.530 cổ đông nắm giữ gần 97 triệu cổ phiếu ART.

Như vậy, cổ phiếu ART là mã chứng khoán thứ 4 trong "họ FLC" bị đình chỉ giao dịch, trước đó ROS, FLC và HAI đã đều phải nhận quyết định tương tự đều trong năm 2022.

Hiện còn cổ phiếu KLF và GAB là hai mã chứng khoán cùng hệ sinh thái đang bị hạn chế giao dịch; duy nhất cổ phiếu AMD được giao dịch bình thường nhưng cũng đã bị đưa vào diện kiểm soát của HoSE.

Trước đó, vào ngày 7/10, HNX có thông báo chuyển cổ phiếu ART sang diện bị hạn chế giao dịch do tổ chức niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính bán niên 2022 đã được soát xét 45 ngày so với quy định và cổ phiếu này chỉ được giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần.

Theo BOS giải trình nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch. Cụ thể, công ty đã hoàn thiện dự thảo Báo cáo tài chính bán niên 2022 và đã rất cố gắng tìm kiếm đơn vị kiểm toán để kiểm toán báo cáo. Tuy nhiên đến nay chưa có đơn vị kiểm toán nào chấp nhận kiểm toán báo cáo cho Công ty. Vì vậy, Công ty chưa thể phát hành Báo cáo tài chính bán niên 2022 đã được soát xét theo đúng thời hạn quy định.

Bên cạnh đó, HĐQT công ty vẫn đang nỗ lực tìm kiếm đơn vị kiểm toán phù họp theo quy định. Ngay sau khi tìm được đơn vị kiểm toán phù họp, Công ty sẽ thực hiện phát hành Báo cáo tài chính bán niên 2022 đã soát xét và nộp BCTC này trong thời gian sớm nhất.

Trong một diễn biến khác, trong ngày 11/11, Chứng khoán BOS đã thông báo Nghị quyết HĐQT về việc thay đổi nhân sự của công ty. Cụ thể, HĐQT Chứng khoán BOS đã quyết định miễn nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT của ông Trịnh Văn Nam. Trước đó, ông Nam đã nộp đơn từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Được biết, ông Trịnh Văn Nam chỉ vừa ngồi ghế Chủ tịch Chứng khoán BOS kể từ 29/9, hơn 1 tháng về trước. Ông Trịnh Văn Nam khi đó gây chú ý khi sinh năm 1991, quê Vĩnh Phúc - đồng hương với ông Trịnh Văn Quyết.

Theo tìm hiểu, ông Nam từng đảm nhiệm nhiều chức vụ trong hệ sinh thái FLC như cán bộ chuyên môn trong Công ty CP Tập đoàn FLC, Trưởng phòng mua sắm của Công ty TNHH MTV Quản lý khách sạn và Khu nghỉ dưỡng FLC; cán bộ chuyên môn trong Công ty CP Hàng không Tre Việt - Bamboo Airways.

Đặc biệt, ông Nam được bầu để thay thế vị trí để lại của ông Lê Bá Phương - người cũng xin nghỉ vì lý do cá nhân chỉ sau khi nắm giữ vị trí hơn 1 tháng.

Thay thế ông Nam là bà Phạm Thị Thanh Mai được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Chứng khoán BOS, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn của người đại diện pháp luật của công ty. Bà Mai hiện là Thành viên HĐQT duy nhất tại Chứng khoán BOS, đang đồng thời là Kế toán trưởng tại Công ty CP Dịch vụ y tế Hà Thành.

Cũng trong ngày 11/11, HĐQT công ty đã thông qua việc triệu tập họp ĐHCĐ bất thường. Theo đó, ngày chốt danh sách là 5/12, thời gian tổ chức dự kiến vào ngày 10/1/2023.

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên 18/11, cổ phiếu ART giảm sàn xuống mức 1.300 đồng/cp, dư bán sàn hơn 2,5 triệu đơn vị. So với mức giá đỉnh 18.100 đồng/cp hồi đầu năm nay thì thị giá ART đến thời điểm hiện tại đã giảm tới 93%.

Diễn biến giá cổ phiếu FRT. Nguồn TradingView
Diễn biến giá cổ phiếu ART. Nguồn TradingView

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Đi tìm nguyên nhân "ảm đạm" của thị trường chứng khoán thời gian qua

Chuyên gia cho rằng, chứng khoán là kênh duy nhất cung cấp thanh khoản cho doanh nghiệp, trong khi các kênh tài sản và huy ...

Cổ đông Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) nhận tin “kém vui” từ UBCKNN

Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (HOSE: CII) báo cáo về hồ sơ thưởng cổ phiếu. Cụ thể, ngày 17/11, Ủy ...

Vừa “rút chân” khỏi Kinh Bắc, Dragon Capital chi 187 tỷ đồng gom mạnh cổ phiếu KBC

Sau khi mua vào 12,8 triệu cổ phiếu KBC, nhóm quỹ Dragon Capital đã đưa tỷ lệ sở hữu tại Tổng công ty Phát triển ...

Quỳnh Nga

Tin liên quan