Chứng khoán Phú Hưng (PHS) ra khuyến nghị nắm giữ với cổ phiếu TCM của Dệt may Thành Công

Cập nhật: 14:06 | 26/04/2022 Theo dõi KTCK trên

Bằng phương pháp định giá DCF và EV/EBITDA, PHS duy trì mức giá hợp lý dành cho cổ phiếu TCM là 80.800 đồng/cổ phiếu, do đó đưa ra khuyến nghị nắm giữ cho cổ phiếu này.

5951-tc5
Công ty Cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HoSE: TCM)

Năm 2022, Công ty Cổ phần Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HoSE: TCM) đặt kế hoạch doanh thu 4.183 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 253,8 tỷ đồng, lần lượt tăng 18% và 77% so với thực hiện năm ngoái.

Ban lãnh đạo cho biết, TCM sẽ đa dạng hóa sản phẩm từ dệt kim đến dệt thoi, đa dạng hóa thị trường, phát triển thị trường EU và châu Á, cải tổ quy trình sản xuất, tái thiết kế quy trình kinh doanh đối với toàn bộ chuỗi giá trị để có thể sản xuất nhanh hơn, với chất lượng tốt hơn và chi phí thấp hơn thông qua sự hỗ trợ của E-land.

Bên cạnh đó, nhà máy may 2 (công suất 9 triệu sản phẩm/năm) đã đi vào hoạt động được 20% công suất, và sẽ tiếp tục gia tăng công suất trong năm nay.

Hiện tại TCM đã nhận đơn hàng cho nhà máy Vĩnh Long 2 đến hết quý III/2022, và đang chuẩn bị nhận đơn hàng cho quý IV/2022.

Nhà máy may Vĩnh Long 2 được kỳ vọng sẽ tạo sức bật cho tăng trưởng doanh thu của TCM trong năm 2022. Các chuyền may đa nhiệm có cân nhắc mùa thấp điểm tại nhà máy may số 2, cho sản phẩm may từ vải đan kim đến dệt thoi sẽ được mở rộng với quy mô 1.250 công nhân.

TCM sẽ tiếp tục tăng công suất nhà máy các ngành dệt, nhuộm thông qua M&A và đầu tư giai đoạn 3, 4 tại Vĩnh Long. Bên cạnh việc mở rộng quy mô sản xuất, doanh nghiệp vẫn tiếp tục theo đuổi chiến lược sản xuất nhanh hơn, với chí phí thấp hơn, nghiên cứu phát triển cùng với phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.

Dự án Smart Factory của TCM nhằm chuẩn hóa các quy trình sản xuất, qua đó gia tăng hiệu quả và tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp trong tương lai, là điểm nổi bật của TCM so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Về mảng bất động sản, TCM cho biết sẽ hoàn thành hồ sơ pháp lý, xin giấy phép xây dựng trong năm nay cho dự án TC1 tại TP.HCM, dự kiến bắt đầu mở bán giai đoạn cuối năm, trễ nhất là tháng 4/2023 sẽ khởi công xây dựng.

Mặt khác, TCM sẽ tăng vốn điều lệ lên 820 tỷ đồng, chia cổ tức 15% trong năm 2022, dự kiến thực hiện vào tháng 6 tới. Doanh nghiệp vừa công bố kết quả kinh doanh quý I với doanh thu đạt trên 47 triệu USD, tăng 19% cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế 3 triệu USD, tăng trưởng 17%.

Công ty Chứng khoán Phú Hưng (PHS) tin rằng nhà máy Vĩnh Long 2 và sự cải tổ quy trình làm việc và sản xuất sẽ tạo sức bật cho kết quả kinh doanh năm 2022 của TCM, trong bối cảnh nhu cầu dệt may tích cực tại các thị trường lớn của TCM (Mỹ, Nhật, Hàn Quốc – đóng góp 63% doanh thu).

Qua đó, PHS duy trì ước tính doanh thu đạt 4.318 tỷ đồng (tăng 22% cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 264 tỷ đồng (tăng 84% cùng kỳ).

Bằng phương pháp định giá DCF và EV/EBITDA, PHS duy trì mức giá hợp lý dành cho cổ phiếu TCM là 80.800 đồng/cổ phiếu, do đó đưa ra khuyến nghị nắm giữ cho cổ phiếu này.

Trên thị trường chứng khoán, đầu phiên giao dịch chiều ngày 26/4, cổ phiếu TCM giảm 6,12% về mức 62.900đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình phiên đạt hơn 1,5 triệu đơn vị.

0116-tc2
Diễn biến giá cổ phiếu TCM thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)
Tin tức chứng khoán 9h00’ hôm nay 26/4/2022: C4G, GKM, GEX, HAG, NLG, TDG

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Tin tức doanh nghiệp niêm yết nổi bật hôm nay 26/4/2022

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin vắn nổi bật liên ...

Tin tức chứng khoán 17h00’ hôm nay 25/4/2022: NLG, HAG, AFX, TNH, SBS, IDP

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Linh Đan

Tin liên quan