Chứng khoán Mỹ trầm lắng sau một ngày thăng hoa

Cập nhật: 08:30 | 02/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau một ngày tăng điểm mạnh nhờ bài phát biểu gợi mở những thông tin tích cực từ chủ tịch Fed, chứng khoán Mỹ lại trở lại trạng thái giằng co khi chỉ số Dow Jones mất 195 điểm, chỉ số Nasdaq tăng nhẹ.

Chỉ sô S&P 500 giảm 0,09%, trong khi chỉ số công nghiệp Dow Jones mất 195 điểm, tương ứng giảm 0,56%. Theo chiều ngược lại, Nasdaq Composite đóng cửa tăng 0,1%.

Trên thị trường tiền tệ, chỉ USD giảm do đồng bạc xanh có hiệu suất hàng tháng thấp nhất trong hơn một thập kỷ và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giữ ổn định sau khi giảm mạnh trước đó.

Các nhà đầu tư Mỹ đang hướng sự chú ý vào báo cáo việc làm tháng 11 của Bộ Lao động, dự kiến sẽ được công bố vào lúc 8:30 sáng ngày thứ Sáu. Các nhà kinh tế tại Bloomberg dự đoán số việc làm tăng 200.000 vào tháng 11 trong khi tỷ lệ thất nghiệp giữ ở mức 3,7%.

Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) - thước đo lạm phát được Cục Dự trữ Liên bang theo dõi chặt chẽ đã tăng 0,2% trong tháng 10, thấp hơn dự kiến là ​​một trong các dấu hiệu cho thấy bức tranh lạm phát đang hạ nhiệt.

Chứng khoán Mỹ trầm lắng sau một ngày thăng hoa
Phố Wall đã có một phiên giao dịch khá trầm lắng

Trong khi đó, số đơn xin bảo hiểm thất nghiệp đã giảm vào tuần trước, xuống gần mức thấp nhất trong lịch sử. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu -thước đo phản ánh kịp thời nhất về thị trường lao động - đạt 225.000 đơn trong tuần, kết thúc vào ngày 26/11, giảm 16.000 đơn so với mức của một tuần trước đó.

Cuộc họp tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Fed sẽ diễn ra vào ngày 13 và 14 tháng 12 tới đây và bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell có lẽ là thông tin cuối cùng được đưa ra từ giới quan chức thuộc cơ quan quản lý tiền tệ Mỹ trước sự kiện này.

Jason England, Giám đốc danh mục đầu tư trái phiếu toàn cầu tại quỹ Janus Henderson Investors, cho biết: “Trọng tâm bây giờ không phải là tốc độ tăng, mà là lãi suất sẽ cần tăng cao hơn bao nhiêu và chúng sẽ cần duy trì ở mức đó bao lâu. Fed sẽ cần thấy ‘nhiều bằng chứng đáng kể hơn rằng lạm phát đang giảm bớt trước khi họ nới lỏng chính sách”.

Tâm lý nhà đầu tư tại Mỹ cũng được thúc đẩy đôi chút khi Phó thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan kêu gọi nỗ lực hơn nữa để cải thiện các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát COVID-19, thúc giục "tối ưu hóa" các chính sách xét nghiệm, điều trị và kiểm dịch do vi rút suy yếu về khả năng gây bệnh.

Phiên giao dịch vừa qua, mọi ánh mắt đều dồn vào phía Tập đoàn Salesforce sau khi Giám đốc điều hành Bret Taylor tuyên bố từ chức vào tháng 1/2023. Công ty này đã phải hứng chịu áp lực bán tháo mạnh, đưa giá cổ phiếu giảm đến 8%

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu Snowflake (SNOW) tăng gần 8% mạnh nhất trên cả 3 sàn ngay cả khi dự báo doanh thu sản phẩm quý IV của Công ty không đạt ước tính do chi tiêu công nghệ dự kiến ​​sẽ chậm lại.

Hoàng Việt

Tin liên quan