Cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Venezuela

Cập nhật: 09:30 | 28/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Vừa qua, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã tổ chức Hội thảo chủ đề "Xúc tiến thương mại, đầu tư, quảng bá văn hóa- du lịch Việt Nam-Venezuela".

2715-vene
Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela nhấn mạnh việc hợp tác và phát triển trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước

Tại hội thảo, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela phát biểu Việt Nam luôn coi trọng thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác song phương, sẵn sàng chia sẻ với Venezuela các kinh nghiệm về xây dựng và phát triển đất nước.

Đáng chú ý, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela nhấn mạnh việc hợp tác và phát triển trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch giữa hai nước. Đối với lĩnh vực kinh tế thương mại, Venezuela là thị trường tiềm năng của Việt Nam, có thể đáp ứng được mục tiêu mở rộng và đa dạng hóa thị trường của các doanh nghiệp Việt Nam.

Đồng thời, Việt Nam hiện được xem là một trong những nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới, có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu hàng hóa của Venezuela.

Đối với lĩnh vực du lịch, Việt Nam được biết đến là nước có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú. Việt Nam cũng nằm trong top 15 quốc gia có nền ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất thế giới. Đây được coi là những tiềm năng thu hút du khách quốc tế đi du lịch Việt Nam.

Venezuela cũng là một quốc gia có nhiều lợi thế về khí hậu, danh lam thắng cảnh, nhiều địa điểm có tiềm năng cho các nhà đầu tư Việt Nam.

Đại diện Venezuela cũng khẳng định Chính phủ Venezuela có nhiều chính sách ưu đãi để chào đón các nhà đầu tư Việt Nam. Hiện nay, Venezuela đang có nhu cầu nhập khẩu các mặt hàng may mặc, vật liệu xây dựng, gạo, luyện kim, y tế,...

Hơn 21 tỷ USD vốn FDI vào Việt Nam sau gần 9 tháng

Theo Cục Đầu tư nước ngoài, vốn đầu tư FDI đăng ký vào Việt Nam tính đến nay đạt 21,2 tỷ USD bao gồm vốn ...

Niềm tin nào cho tăng trưởng kinh tế năm 2021?

Kịch bản mới đây nhất được Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Chính phủ rất có thể cũng sẽ không thể trở thành ...

Chủ tịch Liên đoàn sản xuất Singapore: Kỳ vọng lớn vào môi trường đầu tư tại Việt Nam

Ông Douglas Foo, Chủ tịch Liên đoàn sản xuất Singapore kiêm Phó Chủ tịch Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore khẳng định doanh nghiệp tại đây ...

PV

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm