Chứng khoán phiên chiều 6/10: Đánh mất "thành quả" ngày hôm qua

Cập nhật: 15:42 | 06/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Dù phiên sáng vẫn diễn ra tương đối êm đềm nhờ "dư âm" của sự hưng phấn phiên hôm qua, thế nhưng một lần nữa những diễn biến thị trường lại thay đổi chóng mặt ở cuối phiên chiều khi áp lực bán được gia tăng...

Chứng khoán phiên chiều 5/10: Hồi phục thuận lợi dù thanh khoản "còn vơi"

Kết thúc phiên giao dich VN-Index đóng cửa ở mốc 1.074,52 điểm, giảm mạnh 29,74 điểm (-2,69%) so với phiên trước đó. Thanh khoản đã tăng mạnh trở lại khi có gần 550 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức hơn 11 nghìn tỷ đồng. Sắc đỏ gần như bao chùm toàn bảng điện khi có đến 429 mã giảm điểm, trong khi đó số mã tăng điểm chỉ là 60, còn lại là 31 mã đóng cửa tham chiếu.

Chứng khoán phiên chiều 6/10: Đánh mất

VN30 cũng rơi vào trạng thái tương tự, thậm chí nhóm này còn có mức giảm mạnh hơn là 36,02 điểm (-3,22%) với 28/30 giảm điểm. Trong đó, GVR (-6,81%) là cái tên đáng chú ý nhất khi cổ phiếu này kết thúc phiên với mức giá sàn. Bên cạnh đó còn có rất nhiều mã cổ phiếu của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam cũng giảm rất mạnh trong phiên hôm nay.

Một số cái tên nổi bật có thể kể đến như MWG (-6,75%), SSI (-6,70%), STB (-6,49%) hay HPG (-6,25%). Ở chiều hướng ngược lại, chỉ có VIC (+0,17%) may mắn giữ được sắc xanh trong phiên hôm nay, tuy vậy mức tăng là không quá đáng kể.

Chứng khoán phiên chiều 6/10: Đánh mất
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/10 (Nguồn: SSI)

Nhóm cổ phiếu chứng khoán tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý khi một lần nữa nhóm này lại giảm mạnh nhất thị trường. Hàng loạt những cái tên đầu ngành như VCI (-6,95%), HCM (-6,95%) hay VND (-6,71%) đều đã phải nằm sàn trong phiên hôm nay, gây ảnh hưởng tiêu cực thị trường chung.

Bên cạnh chứng khoán thì các nhóm tài chính khác như ngân hàng, bảo hiểm hay bất động sản cũng đều có mức giảm lớn và có rất nhiều cổ phiếu thuộc những nhóm này cũng phải nằm sàn trong ngày hôm nay. Một số cái tên đáng chú ý có thể kể đến như DXG (-6,90%), MIG (-6,78%) hay SHB (-5,98%).

Ngoài những nhóm cổ phiếu kể trên thì các nhóm khác liên quan đến sản xuất, xuất khẩu như thủy sản, dầu khí, thép hay phân bón cũng phải chịu chung số phận khi áp lực bán trên toàn thị trường là quá lớn. Do đó nên đã không có nhóm cổ phiếu nào có thể lội ngược dòng thành công trong phiên hôm nay, tất cả đều phải chịu cảnh bán tống bán tháo. Sắc xanh chỉ đến từ một vài cổ phiếu nhỏ lẻ là không quá đáng kể.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

VN-Index có thể về mốc 1.000 điểm trong tháng 10?

Theo Công ty chứng khoán BIDV – BSC, căng thẳng địa chính trị Nga-Ukraine đang bước vào giai đoạn mới, tiềm ẩn nhiều yếu tố ...

Chứng khoán phiên sáng 6/10: Áp lực bán trở lại, đe dọa thành quả phiên hôm qua

Phiên sáng ngày 6/10, nhóm cổ phiếu dầu khí hiện đang tích cực nhất thị trường, tuy nhiên VN-Index vẫn đang giằng co quanh tham ...

Thị trường chứng khoán ngày 6/10/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Nguyên Nam