Chứng khoán phiên chiều 4/10: Phục hồi thất bại, VN-Index lại giảm thêm

Cập nhật: 15:45 | 04/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau phiên giảm điểm sâu ngày hôm qua, tưởng chừng như VN-Index sẽ có sự hồi phục tích cực khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm rất ấn tượng, thế nhưng, lực bán cuối phiên một lần nữa lại phá hỏng tất cả.

Chứng khoán phiên chiều 3/10: Cổ phiếu nằm sàn la liệt, NĐT vẫn "khoan hãy bắt đáy"!

Phiên giao dịch ngày 4/10, VN-Index đóng cửa ở mốc 1.078,14, giảm 8,30 (-0,76%) so với phiên giao dịch trước đó. Thanh khoản có sự tăng nhẹ khi có gần 600 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức hơn 12 nghìn tỷ đồng . Màu sắc trên bảng điện vẫn không có gì thay đổi khi sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế với 312 mã giảm giá, gấp gần ba lần với số mã tăng giá với con số chỉ là 144 mã, còn lại là 74 mã đóng cửa tham chiếu.

Chứng khoán phiên chiều 4/10: Phục hồi thất bại, VN-Index lại giảm thêm

VN30 cũng có hoàn cảnh tương tự, tuy vậy có phần đỡ hơn một chút khi chỉ có mức giảm 4,28 điểm (-0,39%). Tuy vậy, nhóm này vẫn là một trong những tác nhân chính khiến thị trường mất điểm với nhiều mã cổ phiếu giảm mạnh. Trong đó, đáng chú ý nhất là GVR (-6,17%) khi cổ phiếu này gần như đã nằm sàn trong phiên hôm nay. Bên cạnh đó, HPG (-4,56%) cũng tiếp tục có một phiên giảm mạnh sau khi đã nằm sàn ngày hôm qua.

Chứng khoán phiên chiều 4/10: Phục hồi thất bại, VN-Index lại giảm thêm
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/10 (Nguồn: SSI)

Ngoài ra, một số cái tên thuộc nhóm ngân hàng như CTG (-3,94%), ACB(-2,78%) hay STB (-2,34%) cũng đều có mức giảm lớn trong phiên. Chiều hướng ngược lại, sắc xanh đã quay trở lại khá tích cực ở nhóm này với 15/30 mã tăng điểm. Đáng chú ý nhất trong số đó là SAB (+3,18%) với mức tăng tốt nhất toàn nhóm. Bên cạnh đó, hai cái tên thuộc tập đoàn Vingroup là VIC (+2,70%) và VRE (+2,30%) cũng đều tăng điểm khá ấn tượng trong ngày hôm nay. Ngoài ra còn có một số cổ phiếu khác như VJC (+2,64%) hay MWG (+2,35%) cũng khá tích cực.

Nhóm cổ phiếu giảm điểm mạnh nhất ngày hôm nay vẫn tiếp tục là nhóm chứng khoán với mức giảm điểm rất lớn. Trong khi HCM (-6,58%) và VCI (-6,40%) đều gần như nằm sàn thì một số cái tên khác như VND (-5,52%) hay SSI (-3,52%) cũng đều giảm điểm rất mạnh, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường chung.

Song hành với chứng khoán thì bất động sản cũng là nhóm ngành gặp phải áp lực bán lớn trong ngày hôm nay. Trong đó, CEO (-9,18%) hay DXG (-6,61%) là những cái tên đáng chú ý hơn cả khi gần như phải đóng cửa với mức giá sàn. Các cổ phiếu khác cũng đều có mức giảm mạnh từ 2-4%. Duy chỉ có CKG (+0,19%) may mắn giữ được sắc xanh nhẹ đến cuối phiên.

Ngoài hai nhóm cổ phiếu kể trên thì một số nhóm khác như xây dựng, đầu tư công, phân bón, thủy sản cũng vẫn chưa thể hồi phục trong phiên hôm nay khi áp lực bán vẫn là quá lớn. Mặc dù vậy, điểm tích cực là mức giảm đã nhẹ xuống, không còn hoảng loạn như phiên hôm qua.

Ở chiều hướng tăng điểm, mặc dù sắc xanh đã quay trở lại nhưng vẫn không có nhóm ngành nào thực sự nổi bật trong phiên hôm nay. Sự tích cực chỉ đến từ một vài cái tên nhỏ lẻ và đáng chú ý nhất trong số đó là HAH (+6,41%) khi cổ phiếu này có phiên tăng điểm ấn tượng và gần như đóng cửa ở mức giá trần. Bên cạnh đó, PVD (+1,36%) cũng có màn thể hiện tốt trong ngày hôm nay nhưng do áp lực từ thị trường chung là quá lớn nên không thể tăng mạnh.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng khoán phiên sáng 4/10: Đà tăng bị chặn đứng, VN-Index lại quay đầu giảm điểm

Sau phiên giảm sốc đầu tuần, VN-Index đầu phiên sáng nay mở gap tăng 10 điểm, thế nhưng về giữa phiên, đà tăng cửa thị ...

Góc chuyên gia: VN-Index đang ở vùng giá hấp dẫn, nhà đầu tư nên nộp thêm tiền...?

Chuyên gia dự báo mặc dù có thể xuất hiện các nhịp hồi phục đan xen, tuy nhiên nhiều khả năng VN-Index chỉ xuất hiện ...

Đầu tư vào các công ty chứng khoán: Triển vọng và rủi ro

Triển vọng dài hạn của ngành dịch vụ chứng khoán tại Việt Nam vẫn còn rất lớn nhờ vào tăng trưởng kinh tế, tỷ lệ ...

Nguyên Nam