Chứng khoán Mỹ có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp

Cập nhật: 07:46 | 24/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Chứng khoán Mỹ đã có phiên thứ hai liên tiếp tăng điểm. Điều đáng ghi nhận là thị trường đã có một phiên giao dịch đầy sôi động khi biên bản cuộc họp từ Cục Dự trữ Liên bang cho thấy ngân hàng trung ương đang tìm cách đưa ra các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn trong những tháng tới khi lạm phát hạ nhiệt.

Chốt phiên giao dịch, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 95,96 điểm, tương đương 0,28%, lên 34.194,06. S&P 500 tăng 0,59% đóng cửa ở mức 4.027,26 và Nasdaq Composite tăng 0,99% lên 11.285,32.

Cổ phiếu của Nordstrom giảm mạnh nhất cả ba sàn, lên đến 4,24%, sau khi chuỗi cửa hàng bách hóa tái xác nhận dự báo của mình về lơi nhuận và doanh số sẽ thấp hơn kỳ vọng.

Chứng khoán Mỹ có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp
Chứng khoán Mỹ có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp trước khi nghỉ Lễ Tạ ơn

Biên bản cuộc họp tháng 11 của Fed báo hiệu rằng, ngân hàng trung ương đang thấy có nhiều cải thiện trong cuộc chiến chống lạm phát cao và họ đang tìm cách làm chậm tốc độ tăng lãi suất, có nghĩa sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất nhỏ hơn từ nay đến cuối năm và sang năm 2023.

“Một phần lớn những người tham gia đánh giá rằng tốc độ tăng chậm lại có thể sẽ phù hợp. Độ trễ về cường độ không chắc chắn liên quan đến tác động của các hành động chính sách tiền tệ đối với hoạt động kinh tế và lạm phát là một trong những lý do được đưa ra về lý do tại sao đánh giá như vậy lại quan trọng”.

Trước đó vào tháng 11, ngân hàng trung ương đã thông qua đợt tăng 0,75 điểm phần trăm lần thứ tư liên tiếp, đưa lãi suất lên mức cao nhất kể từ năm 2008. Các nhà kinh tế chủ yếu kỳ vọng mức tăng 0,5 điểm phần trăm trong tháng 12.

Art Hogan, chiến lược gia thị trường trưởng tại B. Riley Financial, cho biết: “Những gì nó thực sự cho thấy là một thị trường hoang mang về một thứ và một thứ duy nhất, đó là Cục Dự trữ Liên bang và suy nghĩ của họ về chính sách tiền tệ”.

Chứng khoán Mỹ có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp
Các chỉ số tăng nhẹ nhưng thị trường đã có một phiên giao dịch đầy biến động (Nguồn: MSN)

Bất kỳ tin tức nào có thể thay đổi câu chuyện xung quanh việc tăng lãi suất trong tương lai đều quan trọng đối với các thị trường, vốn cũng đang chứng kiến ​​khối lượng giao dịch giảm hơn do tuần lễ bị rút ngắn.

Dữ liệu chỉ ra rằng, tỷ lệ thất nghiệp cao hơn dự kiến ​​là 240.000, trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 11, cao hơn dự báo là 225,000 của các nhà kinh tế, khảo sát bởi Dow Jones. Kết quả cho thấy thị trường lao động có thể đang suy yếu. Tuy nhiên, đồng thời, các đơn đặt hàng lâu bền cho tháng 10 tăng mạnh hơn dự đoán, ở mức 1%, cao hơn mức 0,5% dự kiến.

Thị trường sẽ tạm đóng cửa vào ngày thứ Năm (24/11) để nghỉ lễ Tạ ơn và sẽ khép phiên sớm vào ngày thứ Sáu (25/11).

Sắc xanh trở lại trong phiên cuối tuần tại thị trường chứng khoán Mỹ

Chứng khoán Mỹ tăng điểm hôm thứ Sáu sau một tuần giao dịch đầy biến động được gây ra từ những thông tin liên quan ...

Cổ phiếu năng lượng dẫn đầu đà giảm của chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones đóng cửa giảm nhẹ vào thứ Hai, lý do từ sự suy yếu của nguồn cung năng lượng và tiêu dùng ...

Chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm trong phiên giao dịch trước ngày Lễ Tạ ơn

Chứng khoán Mỹ đã tăng mạnh vào thứ Ba. Dòng tiền được đẩy vào thị trường tạo sức mua lớn ngay trước giờ đóng cửa. ...

Hoàng Việt

(Theo CNBC)