Chuyên gia SSI: Gợi ý 3 mã cổ phiếu tiềm năng trong thời gian tới

Cập nhật: 10:03 | 09/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Chuyên gia cho rằng, ngay khi thị trường giảm điểm nhưng một số cổ phiếu ở các ngành có nền tảng kinh doanh tốt vẫn phân hóa và có những cổ phiếu thậm chí còn đi ngược thị trường. Theo đó, chúng ta nên tập trung vào những cổ phiếu đi ngược đó và những cổ phiếu có nền tảng kinh doanh tốt cùng triển vọng quý III này tích cực hơn.

Chia sẻ trong chường trình "Bí mật đồng tiền", ông Trần Trung Liệt, Giám đốc Phòng giao dịch Nguyễn Hữu Cảnh CTCP Chứng khoán SSI cho rằng, hiện tại tình hình thế giới hiện tại đã qua giai đoạn tiêu cực nhất từ chiến tranh Nga – Ukraina và lạm phát tăng đến mức kỷ lục.

Tuy nhiên "đã qua" không có nghĩa là mọi thứ trở nên tích cực ngay được mà cần có thời gian điều chỉnh, chuyển hóa từ giai đoạn tiêu cực và thị trường cần thông tin mới, tích cực hơn từ dòng tiền cân đối rồi mới có thể dần ổn định được.

Chuyên gia SSI: Gợi ý 3 mã cổ phiếu tiềm năng trong thời gian tới
Ông Trần Trung Liệt, Giám đốc Phòng giao dịch Nguyễn Hữu Cảnh CTCP Chứng khoán SSI
Cho nên trong ngắn hạn việc thị trường chứng khoán thế giới còn những biến động, bất ổn là việc chắc chắn. Tuy nhiên nếu nhìn ở góc độ thị trường trong nước, thị trường Việt Nam rất khác biệt so với thế giới.

Phiên giảm hôm 7/9 không hề nhỏ nhưng rõ ràng, chúng ta thấy được sự ổn định của thị trường trong những tháng vừa qua và ngay khi thị trường giảm điểm nhưng một số cổ phiếu ở các ngành có nền tảng kinh doanh tốt vẫn phân hóa và có những cổ phiếu thậm chí còn đi ngược thị trường.

Ông Liệt nhấn mạnh, "theo quan điểm của tôi, chúng ta nên tập trung vào những cổ phiếu đi ngược đó và những cổ phiếu có nền tảng kinh doanh tốt cùng triển vọng quý III này tích cực hơn".

Khi được hỏi về 3 chữ cái tiềm năng, từ góc nhìn và khẩu vị cá nhân, ông Liệt cho biết cổ phiếu MWG của Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động là một cổ phiếu được ưa thích trong giai đoạn cuối quý III. Trong cuối quý III năm nay, Thế Giới Di Động cũng có rất nhiều thông tin tích cực hỗ trợ trong ngắn hạn.

Chuyên gia SSI: Gợi ý 3 mã cổ phiếu tiềm năng trong thời gian tới
MWG là một cổ phiếu được ưa thích trong giai đoạn cuối quý III. Hình minh họa

Đầu tiên vào cuối tháng 7, doanh nghiệp này đã đóng cửa hoàn toàn các cửa hàng Bách Hóa Xanh không đem lại hiệu quả tốt, tiếp thêm nguồn thu và hỗ trợ tăng trưởng quý III. Trên mức nền quý III/2021 thấp thì năm nay sẽ kỳ vọng MWG có mức tăng trưởng tốt.

Cổ phiếu thứ hai được nhắc đến trong thời điểm tăng trưởng tín dụng, nới room tín dụng là một nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng. Chuyên gia lựa chọn cổ phiếu MBB của Ngân hàng TMCP Quân Đội trong thời điểm hiện tại vì chất lượng tài sản ổn định. Báo cáo mới đây của SSI Research vẫn duy trì ước tính lợi nhuận trước thuế năm 2022 của MBB ở mức 22.300 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ. Trong năm 2023, SSI dự phóng MBB sẽ đạt lợi nhuận trước thuế là 26.600 tỷ đồng, tăng 19%.

Cổ phiếu cuối cùng trong danh mục đề xuất là mã NT2 của Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 do NT2 được đánh giá là một cổ phiếu tăng trưởng tốt.

Về câu hỏi khi nào một người mới nên bắt đầu tham gia đầu tư chứng khoán, ông Liệt cho rằng trong thị trường chứng khoán, ngoài việc chúng ta cần có kiến thức, kỹ năng thì kinh nghiệm cũng là một yếu tố rất quan trọng.

Và nếu như chúng ta bắt đầu từ sớm, ta sẽ có một khoảng thời gian rất dài. Có thể ban đầu mọi người đầu tư không hiệu quả nhưng dần dà sau khi chúng ta tích lũy về kinh nghiệm có được trong khoảng thời gian dài đó, cách đầu tư của chúng ta sẽ thay đổi và hiệu quả hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, một trong những điều nhà đầu tư nên sở hữu là sự linh hoạt vì thông thường họ sẽ bị một cái tôi rất lớn chi phối. Điều này dễ dàng thấy trong trường hợp mình đầu tư sai nhưng không chấp nhận cái sai đấy và sửa sai kịp thời. Từ đó không có được những thay đổi, điều chỉnh cần thiết để tăng hiệu quả đầu tư của bản thân.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Hoà Bình (HBC) phát hành 5 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư Nhật Bản

HBC dự kiến chào bán 5 triệu cổ phiếu với giá 32.500 đồng/cổ phiếu cho nhà đầu tư nước ngoài định danh sẵn là Sanei ...

Chứng khoán Bảo Minh giao dịch thêm gần 4 tiệu cổ phiếu BMS từ ngày 9/9

CTCK Bảo Minh (BMS) vừa thông báo về ngày giao dịch đầu tiên của cổ phiếu BMS trong đợt phát hành cổ phiếu để trả ...

Tiền nội giao dịch trái chiều, cổ phiếu HPG cùng DGC bị xả mạnh phiên 8/9

Phiên VN-Index gắng gượng hồi phục thất bại, nhà đầu tư cá nhân bán ròng 495 tỷ đồng sau 4 phiên mua ròng liên tục. ...

Hồng Quân