Chứng khoán phiên chiều 3/8: Thép nóng "bỏng tay", VN-Index tăng tốt phiên thứ 3 liên tiếp

Cập nhật: 15:40 | 03/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường kết phiên chiều tại vùng điểm số cao nhất ngày. Gây ấn tượng mạnh nhất trong ngày giao dịch hôm nay là mức tăng ấn tượng của nhóm cổ phiếu thép, với các đại diện nổi bật như HPG (+3,71%), HSG và NKG tăng trần, SMC (+5%), TLH (+5,9%).

Phiên giao dịch ngày 3/8, VN-Index đóng cửa ở mốc 1249.76, tăng nhẹ 8,14 điểm (+0,66%), thanh khoản có phần giảm nhẹ so với hôm qua khi chỉ có gần 800 triệu cổ phiếu được giao dịch, tuy vậy, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn lại tăng nhẹ lên mức hơn 17 nghìn tỷ đồng.

Chứng khoán phiên chiều 3/8: Thép nóng
Chứng khoán phiên chiều 3/8: Thép nóng "bỏng tay", VN-Index tăng tốt phiên thứ 3 liên tiếp

Sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế trong ngày hôm nay khi thị trường vẫn giữ được phong độ ổn định, mặc dù vậy, cán cân xanh-đỏ đã không còn quá chênh lệch như hai phiên trước đó khi số lượng mã tăng trong phiên hôm nay là 269, trong khi đó số mã giảm là 182, còn lại là 79 mã tham chiếu.

VN30 hôm nay cũng tiếp tục duy trì đà tăng tốt, tuy vậy lại tỏ ra yếu thế hơn một chút so với thị trường chung khi chỉ tăng 3,86 điểm (+0,30%). Ở nhóm này, sắc xanh cũng không còn quá chiếm ưu thế khi mà chỉ có 14 mã tăng giá. Nổi bật nhất trong số đó chính là "vua thép" HPG (+3,71%) và GAS (+3,51%) khi đây là hai cổ phiếu tăng tốt nhất nhóm trong ngày hôm nay. Theo ngay sau đó là nhóm ngân hàng với một vài cái tên nổi bật như BID (+2,08%), STB (+2,00%) hay CTG (+1,75%). Trong khi đó ở chiều hướng ngược lại, VN30 hôm nay có đến 12 mã giảm điểm, tăng đáng kể so với hai phiên đầu tuần. Bộ đôi đến từ tập đoàn Vingroup là VHM (-0,96%) và VIC (-0,90%) chính là những cái tên có tác động tiêu cực nhất đến toàn nhóm.

Chứng khoán phiên chiều 3/8: Thép nóng
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên giao dịch ngày 3/8 (Nguồn: SSI)

Nhóm cổ phiếu có đà tăng ấn tượng nhất trong ngày hôm nay chính là nhóm thép. Sau khi có một chút điều chỉnh nhẹ trong phiên hôm qua, đến hôm nay nhóm này đã trở lại mạnh mẽ với sắc xanh và tím rất đẹp. Ngoài HPG ở trong rổ VN30 ra, hai cái tên nổi trội nhất của nhóm này vẫn là NKG (+6,98%) và HSG (+6,83%) khi đều kết thúc phiên với mức giá trần. Bên cạnh đó, TLH (+5,92%) cũng rất đáng chú ý khi suýt chút nữa cũng có thể đóng cửa trong sắc tím.

Một nhóm cổ phiếu khác cũng bị điều chỉnh trong ngày hôm qua là nhóm chứng khoán cũng đã ngay lập tức trở lại với sắc xanh trong phiên hôm nay. VCI (+3,04%) là cái tên nổi bật nhất của nhóm này khi bất ngờ tăng mạnh ở những giây phút cuối cùng. Theo ngay sau đó là một vài cổ phiếu đáng chú ý có thể kể đến như MBS (+2,58%), SHS (+2,14%) hay VND (+1,93%).

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu khu công nghiệp cũng có khả năng bật tăng hết sức ấn tượng trong phiên hôm nay. Dẫn đầu nhóm này là cổ phiếu IDC (+3,41%), ngoài ra là một số cái tên nổi bật khác như PHR (+2,05%) hay SZC (+0,76%). Tròn khi đó KBC (-0,52%) lại bất ngờ chững lại với việc điều chỉnh nhẹ sau khi có đà tăng nóng trước đó.

Nhóm cổ phiếu bất động sản trong phiên hôm nay lại có sự phân hóa khá rõ rệt. Trong khi những cổ phiếu như DXG (+2,86%) hay SCR (+0,41%) vẫn giữ được sắc xanh khá tốt thì một vài cái tên khác như CEO (+0,30%) hay DIG (+0,25%) lại có sự điều chỉnh nhẹ sau khi đã tăng khá mạnh ở phiên đầu tuần.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 3/8/2022: MBB, C47, TLD, VTL, TID

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới nhất ...

Chứng khoán phiên sáng 3/8: Nhóm vốn hóa lớn bắt đầu "làm khó" thị trường

Phiên giao dịch sáng ngày 3/8, thị trường chứng khoán mở cửa với sắc đỏ. Nguyên nhân chủ yếu đến từ áp lực điều chỉnh ...

Thị trường chứng khoán ngày 3/8/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Thanh Tùng