Chứng khoán Vina được cấp giấy chứng nhận phân phối chứng chỉ quỹ

Cập nhật: 15:45 | 25/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa thông báo cấp Giấy chứng nhận đăng kí hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ đại chúng số 42/GCN-UBCK cho Công ty CP Chứng khoán Vina (VNSC).

Theo quyết định, Chứng khoán Vina chỉ được phép phân phối chứng chỉ quỹ tại các địa điểm phân phối đã thông báo với Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và được công bố tại Bản cáo bạch của quỹ đầu tư chứng khoán thực hiện phân phối.

Công ty CP Chứng khoán Vina được thành lập vào năm 2006. Đến năm 2020, VNSC được các cổ đông Hàn Quốc mua lại. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán này chìm trong khó khăn. Hai năm gần nhất, VNSC lỗ lần lượt 69,3 tỷ đồng và gần 29 tỷ đồng. Theo báo cáo tài chính năm 2021, đến hết 31/12, doanh nghiệp này lỗ lũy kế hơn 263 tỷ đồng.

Tháng 12/2021, toàn bộ cổ đông Hàn Quốc đồng loạt thoái vốn khỏi VNSC. Đầu năm 2022, VNSC chính thức được chuyển quyền sở hữu sang Công ty TNHH Dịch vụ và Phân phối Finhay Việt Nam với tỷ lệ sở hữu 95,6%. VNSE cũng phát hành thêm 8.5 triệu cổ phần cho Công ty TNHH Dịch vụ và Phân phối Finhay Việt Nam để nâng quy mô vốn điều lệ lên 358,59 tỷ đồng.

Sau khi về tay Finhay, VNSC đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 gần 87 tỷ đồng. Công ty chứng khoán này cũng dự kiến ngắt mạch thua lỗ, đạt lợi nhuận trước thuế khoảng 60 tỷ đồng.

Công ty CP Chứng khoán Vina được sở hữu bởi Finhay từ năm 2022
Công ty CP Chứng khoán Vina được sở hữu bởi Finhay từ năm 2022

Finhay là công ty fintech nhắm đến thị trường quản lý tài chính cá nhân với nền tảng là ứng dụng đầu tư - tích lũy Finhay được ông Nghiêm Xuân Huy thành lập vào năm 2017. Đầu năm 2019, Finhay được quỹ Insignia Ventures Partners - một trong những quỹ đầu tư mạo hiểm lớn nhất Đông Nam Á - rót gần 1 triệu USD.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chiến lược đầu tư: 'Bỏ hết trứng vào một giỏ' với chứng chỉ quỹ ETF

Có một câu nói nổi tiếng trong đầu tư là không nên bỏ tất cả trứng trong cùng một rổ nhưng nguyên tắc này không ...

VINDIRECT phân phối chứng chỉ quỹ của Quỹ Phú Hưng

Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT vừa thông báo về đợt chào bán ra công chúng (IPO) của Quỹ đầu tư chọn lọc Phú Hưng ...

PVCB Capital hợp tác với PVCombank phân phối chứng chỉ quỹ

Công ty CP Quản lý quỹ Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVCB Capital) vừa ký kết hợp đồng hợp tác với PVcomBank.

Nguyễn Đăng

Tin cũ hơn
Xem thêm