Có 30 triệu, nên mua Yamaha Jupiter hay Honda Future?

Cập nhật: 11:54 | 22/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Ở phân khúc xe số, với 30 triệu trong tay, khách hàng nên mua xe Honda Future hay Yamaha Jupiter?

Jupiter trẻ trung và khỏe khoắn, Future được yêu mến bởi kiểu dáng sang trọng​​

Jupiter có thiết kế chóa đèn chia 2 tầng rất trẻ trung, bóng đèn sử dụng bóng đèn halogen. Phần mặt nạ có một hốc gió giả ở giữa và xi nhan hai bên trông rất cá tính. Thiết kế của đầu đèn Future chia 3 khoang, một kiểu dáng mới lạ và phần mặt nạ nhất là phần xi nhan được nhiều người góp ý là bê nguyên của SH 2017 qua. Nhưng không thể chối cãi là mặt nạ của Future rất đẹp, làm cho chiếc xe này bỗng dưng sang trọng hơn.​

co 30 trieu nen mua yamaha jupiter hay honda future

Vừa nhìn thôi, chắc chắn các bạn thanh niên sẽ thích Jupiter vì thiết kế hết sức cá tính và trẻ trung được tạo ra bởi những nét góc cạnh được vuốt nhọn. Còn kiểu dáng của Future là một thiết kế trung tính hơn nhưng không bị lỗi thờitheo thời gian.

Đuôi đèn của Future có thiết kế hài hòa với tổng thể, đèn xi nhan chiếm một khoảng lớn để tối ưu việc thông báo tín hiệu. Đuôi Jupiter sở hữu thiết kế vuốt nhọn nhìn tổng thể rất giống với một mũi tên đang chĩa lên. Hai bên cánh tên là đèn xi nhan nho nhỏ, rõ ràng Yamaha rất hiểu rõ những gì giới trẻ thích nên họ đã cho Jupiter một cái đuôi đèn cá tính.

Trong khi Honda hướng tới nhóm khách hàng thích sự thanh lịch và trung tính thì nhóm thanh niên trẻ tuổi lại là đối tượng khác hàng mà Yamaha đang khai thác.

Jupiter cải tiến phuộc sau, Future vẫn gọn gàng với phuộc không bình dầu

Trong khi Future vẫn giữ nguyên giảm xóc đôi truyền thống thì nhà Yamaha đã rất chịu chơi khi trang bị luôn cho Jupiter một cặp phuộc có luôn bình dầu. Khi nhìn cặp phuộc này chúng ta có thể dễ dàng liên tưởng tới những mẫu phuộc đồ chơi và như vậy khiến cho chiếc xe thể thao hơn phần nào.

​Jupiter lép vế hơn về thể tích nhưng đem lại công suất nhỉnh hơn.​​

Khác biệt rõ ràng về phân khối khi Future tới 124,9cc và Jupiter chỉ 114cc nhưng Jupiter lại có công suất tối đa tới 9,9HP đạt ở tua 7000 vòng/phút, Future hơn 10cc nhưng công suất không có chênh lệch nhiều thậm chí còn ít hơn ở khoảng 9,4HP đạt ở 7.500 vòng/phút .

Nếu so về độ bốc của xe thì Future lại hơn đôi chút. Future có mô-men xoắn cực đại là 10,6 Nm đạt ở 5.500 vòng/phút còn Jupiter không chênh lệch nhiều 9,9 Nm nhưng lại đạt trễ hơn ở ngưỡng vòng tua 6.500 vòng/phút. Về độ tiêu thụ nhiên liệu thì Jupiter lại tiêu thụ ít hơn bởi vì chỉ có 114cc với mức tiêu thụ là 1,55lít/100km và Future "uống nhiều hơn" với 1.60lít/100km.

Future có nhiều phiên bản để lựa chọn, Jupiter có mức giá hợp lí hơn.

Jupiter có hai phiên bản là RC và GP trong đó bản RC có giá đề xuất: 29.400.000 VNĐ, còn phiên bản GP có giá bán đề xuất là: 30.000.000 VNĐ

Nếu như Jupiter có 2 phiên bản khác giá nhưng lại khác có đúng bộ tem thì Future lại có luôn 2 phiên bản bánh mâm và bánh căm cùng các màu sắc khác nhau cho người dùng dễ dàng chọn lựa.

Phiên bản bánh căm gồm các màu: Đỏ đen, đen đỏ đều đồng giá đề xuất là 30.190.000 VNĐ. Còn phiên bản bánh mâm nhiều màu sắc hơn với các màu: Đen đỏ, Nâu vàng đồng, Đỏ đen, Xanh bạc, Trắng bạc đều có giá đề xuất 31.390.000 VNĐ

co 30 trieu nen mua yamaha jupiter hay honda future Bảng giá xe Honda SH mới nhất ngày 22/4

KTCKVN - Cập nhật bảng giá xe Honda SH mới nhất ngày 22/4/2020: Giá xe SH dành cho cả 4 phiên bản SH 125 (ABS ...

co 30 trieu nen mua yamaha jupiter hay honda future Bảng giá xe Wave Alpha mới nhất ngày 22/4/2020

KTCKVN - Cập nhật giá xe Honda Wave Alpha mới nhất ngày 22/4/2020: Wave Alpha vẫn là một trong những mẫu xe số thông dụng ...

co 30 trieu nen mua yamaha jupiter hay honda future Thị trường xe máy tại Việt Nam đang sụt giảm?

KTCKVN - Nhìn lại thống kê doanh số bán hàng quý I của các năm và thực trạng đang diễn ra tính từ đầu năm ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm