Chứng khoán Mỹ ngày 2/12: Diễn biến trái chiều tại các chỉ số

Cập nhật: 07:59 | 03/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Dow Jones tăng 59,87 điểm lên 29.883,79 điểm; S&P 500 tăng 6,56 điểm lên 3.669,01 điểm,ơ - vượt đỉnh lịch sử 3.662,44 điểm thiết lập hôm 1/12. Trong khi đó, Nasdaq giảm 5,74 điểm xuống 12.349,37 điểm.

Nhà đầu tư lo chứng khoán Mỹ tiếp tục lao dốc

Các nghị sĩ Dân chủ và Cộng hòa tại quốc hội vẫn chưa thể đồng thuận về gói hỗ trợ tiếp theo cho kinh tế Mỹ dù một số nhà đầu tư cho rằng những thông tin kinh tế xấu có thể thúc đẩy giới lập chính sách nỗ lực hơn để đạt thỏa thuận.

Lãnh đạo phe đa số tại Hạ viện Steny Hoyer hy vọng một thỏa thuận có thể đạt được “trong vài ngày tới”.

Các tiến triển trong cuộc đua phân phối vaccine COVID-19 giúp Phố Wall gần đây tăng điểm. Vaccine của Pfizer và BioNTech vừa được cấp phép sử dụng tại Anh. Cổ phiếu Pfizer và BioNTech lần lượt tăng giá 3,5% và 6%.

Số liệu cho thấy bảng lương lĩnh vực tư nhân tháng 11 không đạt kỳ vọng, khả năng cao do số ca nhiễm mới COVID-19 tăng và những hạn chế kinh doanh đã cản trở sự phục hồi trên thị trường lao động.

Sách Xám của Fed cho thấy “rất ít hoặc không có tăng trưởng” tại 4 trong số 12 quận của ngân hàng trung ương Mỹ và chỉ tăng trưởng vừa phải ở những nơi khác trong vài tuần qua.

Mọi dấu hiệu cho thấy thị trường lao động đang xấu đi trong báo cáo việc làm ngày 4/12 có thể tạo thêm áp lực lên quốc hội Mỹ về một gói hỗ trợ kinh tế, Ross Mayfield, nhà phân tích chiến lược đầu tư tại Baird, nói. “Họ đang theo dõi vấn đề này nhiều như nhà đầu tư”.

Đưa một gói hỗ trợ quy mô lớn vượt qua quốc hội là ưu tiên hàng đầu, tổng thống đắc cử Joe Biden trả lời phỏng vấn New York Times. Ông cũng sẽ không lập tức hủy thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 ký với Trung Quốc trước đó.

Tổng khối lượng giao dịch tại Mỹ ngày 2/12 là 11,6 tỷ cổ phiếu, thấp hơn so với mức trung bình 11,7 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên trước đó.

Chứng khoán Mỹ đang báo hiệu một sự sụt giảm nghiêm trọng sắp xảy ra

Phấn khích với kỳ vọng về một số vắc xin COVID-19 được phê duyệt, thị trường chứng khoán khởi đầu tốt trong ngày giao dịch đầu tiên của tháng 12. Sự phục hồi của thị trường chứng khoán trong năm nay khi đối mặt với đại dịch rất đáng chú ý, một tháng 12 mạnh mẽ đang được kỳ vọng.

"Tuy nhiên, sự sụt giảm giá cổ phiếu nghiêm trọng có thể bắt đầu", cảnh báo từ blog True Contrarian của CEO Steven Jon Kaplan với MarketWatch.

"Điều tôi chú ý nhất là các nhà đầu tư đổ xô vào thị trường chứng khoán tạo ra dòng tiền kỷ lục, trong khi những người nội bộ chưa bao giờ bán nhiều hơn mức họ đã làm trong tháng 11/2020", Kaplan nói.

Ông lưu ý rằng, việc bán mạnh trên diện rộng được thể hiện trên J3 Information Services Group, một trang web theo dõi việc mua bán của giám đốc công ty, hay được gọi là người nội bộ. Điều đó có nghĩa là "hầu hết các nhà đầu tư hiểu biết đều nhận ra rằng một đợt giảm giá lớn nào đó đang đến, họ đang chuẩn bị cho nó bằng cách giảm thiểu rủi ro".

Theo Kaplan, nhiều cổ phiếu có thể giảm 30% - 40%, ông tin rằng thị trường đang trong trạng thái giá xuống. Vì vậy ông đề nghị xem xét các đợt giảm giá từ 2000 – 2003 để có ý tưởng về những gì phía trước.

Chúng tôi cũng có các tài sản trú ẩn an toàn như TLT, chỉ số đô la DXY và VIX (đo lường mức biến động cổ phiếu) hình thành các cơ sở quan trọng để chuẩn bị cho các cuộc biểu tình quan trọng. "Thông thường khi ba chàng lính ngự lâm này ở mức cao hơn, hầu hết mọi thứ khác sẽ dịch chuyển xuống mức thấp hơn".

Chứng khoán Mỹ ngày 1/12: S&P 500 và Nasdaq lập đỉnh lịch sử mới

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 1/12 diễn biến khả quan sau khi một nhóm nghị sĩ quốc hội công bố dự luật cứu trợ ...

Chứng khoán Mỹ ngày 30/11: Ồ ạt chốt lời

Kết thúc phiên 30/11, chứng khoán Mỹ đồng loạt rớt điểm khi nhà đầu tư chốt lời sau đợt tăng lịch sử trong tháng 11.

Chứng khoán Mỹ ngày 24/11: Dow Jones lập đỉnh của đỉnh

Chốt phiên 24/11, chỉ số Dow Jones tăng 1,5% lên 30.046 điểm. Trong phiên, có thời điểm Dow chạm 30.116 điểm. Cổ phiếu Chevron tăng ...

Văn Thắng