Chứng khoán phiên sáng 27/7: Cổ phiếu thép lại "rực đỏ', VN-Index có dấu hiệu lùi sâu

Cập nhật: 10:10 | 27/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Mở cửa phiên giao dịch ngày 27/7, Các chỉ số đại diện đều giảm điểm nhẹ. Hầu hết các nhóm ngành đều giảm. Trong đó, đáng chú ý có bộ ba ngân hàng - bất động sản - chứng khoán.

Chứng khoán phiên sáng 27/7: Cổ phiếu thép lại
Chứng khoán phiên sáng 27/7: Cổ phiếu thép lại "rực đỏ', VN-Index có dấu hiệu lùi sâu

Tính đến 9h50, VN-Index giảm 4,07 điểm (0,34%) còn 1.181 điểm, HNX-Index giảm 1,41 điểm (0,5%) về 281,46 điểm, UPCoM-Index giảm 0,11 điểm (0,12%) về 88,3 điểm.

VN-Index phiên hôm qua tiếp tục là 1 phiên giảm điểm với thanh khoản còn thấp hơn cả phiên đầu tuần và đang nằm ngay trên đường hỗ trợ MA20 ngày. Việc mở cửa thị trường trong sắc đỏ với lực cung chiếm ưu thế đầu phiên sáng nay cho thấy việc chỉ số trở lại lấp gap ở vùng 1.178 điểm là gần như chắc chắn.

Tuy nhiên việc lấp gap xong thì diễn biễn tiếp theo sẽ ra sao khi mà dòng tiền vẫn cực kì yếu - có lẽ vẫn đang chờ đợi các thông tin mới nhất về lãi suất từ Fed. Lực cầu của thị trường hiện tại phần lớn đều tập trung vào một vài nhóm ngành, khi xuất hiện các nhịp hồi phục nhẹ trong phiên thì các nhóm này đều có xu hướng xanh lại trước như chứng khoán, xây dựng,

Cổ phiếu thủy sản - mà cụ thể là ngành cá tra - tiếp tục chứng kiến phiên giảm điểm. Trong tháng 7 này, các cổ phiếu VHC, ANV, ACL, IDI là một trong những nhóm chứng khoán rớt giá mạnh nhất tại HOSE, giữa bối cảnh triển vọng môi trường kinh doanh của ngành xuất khẩu cá tra có dấu hiệu bớt đi sự thuận lợi so với thời điểm trước.

Một gương mặt đáng chú ý là HPG với việc mất giá 2,31% tính đến 9h24, trở thành mã tác động tiêu cực nhất lên VN-Index. Cổ phiếu "vua" ngành thép đối diện áp lực sau khi doanh nghiệp công bố con số kết quả kinh doanh suy giảm mạnh so với cùng kỳ. Trên bình diện toàn ngành, một loạt các mã cổ phiếu thép khác cũng có số phận tương tự, có thể kể đến như NKG (-2.57%), HSG (-2,41%), SMC (-2,33%), TLH (-4,27%)…

Trên thị trường thế giới, chứng khoán Mỹ ngày 26/7 đồng loạt đi xuống sau khi Walmart hạ dự báo lợi nhuận, khiến nhà đầu tư lo ngại về khả năng chi tiêu của người dân Mỹ và nguy cơ suy thoái kinh tế.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones mất 228,5 điểm, tương đương 0,71%, và kết phiên ở 31.761,54 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 1,15% còn 3.921 điểm. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite tụt lại phía sau khi mất tới 1,87%, đóng cửa ở 11.562,57 điểm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Dòng tiền cá nhân trở lại mua ròng, tổ chức nội vẫn tiếp tục "xả" phiên 26/7

Trong phiên VN-Index gần như đóng cửa ở mốc thấp nhất, nhà đầu tư cá nhân đảo chiều mua ròng sau 3 phiên rút vốn ...

Chứng khoán Mỹ giảm điểm sau cảnh báo lợi nhuận của Walmart

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày 26/7 sau khi Walmart hạ dự báo lợi nhuận, khiến các cổ phiếu bán lẻ khác suy giảm ...

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 27/7/2022: KPF, VNE, MHC, AGM, GVT

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Lưu Lâm