Cổ phiếu APH (An Phát Holdings) có thể lọt rổ FTSE Vietnam Index?

Cập nhật: 15:06 | 01/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Việc tăng giá mạnh trong 3 tháng trở lại đây là động lực chính để SSI Research dự báo FTSE có thể sẽ thêm mã APH của CTCP Tập đoàn An Phát Holdings (HOSE: APH) vào chỉ số FTSE Vietnam Index...

0235-aph
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Dựa trên dữ liệu chốt vào cuối tháng 11, Chứng khoán SSI Research vừa dự báo FTSE có thể sẽ thêm mã APH của CTCP Tập đoàn An Phát Holdings (HOSE: APH) vào chỉ số FTSE Vietnam Index sau những phiên thanh khoản đột biến gần đây.

Trên thị trường, APH ghi nhận đã tăng giá 24% qua 3 tháng gần đây (tháng 9 đến tháng 11) và chốt phiên giao dịch ngày 30/11 ở mức 90/600 đồng/cổ phiếu.

Kết phiên ngày 1/12, cổ phiếu APH tiếp tục giảm nhẹ 1,5% về mức 89.200 đồng - phiên giảm thứ 2 liên tiếp kể từ cuối tháng 11; khớp lệnh cuối phiên đật hơn 2 triệu đơn vị.

Nếu tính từ tháng 11, mã đã tích lũy thêm 15.000 đồng về thị giá tương đương với gần 2.000 tỷ vốn hóa thị trường.

Theo đó, SSI Research ước tính, với tỷ trọng dự báo cho APH là 1,34%, FTSE Vietnam Swap UCITS ETF (FTSE ETF) - quỹ bám sát theo chỉ số FTSE Vietnam Index - có thể mua tổng cộng hơn 920.000 cổ phiếu APH trong đợt review tháng 12/2020.

Trong khi đó, PDR đã thỏa mãn hết tiêu chí của chỉ số nhưng mã này có thể sẽ được thêm vào trong lần review kế tiếp (quý I/2021).

Tuy nhiên, vẫn phải lưu ý rằng khi một cổ phiếu bị loại ra khỏi chỉ số vì yếu tố thanh khoản, cổ phiếu đó sẽ được thêm trở lại nếu thỏa điều kiện trong 2 đợt review liên tiếp.

Với giả định chỉ duy nhất APH được thêm vào và các thành phần khác giữ nguyên tỷ trọng, SSI đưa ra bảng dự báo mua/bán của FTSE ETF tại kỳ review quý IV/2020 như sau:

Cổ phiếu APH (An Phát Holdings) có thể lọt rổ FTSE Vietnam Index?

Trên thị trường, hồi đầu tháng 10/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM đã thông báo danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ quý IV/2020 với có tên 87 doanh nghiệp. Trong số đó, có 5 doanh nghiệp có thời gian niêm yết dưới 6 tháng bao gồm Tập đoàn An Phát Holdings (APH), Tập đoàn ASG (ASG), Becamex IDC (BCM), CTCP Thương mại Đầu tư dầu khí Nam Sông Hậu (PSH), CTCP Đầu tư Xây dựng và Phát triển Trường Thành (TTA).

Dòng tiền ồ ạt vào thị trường, VN-Index tăng hơn 20 điểm từ đáy

Thanh khoản thị trường bất ngờ bùng nổ là một trong những dấu nhấn đáng chú ý phiên hôm nay. Dù lực bán chốt lãi ...

Chứng khoán phiên sáng ngày 1/12: VN-Index giảm hơn 6 điểm

Giảm sốc ngay khi mở cửa song việc tâm lý thị trường ổn định trở lại đã tạo lực kéo VN-Index trôi dần về gần ...

Khuyến nghị chốt lời cổ phiếu FMC (Thực phẩm Sao Ta) tại vùng mức 39.xxx đồng

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC mới đây đã có báo cáo phân tích về xu hướng cổ phiếu FMC của CTCP Thực ...

Đức Hậu

Tin liên quan