Chứng khoán phiên sáng 2/7: Thị trường phân hóa, VN-Index vẫn vượt mốc 1.420 điểm

Cập nhật: 12:14 | 02/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch sáng 2/7, mặc dù thị trường giao dịch khá phân hóa nhưng nhóm cổ phiếu bluechip vẫn làm tốt nhiệm vụ nâng đỡ thị trường, giúp VN-Index dễ dàng vượt qua ngưỡng 1.420 điểm.

Thị trường diễn biến tích cực đầu phiên với sự khởi sắc của cổ phiếu ngân hàng, thép và các mã trụ. VN-Index có thời điểm tăng hơn 7 điểm tuy nhiên xung lực tăng điểm có dấu hiệu suy yếu khi chỉ số gặp cản mạnh.

Tại nhóm ngân hàng, giao dịch tích cực của một số cổ phiếu vốn hóa lớn thúc đẩy đà tăng của thị trường như VPB, TCB, ACB, HDB, CTG và VIB. Một số mã khác trong nhóm này cũng tăng giá mạnh như BAB, NVB, VPB, ABB, HDB, PGB..

Tuy nhiên, xu hướng phân hóa nhẹ vẫn đang diễn ra với nhóm ngân hàng khi một sô mã đứng giá tham chiếu và giảm nhẹ như KLB, SGB, VBB, SSB và VCB.

1233-phien-sang-27
Hình minh họa

Cùng với cổ phiếu ngân hàng, nhóm thép cũng thu hút dòng tiền trong phiên sáng nay. Các mã tăng mạnh như VGS, TLH, HSG, TVN, HPG và SMC. Tương tự, nhóm công ty chứng khoán tiếp tục bứt phá với nhiều mã phá đỉnh leo lên các mốc cao mới như SSI, MBS, FTS, AGR, VND, CTS....

Ở chiều ngược lại, một số cổ phiếu lớn của nhóm khu công nghiệp chịu áp lực điều chỉnh như BCM, NTC, VGC, SZC, KBC, LHG kìm hãm đà tăng của thị trường.

Trong nhóm VN30 giao dịch khá cân bằng với 16 mã tăng giá, 14 mã giảm giá và 1 mã đứng giá tham chiếu. Cùng với nhóm ngân hàng, cổ phiếu các ngành dầu khí, bán lẻ, chứng khoán, thép giao dịch khởi sắc góp phần củng cố đà tăng của chỉ số.

Về cuối phiên sáng, các chỉ số trên thị trường liên tục rung lắc, tuy nhiên tâm lý tích cực vẫn duy trì tới cuối phiên. Sự khởi sắc của thị trường một phần đến từ sức mạnh của dòng tiền. Theo đó, thanh khoản trong phiên sáng nay duy trì ở mức cao dù đã giảm nhẹ so với phiên trước đó.

Thống kê thanh khoản toàn thị trường, tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 578,8 triệu đơn vị tương ứng giá trị 17.447,98 tỷ đồng. Tính riêng giá trị khớp lệnh trên HOSE là 13.624,53 tỷ đồng, giảm 8% so với phiên hôm qua.

Cổ phiếu VHM là tâm điểm của thị trường khi là mã tác động lớn nhất đến VN-Index. Trong khi đó, cùng họ Vingroup nhưng VIC và VRE chịu áp lực bán mạnh và nằm trong Top cổ phiếu kìm hãm thị trường.

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng 5,47 điểm (0,39%) lên 1.422,55 điểm, HNX-Index tăng 0,6% lên 327,67 điểm, UPCoM-Index tăng 0,12% lên 90,55 điểm.

Chấm dứt "nghẽn lệnh, đơ bảng", thị trường chứng khoán chưa chắc tăng...

Việc chạy hệ thống giao dịch mới của FPT không đồng nghĩa với thị trường sẽ cứ thế tăng, ngay cả khi tâm lý hồ ...

Tự doanh CTCK tiếp tục bán ròng piên 1/7: Hơn 90 tỷ đồng rút khỏi cổ phiếu HPG

Trong phiên VN-Index tăng hơn 8 điểm lên mức 1.417 điểm, dòng tiền khối tự doanh công ty chứng khoán tiếp tục bán ròng gần ...

Thị trường chứng khoán ngày 2/7/2021: Thông tin trước giờ mở cửa

Gần 30.000 tỷ đồng tiền ngoại rút khỏi thị trường chứng khoán 6 tháng đầu năm; Cổ phiếu Tiki được định giá hơn 600.000 đồng/cp; ...

Tuệ An