Chứng khoán phiên chiều 29/7: Đà hưng phấn chững lại, VN-Index kết phiên đổi màu

Cập nhật: 15:40 | 29/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau phiên giao dịch bùng nổ ngày 28/07, hôm nay thị trường vẫn nối tiếp sự tích cực ấy ngay trong phiên sáng với việc mở cửa tăng hơn 5 điểm, thậm chí lúc hưng phấn nhất, VN-Index đã tăng lên đến gần 10 điểm, tuy nhiên đến phiên chiều, mọi thứ có vẻ đã khác...

Phiên giao dịch 29/7, VN-Index đóng cửa ở mốc 1.206.33, giảm nhẹ 1,79 điểm (-0,15%) so với phiên hôm qua. Thanh khoản vẫn được duy trì ở mức khá ổn định khi có gần 600 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức hơn 15 nghìn tỷ đồng. Mặc dù có lúc xanh điểm nhưng số lượng mã giảm trong phiên hôm nay lại áp đảo từ đầu đến cuối với 239 mã khi đóng cửa phiên. Trong khi đó số mã tăng điểm chỉ là 189 mã, còn lại là 87 mã đứng giá.

Chứng khoán phiên chiều 29/7: Đà hưng phấn chững lại, VN-Index kết phiên đổi màu
Chứng khoán phiên chiều 29/7: Đà hưng phấn chững lại, VN-Index kết phiên đổi màu

VN30 hôm nay cũng ở trong hoàn cảnh tương tự khi cũng giảm nhẹ 4,14 điểm (-0,33%) khi kết thúc phiên. Tuy vậy, cán cân xanh đỏ ở nhóm này lại rất cân bằng khi có 15 mã tăng giá và 15 mã giảm giá. Trong số những mã tăng, SAB (+4,05%) là cổ phiếu gây ấn tượng mạnh nhất khi có mức tăng tốt nhất, giúp nâng đỡ chỉ số cho toàn nhóm. Bên cạnh đó, BID (+2,19%) hay BVH (+2,12%) cũng là những cái tên rất đáng chú ý. Ở chiều hướng ngược lại, VIC (-4,48%), cổ phiếu được coi như xương sống của cả nhóm thì lại là cổ phiếu giảm điểm mạnh nhất trong phiên hôm nay. Ngoài ra, MSN (-3,46%) cũng là cổ phiếu có mức giảm tương đối mạnh, gây tác động tiêu cực lên thị trường.

Chứng khoán phiên chiều 29/7: Đà hưng phấn chững lại, VN-Index kết phiên đổi màu
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên giao dịch hôm 29/7 (Nguồn: TradingView)

Một trong những nhóm ngành có màn thể hiện tốt nhất ngày hôm qua là nhóm bất động sản đến hôm nay đã gặp phải một áp lực chốt lời trong ngắn hạn khiến hầu hết các cổ phiếu của nhóm này đều bị điều chỉnh, tuy nhiên áp lực bán là không quá lớn nên chỉ giảm ở mức vừa phải. Một vài cái tên đáng chú ý nhất có thể kể đến như L14 (-1,87%), DIG (-1,67%) hay CEO (-1,26%). DXG (+1,02%) là cái tên toả sáng duy nhất của nhóm này trong phiên hôm nay khi suất sắc ngược dòng để giữ lại sắc xanh cho đến hết phiên.

Bên cạnh bất động sản, xây dựng và đầu tư công cũng là nhóm ngành bị điều chỉnh nhẹ trong ngày hôm nay khi đa phần các cổ phiếu đều có mức giảm không quá 2%. HHV (-1,68%) và FCN (-1,59%) là hai cổ phiếu bị điều chỉnh mạnh nhất, theo ngay sau đó là những cái tên khác như HUT (-1,33%), HBC (-0,97%) hay C4G (-0,83%).

Nhóm ngành có mức giảm mạnh nhất và có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến thị trường trong phiên hôm nay là nhóm phân bón, hoá chất. DGC (-6,80%) huy hoàng một thời đến nay đã nằm sàn, kéo theo đó là những cổ phiếu khác như DPM (-5,01%) hay DCM (-4,25%) đều có mức giảm khá mạnh.

Ở chiều hướng ngược lại, nhóm cổ phiếu có thể coi là tích cực nhất hôm nay chính là chứng khoán khi nhóm này tiếp tục duy trì đà tăng tốt từ phiên hôm qua. VCI (+4,11%) là cái tên nổi bật nhất của nhóm này cùng với mức tăng hết sức ấn tượng. Theo ngay sau đó là những cổ phiếu khác như VND (+1,33%), SHS (+0,77%) hay MBS (+0,45%) đều chỉ có mức tăng vừa phải.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán ngày 29/7/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Lạm phát đạt đỉnh, VN-Index "hấp dẫn", nhà đầu tư đã có thể nắm giữ cổ phiếu tốt

EVS cũng đánh giá thị trường đang nằm trong vùng định giá hấp dẫn cho nhà đầu tư dài hạn sau giai đoạn giảm điểm ...

Tìm hiểu cổ phiếu Bluechip, Penny trong thị trường chứng khoán

Bluechip và Penny là hai thuật ngữ nhắc đến các loại chứng khoán đối lập nhau về mức độ rủi ro khi giao dịch.

Lưu Lâm