Chứng khoán phiên chiều 18/5: "Mong manh nhưng không vỡ", VN-Index có thêm hơn 12 điểm

Cập nhật: 15:15 | 18/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên chiều 18/5, có đôi lúc thị trường lâm vào "thế khó" nhưng sau cùng sắc xanh vẫn được duy trì đến hết giờ. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn ngành bất động sản VIC, VHM, NVL,... ngược dòng thành công từ đỏ về mức giá tham chiếu...

2616-chieu
Chứng khoán phiên chiều 18/5: Mong manh nhưng không vỡ, VN-Index có thêm hơn 12 điểm

Phiên hôm nay kết thúc khả quan với điểm số tăng được nhìn thấy tại các chỉ số VN-Index (+12,39 điểm) và VN30-Index (+6,86 điểm). Trong khi đó, HNX-Index giảm đáng kể (-5,6 điểm).

Thanh khoản HOSE tương đối thấp, chỉ đạt giá trị giao dịch khoảng 13,8 nghìn tỷ đồng. Trong khi đó, tại HNX con số là 1,7 nghìn tỷ đồng.

2243-vn18
Thị trường chứng khoán đóng cửa phiên giao dịch 18/5 (Nguồn: SSI)

Dù vẫn giữ được sắc xanh nhưng thị trường cũng chứng kiến pha hạ nhiệt của các nhóm cổ phiếu, đặc biệt là ngành chứng khoán. Chiều ngược lại, ngành bất động sản lại bớt tiêu cực hơn về cuối phiên.

MSN, GAS, BCM lần lượt là ba mã tác động tích cực nhất lên VN-Index, trong khi VCB, SAB, FPT là những tội đồ lớn nhất kéo lùi đối với chỉ số.

Xét trên khía cạnh ngành, đáng chú ý là lĩnh vực du lịch mới là khu vực tác động tiêu cực nhất lên VN-Index. Theo đó, hai mã lớn nhất ngành là HVN (-2,1%) và VJC (-1,8%) đều giảm đáng kể.

Khối ngoại đảo chiều từ bán ròng sang mua ròng trong phiên chiều, với giá trị gần 158 tỷ đồng.

Lúc 14h00, VN-Index tăng 8,41 điểm (0,68%) lên 1.236,78 điểm, VN30-Index tăng 0,47 điểm (0,04%) đạt 1.280,02 điểm.

Áp lực bán bị đẩy lên cao sau 60 phút giao dịch phiên chiều khiến các cổ phiếu rơi vào sắc đỏ. Ngay cả những mã trụ cũng đảo chiều giảm nhẹ dưới lực cung mạnh từ thị trường. Rổ VN30 nghiêng về bên bán với 19/30 mã giảm giá, 10 mã tăng giá.

Đến 14h02, VN30-Index thậm chí đã đi vào vùng giá đỏ. Nhóm cổ phiếu giảm giá chiếm ưu thế trong rổ cổ phiếu. Sự phân hóa mạnh được nhìn thấy ngay trong nhóm ngân hàng với các chiều tăng/giảm trái ngược. Đáng chú ý, STB và MSN vẫn giữ mức tăng trần nhưng chừng đó vẫn là không đủ để níu kéo màu xanh cho toàn bộ chỉ số.

So với thời điểm kết phiên sáng, cổ phiếu chứng khoán hạ nhiệt, trong khi ngành bất động sản cũng chứng kiến pha giảm trở lại của VIC, VHM, NVL, VRE.

Một số ngành bắt đầu nghiêng về chiều giảm như vận tải, xây dựng, công nghệ thông tin. Trong khi đó, cổ phiếu thủy sản giữ mức tăng tốt.

Lượng bán ròng của khối ngoại thu hẹp hơn so với phiên sáng, nhưng giá trị cũng không quá đáng kể.

Góc chuyên gia: Không thể giữ tâm lý đầu cơ và dùng đòn bẩy khi thị trường "toàn gấu"

"Không thể giữ tâm lý đầu cơ và dùng đòn bẩy để tham gia trong thời điểm thị trường “con gấu”, nên lựa chọn các ...

Thị trường chứng khoán ngày 18/5/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Chứng khoán phiên sáng 18/5: Bất ngờ cuối phiên, VN-Index tăng hơn 17 điểm

Phiên sáng nay, thị trường cân bằng trở lại và chỉ số lùi về gần mốc tham chiếu, VN-Index liên tục đổi nhẹ màu...

Lưu Lâm