Chứng khoán Mirae Asset: VN-Index sẽ biến động trong vùng 880 - 940 điểm trong tháng 10

Cập nhật: 08:50 | 06/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Chứng khoán Mirae Asset cho rằng, khả năng thị trường xuất hiện đợt điều chỉnh sâu trong tháng 10/2020 có thể sẽ khó xảy ra trong bối cảnh sức mạnh nội tại đang được cải thiện. Với kịch bản tiêu cực, vùng 880 - 890 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ tin cậy trong ngắn hạn.

CNBC: Tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2017 vượt qua cả  những

Trong báo cáo mới được công bố, Công ty Chứng khoán Mirae Asset nhận định, VN-Index có thể duy trì xung lực tăng vừa phải trong tháng 10 nhờ sức mạnh nội tại trong nước cải thiện đi kèm với các chính sách hỗ trợ vốn có lợi cho thị trường chứng khoán.

Mirae Asset cho rằng, làn sóng COVID-19 lần hai đã được kiểm soát thành công chỉ trong vòng hơn 1 tháng đã giúp Việt Nam nhanh chóng trở lại lộ trình phục hồi nền kinh tế (dù triển vọng tăng trưởng đã được điều chỉnh thấp hơn so với trước dịch bệnh lần 2 xuất hiện). Theo đó, Mirae Asset dự báo tăng trưởng GDP và lợi nhuận doanh nghiệp sẽ khởi sắc hơn trong quý III và quý IV/2020.

Thực tế, Chính phủ đã và đang hành động quyết liệt hơn thông qua đẩy nhanh tốc độ và qui mô các chính sách kích thích kinh tế cả về đầu tư và tiền tệ, góp phần tạo thêm động lực cho quá trình phục hồi nền kinh tế và thị trường tài chính.

Đáng chú ý, khoảng cách giữa tăng trưởng M2 với tăng trưởng tín dụng liên tục nới rộng, nghĩa là thanh khoản tự do tiếp tục gia tăng. Do đó, thị trường chứng khoán được kỳ vọng sẽ hưởng lợi rất nhiều sự bùng nổ thanh khoản "khủng" từ NHNN và Chính phủ. Mirae Asset cho rằng điều này sẽ tiếp tục tạo ra một lực đẩy lớn cho thị trường chứng khoán trong giai đoạn cuối năm.

Mirae Asset đánh giá trong ngắn hạn, các nhóm ngành dẫn dắt như tài chính – ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, vật liệu xây dựng được cho là sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ các chính sách kích thích kinh tế và làn sóng chuyển dịch FDI sang Việt Nam tiếp diễn.

Trong khi đó, các nhóm ngành liên quan đến bán lẻ, xuất khẩu cũng được kỳ vọng dần phục hồi nhờ tiêu dùng cải thiện và sự phục hồi của hoạt động xuất khẩu nhờ thương mại toàn cầu gia tăng trong bối cảnh nhiều quốc gia mở cửa trở lại nền kinh tế và hiệu ứng tích cực từ EVFTA.

Theo quan sát, thị trường đã trải qua giai đoạn tăng kéo dài từ cuối tháng 7 với mức tăng ~15%, kéo theo áp lực định giá lớn dần khi VN-Index đang giao dịch ở mức P/E 15x, vượt qua mức trung bình 12T (14,5x) và đang tiệm cận mức trung bình 5 năm 15,8x.

Mirae Asset đánh giá, áp lực chốt lời tích lũy sẽ gia tăng khi các yếu tố tích cực phần nào đã phản ánh vào giá cổ phiếu. Thêm vào đó, hoạt động bán ròng của khối ngoại duy trì vẫn là trở ngại để VN-Index tiến xa trong ngắn hạn. Chỉ số VN-Index nhiều khả năng dao động trong biên độ từ 900 - 940 điểm trong tháng 10.

Ngược lại, Mirae Asset cho rằng khả năng thị trường xuất hiện đợt điều chỉnh sâu cũng không được đánh giá cao trong bối cảnh sức mạnh nội tại cải thiện. Trong kịch bản tiêu cực, vùng 880-890 đóng vai trò hỗ trợ tin cậy trong ngắn hạn.

Thị trường chứng khoán ngày 6/10/2020: Thông tin trước giờ mở cửa

Một cổ phiếu tăng trần 7 phiên; Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đủ điều kiện giao dịch margin; Hãng bao bì Thuận ...

Nhận định chứng khoán ngày 6/10/2020: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 6/10/2020. Tạp ...

Nhận định chứng khoán ngày 6/10/2020: Kiểm tra lại ngưỡng 920 điểm

Thị trường đang được củng cố bởi dòng tiền nội chảy vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Nếu xu hướng này tiếp ...

Quốc Trung